Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 21, 2021
 (Redfin.com) –  “Đi xem nhà” là một trong những bước thú vị nhất. Tuy nhiên, người mua nhà dễ bị phấn khích và bị cuốn hút nên bỏ qua những điểm có thể nảy sinh vấn đề trong tương lai. Cho dù vị trí ngôi nhà và giá niêm yết quá tốt để có thể tin là sự thật. Do đó, cần phải đánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra đề nghị mua. Để tránh những vấn đề có thể xảy ra hoặc tốn kém lớn trong tương lai, hãy lưu ý 10 dấu hiệu tiềm tàng sau đây.

1-Nhà có quá ít hình nội thất

Căn nhà tốt là được đưa kèm rất nhiều hình ảnh bên trong và bên ngoài. (Hình minh họa: Tim Boyle/Getty Images)

Đây là dấu hiệu đỏ quan trọng. Nhà niêm yết cần cung cấp thêm ảnh về nội và ngoại thất hoặc khu vực xung quanh để thu hút người mua. Mọi người bán nhà đều muốn quảng cáo ngôi nhà trong điều kiện long lanh nhất có thể. Vì vậy, có quá ít ảnh nội thất gửi tín hiệu rằng ngôi nhà có thể không ở trong tình trạng tốt.

2-Giá quá tốt đến nỗi khó tin rằng có thật

Giá nhà là một yếu tố quan trọng khi thỏa thuận trong quá trình tìm mua nhà. Nếu nó nằm ngoài phạm vi giá, tất nhiên không cần hỏi. Tuy nhiên, nếu thấy một ngôi nhà được định giá thấp hơn giá trị thị trường, điều này có nghĩa là ngôi nhà có thể có vấn đề hoặc vị trí không thuận lợi. Vì vậy, trước khi quá phấn khích với giá cả, hãy trao đổi kỹ với địa ốc viên để biết thêm thông tin về ngôi nhà càng chi tiết càng tốt.

3-Ngôi nhà đã được đưa “trở lại thị trường”

Tất nhiên, một vài lý do ngôi nhà được rút khỏi thị trường và sau đó niêm yết lại. Do nguồn tài chính của người mua bị thiếu hụt hay thỏa thuận đã đổ vỡ sau khi kiểm tra nhà. Hoặc, ngôi nhà có thể đã được rao bán trong một thời gian dài và người bán nhà quyết định chờ đợi nhu cầu thị trường. Trong mọi trường hợp, người mua nên tìm hiểu lý do ngôi nhà được niêm yết lại.

4-Nhiều người đang rao bán trong cùng khu phố

Có nhiều lựa chọn mua nhà là điều tuyệt vời, nếu quá nhiều người trong cùng một khu phố rao bán có thể là một dấu hiệu đỏ. Hãy hỏi địa ốc viên liệu đây có phải là vấn đề đáng lo ngại hay không? Điều gì khiến nhiều người bán nhà? Có phải khu vực lân cận được quy hoạch lại thành một khu học chánh mới không? Nó có nằm gần đường cao tốc ồn ào không?

5-Đó là một ngôi nhà tân trang (flipped home)

Một ngôi nhà cũ nát được tân trang lại và có thể chuyển vào ở ngay. Tuy không hẳn là dấu hiệu đỏ nhưng cần có những phòng ngừa nên chuẩn bị khi bắt gặp một ngôi nhà tân trang trong quá trình tìm nhà. Hãy đảm bảo có đầy đủ thông tin về các hạng mục mà ngôi nhà được tân trang. Tân trang mang tính thẩm mỹ hay thuộc về kết cấu của ngôi nhà? Bảo đảm nhà có đầy đủ giấy phép sửa chữa, chứng minh rằng nó được tiến hành đúng huẩn và đúng quy định.

6-Nhà nằm trong vùng lũ lụt

Dấu hiệu đỏ rõ nét với một ngôi nhà tọa lạc trong vùng có nguy cơ lũ lụt cao. Đây là thiệt hại tiềm ẩn trong tương lai mà ngôi nhà có thể gặp phải. Nhớ rằng người mua sẽ phải trả thêm tiền cho bảo hiểm lũ lụt nếu họ quyết định mua nhà. Hãy đảm bảo đã nắm rõ giá bảo hiểm lũ lụt trong suốt thời gian thế chấp.

7-Ngôi nhà được rao bán “nguyên trạng”

Nếu ngôi nhà đang rao bán nguyên trạng, có nghĩa là nó được bán trong tình trạng hiện tại và người bán sẽ không sửa chữa hoặc cải tiến. Điều cực kỳ quan trọng là người mua phải thẩm định trước khi đồng ý mua một tài sản “nguyên trạng.” Cần tham khảo ý kiến của luật sư địa ốc, kiểm tra chứng thư và hồ sơ đất đai trước khi viết đề nghị. Sau đó, hãy đảm bảo rằng mời chuyên gia kiểm tra nhà để xác định những vấn đề tiềm ẩn ngôi nhà sẽ gặp phải trước khi đóng cửa.

8-Ngửi thấy những mùi kỳ lạ

Khi tìm mua nhà, điều quan trọng là phải chú ý đến các chi tiết. Nếu ngửi thấy mùi mốc, điều đó cho thấy rằng có ẩm mốc, rỏ rỉ đường ống dẫn nước, hư hỏng do nước, hư hệ thống HVAC hoặc một thứ gì đó khác. Nếu hành lang hoặc phòng ngủ quá thơm, chẳng hạn như quá nhiều đồ tạo mùi thơm, điều đó báo hiệu rằng có điều gì đó người bán đang cố gắng che giấu.

9-Có những tiếng động lạ

Khi xem nhà, hãy lắng nghe kỹ bất kỳ tiếng động lớn hoặc lạ nào có thể nghe thấy từ cả bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà.

10-Vài bộ phận trong nhà không hoạt động bình thường

Hãy chắc chắn kiểm tra mọi thứ khi tìm mua nhà. Nếu cửa đóng không khít, điều này cho thấy khả năng có vấn đề với nền móng. Các công tắc đèn và ổ cắm có hoạt động tốt không? Trần nhà có bị võng xuống hay có những vết ố đen kỳ quặc trên tường không? Mặc dù một vài điều không bình thường không có nghĩa là ngôi nhà đang có vấn đề lớn. Nhưng tốt hơn hết người mua nên thận trọng và đặt câu hỏi nếu cảm thấy điều gì có vẻ không ổn. (Ng.Tr) [kn]

Share.

Leave a Reply