Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
.
CNN cho biết đây là vụ thứ 232 từ đầu năm nay, nước Mỹ
 chứng kiến các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên.

Hai nghi phạm đã bị bắt vì liên quan vụ một bé trai 6 tuổi bị bắn chết trên đường cao tốc ở California – Mỹ.

Ngày 6-6, lực lượng Tuần tra Đường cao tốc California (CHP) thông báo họ đã bắt giữ 2 nghi phạm Marcus Anthony Eriz (24 tuổi) và Wynne Lee (23 tuổi) tại TP Costa Mesa. Các nghi phạm có thể bị buộc tội giết người.

Trong cuộc họp báo ngày 7-6, Trợ lý Trưởng CHP Don Goodbrand cho biết cơ quan chức năng đã thu được vũ khí sử dụng trong vụ tấn công và xe của nghi phạm. Theo ông Goodbrand, Lee là người lái xe nhưng ông từ chối tiết lộ các thông tin khác của vụ án. Vụ việc đã được chuyển cho văn phòng chưởng lý Hạt Orange để điều tra và truy tố thêm. Được biết, Eriz và Lee bị đưa ra tòa vào ngày 8-6.

Hai nghi phạm đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Orange với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD/người. Hiện chưa rõ hai người này có luật sư đại diện hay chưa và quan hệ giữa họ là gì. 

Mỹ: Bắt giữ nghi phạm vụ mẹ giơ ngón tay thối, con bị bắn chết - Ảnh 1.

Hai nghi phạm Wynne Lee (trái) và Marcus Anthony Eriz. Ảnh: LA Times

Vụ bé trai 6 tuổi Aiden Leos bị bắn chết xảy ra vào ngày 21-5 trên xa lộ 55, đoạn qua địa phận TP Orange. Cậu bé gặp nạn khi đang được mẹ, bà Joanna Cloonan, đưa đến trường. Bà Cloonan đã giơ “ngón tay thối” vào 1 chiếc xe tạt đầu xe bà, và ai đó đã nổ súng vào xe của bà Cloonan từ phía sau.

Bé Aiden ngồi ghế sau không may bị viên đạn ghim trúng bụng và thiệt mạng. Gia đình bà Cloonan đã tổ chức tang lễ cho cậu bé xấu số vào ngày 7-6.

Theo lời ông Goodbrand, cộng đồng dân cư đã liên tục gửi thông tin cho cơ quan điều tra và giúp đỡ rất nhiều trong việc truy tìm những người có thể là nghi phạm. Ngoài ra, chiếc xe khá hiếm của 2 nghi phạm, một chiếc Volkswagen Golf SportsWagen màu trắng, đã giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Tờ Los Angeles Times đưa tin các nhà điều tra đã xác định được nghi phạm sau khi nhận được thông tin và làm rõ hình ảnh về biển số của chiếc xe. Họ cũng phát hiện Eriz và Lee đi làm ở khu vực Inland Empire ở phía Nam California và có mặt ở khu vực xảy ra vụ nổ súng.

Bảo Hạnh

Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng, nhà nghi phạm bốc cháy

Một nhân viên vận tải đã bắn chết 8 người sau đó tự sát ở bang California – Mỹ. Cảnh sát đang điều tra động cơ gây án vụ xả súng ngày 26-5.

Mỹ: Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng, nhà nghi phạm bốc cháy - Ảnh 2.

Nghi phạm, một nhân viên của Cơ quan vận tải Santa Clara Valley (VTA), đã xả súng giết chết 8 đồng nghiệp trước khi tự sát. Ảnh: AP

Mỹ: Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng, nhà nghi phạm bốc cháy - Ảnh 3.

Đội rà phá bom đã được gọi đến để kiểm tra hiện trường, trong khi động cơ của vụ xả súng đang tiếp tục được điều tra. Ảnh: KYVZ

Ngoài ra, ông Davis cho biết cảnh sát còn nhận được thông tin có bom trong khu vực hiện trường và đội phá bom đang rà soát khu phức hợp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị VTA Glenn Hendricks gọi đây là “một thảm kịch kinh hoàng” và chia sẻ sự mất mát với gia đình các nạn nhân. Ông Hendricks lưu ý rằng vụ việc xảy ra ở một bãi bảo dưỡng tàu, không phải trung tâm điều hành hoạt động tàu. Hoạt động đường sắt nội đô do VTA quản lý đã tạm ngừng hoạt động để phục vụ điều tra.

Mỹ: Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng, nhà nghi phạm bốc cháy - Ảnh 4.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở San Jose hôm 26-5. Ảnh: Reuters

Ông Sam Liccardo nói rằng vụ nổ súng gây ra một thời gian rất đen tối đối với TP San Jose và biến 26-5 trở thành ngày bi thảm đối với các công nhân VTA và gia đình của họ.

TT Joe Biden cũng gởi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông Biden từng kêu gọi Quốc hội cải cách luật về sở hữu súng đạn.

CNN cho biết đây là vụ thứ 232 từ đầu năm nay, nước Mỹ chứng kiến các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên.

 

Lại xả súng hàng loạt “kinh hoàng” ở bang Virginia, 5 phụ nữ thương vong

“Sở cảnh sát TP Richmond, bang Virgina – Mỹ nói 5 người đã bị thương vong tại một vụ xả súng ở chung cư thuộc khu vực Midlothian Turnpike vào tối 27-4 (giờ địa phương)” – Đài WRIC-TV đưa tin

“Các nạn nhân được xác định là 2 phụ nữ, 2  thiếu nữ và một bé gái 3 tháng tuổi. Đứa bé đang trong tình trạng nguy kịch” – đài này đưa tin.

“Cảnh sát nói rằng người bị giết là 1 trong 2 phụ nữ. Những người bị bắn còn lại đã phải nhập viện, trong đó có 2 người bị thương nguy hiểm đến tính mạng.”

Cảnh sát trưởng TP Richmond, ông Gerald Smith, mô tả cuộc xả súng này là một “hành động tồi tệ” bởi khu vực nơi các phát súng được bắn ra là một “khu vực đầy trẻ em”.

Lại xả súng hàng loạt kinh hoàng ở bang Virginia, 5 phụ nữ thương vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ súng bị phong tỏa. Ảnh:

Theo cảnh sát, đứa trẻ mới biết đi được đưa đến bệnh viện.

Bé Elijah bước sang tuổi thứ 4 trong vài ngày tới, đang tổ chức sinh nhật cùng một đứa trẻ khác, gia đình nói với truyền thông địa phương.

Xả súng tại tiệc tốt nghiệp, thương vong hàng loạt

 Hai vụ xả súng xảy ra ở Florida và TP New Orleans, bang Louisiana – Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát ngày 6-6 cho biết vụ xả súng ở bang Florida khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Cảnh sát trưởng hạt Miami-Dade, Freddie Ramirez, nói với truyền thông rằng trong số 3 người thiệt mạng có 1 nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Ramirez cho biết 2 chiếc xe nghi liên quan đến vụ xả súng – một chiếc Chevy Malibu màu tối và một chiếc Toyota Camry màu trắng – “vọt lên và ngay sau đó, một người ngồi trên 1 trong 2 chiếc xe nổ súng”.
 Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ năm ở TP New Orleans trong năm 2021. Các vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của 2 người và làm 25 người bị thương.
Mỹ: Xả súng tại tiệc tốt nghiệp, thương vong hàng loạt - Ảnh 2.
Mỹ: Xả súng tại tiệc tốt nghiệp, thương vong hàng loạt - Ảnh 3.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở hạt Miami-Dade ngày 6-6. Ảnh: AP

Xả súng kinh hoàng, gần 30 người bị bắn

Đài ABC News cho biết vụ xả súng được ghi nhận lúc khoảng nửa đêm tới 1 giờ sáng ngày 30-5. Ước tính 25 người đã bị 3 kẻ tấn công bắn bằng súng trường và súng ngắn, trong khi 2 người khác thiệt mạng.

Những kẻ máu lạnh xả súng bừa bãi vào đám đông. Chúng tôi sẽ tìm ra công lý. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân” – ông Ramirez viết trên mạng xã hội Twitte
Mỹ: Xả súng kinh hoàng, gần 30 người bị bắn - Ảnh 1.

Nhà chức trách cho biết những người bị thương đều ở bên ngoài và đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Chưa có nghi phạm nào bị cảnh sát bắt giữ.

Ba người vô tội, trong đó có một bé gái 4 tuổi, bị trúng đạn lạc ở quảng trường Thời đại (Times Square) TP New York – Mỹ hôm 8-5.

Vụ nổ súng vào lúc 16 giờ 55 phút (theo giờ địa phương) ngày 8-5, gần giao lộ của đường số 44 và đại lộ số 7 ở Manhattan, khu vực trung tâm của Quảng trường Thời đại. Các nhân chứng cho biết vụ việc do một người đàn ông tranh cãi với người khác và nổ súng điên cuồng gần nhà hát Minskoff, nơi diễn ra vở nhạc kịch ăn khách “The Lion King”.

Theo Sở Cảnh sát New York, bé gái bị bắn vào chân, người phụ nữ 24 tuổi bị bắn vào đùi và người phụ nữ 44 tuổi bị bắn vào chân. Người phụ nữ 24 tuổi là khách du lịch đến từ  Rhode Island .
Xả súng ngay giữa quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh 1.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Daily Mail

Xả súng ngay giữa quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh 2.

Cảnh sát New York đã thu hồi được ba vỏ đạn tại hiện trường. Ảnh: Daily Mail

nghi phạm chạy về hướng đường số 44. Theo Daily Mail, nghi phạm được mô tả là nam giới, da đen, tóc kiểu dreadlock (kiểu tóc bắt nguồn từ châu Phi), mặc áo thun thể thao có số 9 và áo hoodie.
Xả súng ngay giữa quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh 3.

Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm da màu. Ảnh: Daily Mail

Xả súng ngay giữa quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh 4.
nghi phạm chạy về hướng đường số 44. Ảnh: Daily Mail

Xả súng liên tục ở Mỹ, Biden siết 

“súng ma”

 Nghi phạm xả súng tại nơi làm việc ở TP Bryan,  Texas làm chết một người và làm bị thương 6 người đã bị bắt giữ hôm 8-4, trong bối cảnh Mỹ chứng kiến hàng loạt vụ xả súng trong 3 tuần qua.

Xả súng liên tục ở Mỹ, Tổng thống Biden siết súng ma - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ súng tại TP Bryan, Texas hôm 8-4. Ảnh: NBC

Vài giờ trước khi xảy ra vụ xả súng ở Texas,Joe Biden và Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã công bố các biện pháp nhằm giải quyết tình 

trạng gia tăng bạo lực súng đạn ở Mỹ thời gian gần đây.
Xả súng liên tục ở Mỹ, Tổng thống Biden siết súng ma - Ảnh 3.

Ông Biden phát biểu  hôm 8-4. Ảnh: Reuters

Xả súng kinh hoàng tại quận Cam, 4 người thiệt mạng

01-04-2021 – 12:52|

 Ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em, trong vụ xả súng ở quận Cam,  California – Mỹ hôm 31-3 (giờ địa phương).

Một trong 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở ngoại ô TP Los Angeles, bang California – Mỹ, hôm 31-3 là một bé trai 9 tuổi, giới chức cho biết hôm 1-4.

cậu bé đã thiệt mạng trong vòng tay của người mẹ khi bà nỗ lực cứu cậu trong vụ thảm sát kinh hoàng” – Công tố viên quận Cam Todd Spitzer chia sẻ tại buổi họp báo.

Vụ xả súng nêu trên, xảy ra cách trung tâm TP Los Angeles khoảng 48 km về phía Đông Nam, là vụ xả súng đẫm máu thứ thứ 3 trong chưa đầy 1 tháng tại Mỹ.
Xả súng tại quận Cam: Mẹ bất lực nhìn con nhỏ chết trên tay - Ảnh 1.

Cảnh sát tại hiện trường xả súng ở bang California – Mỹ hôm 31-3. Ảnh: Reuters

Nghi phạm được xác định là Aminadab Gaxiola Gonzalez, một cư dân 44 tuổi sống tại TP Fullerton gần đó. Ngoài cậu bé 9 tuổi, còn 1 người đàn ông và 2 người phụ nữ thiệt mạng.

Mỹ: Xả súng trong cửa hàng tạp hóa, ít nhất 10 người chết - Ảnh 2.
Nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trường. Ảnh: Yahoo News

Người phát ngôn King Soopers khẳng định họ “kinh hãi với vụ bạo lực này”. Trong khi đó, Thống đốc Colorado Jared Polis gọi đây là một “thảm kịch không thể kể xiết” và ông đang theo dõi sát sao tình hình.

Share.

Leave a Reply