Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Tháng trước, ba hiệp hội ngành đã ban hành lệnh cấm đối với các dịch vụ tài chính liên quan đến tiền điện tử.

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,Tháng trước, ba hiệp hội ngành đã ban hành lệnh cấm đối với các dịch vụ tài chính liên quan đến tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết họ đã triệu tập một số ngân hàng và tổ chức thanh toán gần đây và thúc giục họ kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Cuộc họp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC – tức ngân hàng trung ương) với các định chế tài chính bao gồm Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AgBank) và Alipay diễn ra sau khi nội các Trung Quốc vào tháng trước tuyên bố sẽ trấn áp hoạt động mua bán và đào bitcoin.

PBOC kêu gọi các tổ chức tiến hành rà soát kỹ tài khoản của khách hàng để xác định những người tham gia vào các giao dịch tiền điện tử và nhanh chóng cắt các kênh thanh toán của họ.

PBOC cho biết trong một tuyên bố: “Giao dịch đầu cơ bằng tiền ảo làm xáo trộn trật tự kinh tế và tài chính, tạo ra rủi ro của các hoạt động tội phạm như chuyển tài sản bất hợp pháp và rửa tiền, đồng thời gây rủi ro cho tài sản của mọi người”.

ATM bitcoin đầu tiên tại Vancouver, British Columbia, vào năm 2013. ATM này cho phép người dùng mua hoặc bán đồng tiền số Bitcoin.

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,ATM bitcoin đầu tiên tại Vancouver, British Columbia, vào năm 2013. ATM này cho phép người dùng mua hoặc bán đồng tiền số Bitcoin.

Các tổ chức khác dự cuộc họp của PBOC bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) thuộc sở hữu nhà nước, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc.

Đợt tăng giá của Bitcoin trên toàn cầu đã làm tăng lại mức giao dịch đầu cơ ở Trung Quốc, nơi mọi người mua tiền điện tử bằng cách sử dụng nhân dân tệ thông qua tài khoản ngân hàng hoặc các nền tảng thanh toán.

Tháng trước, ba hiệp hội ngành đã ban hành lệnh cấm đối với các dịch vụ tài chính liên quan đến tiền điện tử, nhưng các cơ quan này it quyền lực hơn nhiều so với PBOC.

PBOC đã yêu cầu các ngân hàng và công ty thanh toán đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ được sử dụng để xác định tốt hơn các giao dịch liên quan đến tiền điện tử và hiểu rõ hơn về khách hàng của họ.

Sau thông báo của ngân hàng trung ương, AgBank, ICBC, CCB và Alipay đều đưa ra các tuyên bố riêng biệt nói rằng họ sẽ tiến hành thẩm định khách hàng để loại bỏ tận gốc các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử và đóng các tài khoản nghi ngờ.

Trong khi Trung Quốc tăng cường chiến dịch trấn áp tiền điện tử trong những tuần gần đây, lệnh cấm đào tiền điện tử đã được ban hành tại các trung tâm đào bitcoin lớn, bao gồm Tứ Xuyên, Tân Cương và Nội Mông.

Bitcoin, tiền ảo, tiền kỹ thuật số, Nhật Bản

NGUỒN HÌNH ẢNH,AFP PHOTO/ JOSEP LAGO

Chụp lại hình ảnh,Tin tức hồi 2017 nói nhiều công ty ở Nhật bắt đầu mở rộng sang kinh doanh và khai thác tiền ảo

Trung Quốc cũng đã chặn hàng loạt tài khoản mạng xã hội liên quan đến tiền điện tử và cấm tìm kiếm các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance và Huobi trên baidu.com và Weibo.

Share.

Leave a Reply