Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cua biển là loại thức ăn bổ dưỡng, được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gia đình. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng kết hợp được với cua biển.

Cua biển là một loại thực phẩm đặc biệt dinh dưỡng, rất tốt cho trẻ nhỏ, mẹ bầu và đặc biệt còn là bài thuốc chữa rất nhiều bệnh. Nhờ vào lượng vitamin phong phú, canxi, sắt, đạm… mà cua biển luôn là một món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết những điều tuyệt đối kị với cua biển, nhất là những thực phẩm nấu kèm. Dưới đây là những thực phẩm kỵ với cua biển:

Cua biển kỵ cá chạch: Cua và cá chạch có sự tương phản với nhau, ăn cùng nhau có khả năng gây trúng độc.

Cua biển kỵ với lê: Các chuyên gia dinh dưỡng lý giải, bản chất của cua là tính hàn, vị mặn và lê cũng có vị ngọt nên khi tích 2 thứ với nhau sẽ làm tổn thương đến hệ tiêu hoá.

Cua biển kỵ với bí đỏ: Cua và bí đỏ khi ăn chung với nhau sẽ gây hiệu quả rất nghiêm trọng, có thể ngộ độc.

Chớ dại mà ăn cua biển cùng những thực phẩm này, cẩn thận kẻo rước hoạ - 1

Bí đỏ và cua biển không hợp nhau (Ảnh minh hoạ)

Cua biển kỵ với mật ong: Cua là tính hàn, mật ong kết hợp cùng, ăn quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, nguy hiểm hơn là trúng độc.

 

Cua biển kỵ khoai lang: 2 loại thực phẩm này ăn chung cùng nhau dễ gây ra sỏi trong cơ thể, không tốt cho sức khỏe nên bạn cần chú ý.

Cua biển kỵ khoai tây: Giống như khoai lang, khoai tây ăn cùng cua cũng gây sỏi trong cơ thể.

Công dụng tuyệt vời của cua biển:

Tốt cho não bộ: Nguồn axit béo omega-3 tự nhiên trong cua có thể giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ ung thư, giúp cải thiện chứng trầm cảm và hay lo âu.

Cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ: Trong thịt cua có nhiều loại vitamin, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm vitamin B đóng vai trò quan trọng trong các. Các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng… hỗ trợ cho sự phát triển và hệ thống miễn dịch của bé. Hơn nữa, lượng thủy ngân có trong thịt cua ít hơn các loại hải sản khác như mực, cá ngừ…

Chớ dại mà ăn cua biển cùng những thực phẩm này, cẩn thận kẻo rước hoạ - 2

Thịt cua có nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ (Ảnh minh hoạ)

Có lợi cho mẹ bầu và thai nhi: Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, cua biển là thực phẩm không thể thiếu trong thời kỳ mang thai, bởi gạch chua, thịt cua chứa nhiều protein, chất sắt, đặc biệt là hàm lượng lớn axit béo omega-3, yếu tố quan trọng cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt thai nhi.

Tăng cường sinh lý cho nam giới: Theo Đông y, thịt cua biển có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, thông kinh lạc, bổ xương tủy…

Món ăn chế biến từ thịt cua biển có tác dụng bồi bổ cơ thể, cải thiện khả năng chăn gối, chống lại căn bệnh liệt dương, là bài thuốc tăng cường sinh lý tự nhiên, an toàn cho phái mạnh.

Share.

Leave a Reply