Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi, trong bức ảnh chụp tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm 11/9/2019, mới thông báo rằng Nhật sẽ tặng thêm cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine AstraZeneca để chống dịch COVID-19.
Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi, trong bức ảnh chụp tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm 11/9/2019, mới thông báo rằng Nhật sẽ tặng thêm cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine AstraZeneca để chống dịch COVID-19.

Chính phủ Nhật Bản tiếp tục cung cấp miễn phí cho Việt Nam thêm 1 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca trong lúc quốc gia Đông Nam Á đang trải qua đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất với mức lây nhiễm kỷ lục trong cộng đồng lên đến hơn 600 ca một ngày.

Trước đó hôm 16/6, Việt Nam đã tiếp nhận lô vaccine gần 1 triệu liều phòng COVID-19 của chính phủ Nhật trao tặng cho Việt Nam và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói tại buổi tiếp nhận này rằng lô vaccine này “sẽ được vận chuyển vào TPHCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây.”

TPHCM hiện đang là một trong những ‘điểm nóng’ lây nhiễm lớn nhất của cả nước khi ghi nhận thêm 667 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong vòng 1 ngày qua, trong đó hầu hết thuộc khu cách ly hoặc phong toả.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi hôm 25/6 thông báo rằng nước này tiếp tục viện trợ không hoàn lại thêm 1 triệu liều vaccine chống COVID-19 cho Việt Nam, theo Bộ Y tế.

Ngoài Việt Nam, các quốc gia châu Á khác gồm Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines, mỗi nước cũng sẽ nhận 1 triệu liều vaccine AstraZeneca từ chính phủ Nhật Bản.

“Việc trao tặng vaccine của Nhật Bản cho Việt Nam là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước,” Đại sứ quán Nhật Bản được TTXVN trích lời nói trong một tuyên bố đưa ra hôm 25/6 khi thông báo về tin tức này.

Theo Bộ Y tế, món quà này thể hiện “mối quan hệ tốt đẹp” giữa hai nước, “đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh Việt Nam chống chọi với đợt bùng phát thứ 4 trong cộng đồng, Trung Quốc đã viện trợ cho quốc gia láng giềng 500.000 liều vaccine Sinopharm. Trước đó, Việt Nam nhận 1.000 liều vaccine Sputnik V của Nga do Tổng thống Vladimir Putin gửi tặng.

Được biết, Việt Nam sẽ nhận được 1 triệu liều vaccine AstraZeneca mỗi tuần từ tháng 7, theo một thoả thuận của một công ty trong nước đặt mua 30 triệu liều từ hãng dược của Anh.

Việt Nam từng được quốc tế ca ngợi trong việc kiềm chế sự lây lan của đại dịch COVID-19 với các biện pháp cách ly và truy dấu nguồn lây nhiễm quyết liệt nhưng hiện đang có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất trong khu vực. Chỉ có gần 3 triệu trong tổng số 98 triệu người Việt Nam được tiêm ít nhất 1 liều vaccine và chỉ có hơn 143.000 người được tiêm phòng đầy đủ, theo TTXVN.

Hơn 11.000 ca nhiễm mới được ghi nhận trên cả nước trong đợt bùng phát mới nhất từ cuối tháng 4. Thống kê của Bộ Y tế cho biết Việt Nam có 14.474 ca nhiễm virus corona và 74 trường hợp tử vong vì loại virus này.

Share.

Leave a Reply