Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các nhà nghiên cứu ghi nhận nhiều trường hợp nhện giết và ăn thịt rắn độc to gấp nhiều lần trong tự nhiên và ở nhà dân.

Trưởng nhóm nghiên cứu Martin Nyffeler, nhà sinh vật học bảo tồn ở ở Đại học Base và cộng sự tìm thấy 319 ghi chép về nhện giết và ăn thịt rắn, 297 trường hợp trong số đó diễn ra trong tự nhiên. Khoảng 1/3 số trường hợp đến từ quan sát khoa học xuất bản trên tạp chí, phần còn lại được ghi nhận qua tin tức hoặc các trang mạng xã hội.

Trong ảnh là nhện góa phụ đen (Latrodectus geometricus) ăn thịt rắn đỏ (Cemophora coccinea) ở Georgia, Mỹ. Nọc độc của nhện góa phụ đen chứa độc tố α-latrotoxin, nhắm vào hệ thần kinh của động vật có xương sống, cho phép nhện giết chết con mồi lớn gấp nhiều lần. Ảnh: Daniel R. Crook.

Con rắn mi mắt cực độc (Bothriechis schlegelii) mắc vào mạng của nhện dệt quả cầu lụa vàng ở Costa Rica. Con rắn dài 40 cm. Nọc độc của nó gần như không hữu dụng trong tình huống này. Giới nghiên cứu chưa ghi nhận trường hợp nào về rắn cắn và truyền nọc độc thành công vào nhện. Ảnh: Jonathan Sequeira.

Con rắn sọc phương đông còn non (Thamnophis sirtalis) rơi vào tình huống hiểm hóc ở Douglas, Georgia. Nhện góa phụ nâu (Latrodectus geometricus) đã chực sẵn để bắt đầu bữa ăn hiếm có trong đời. Ảnh: Julia Safer.

Đây là cuộc chiến giữa nhện và rắn trong khu rừng ở bang Pará của Brazil. Một con nhện tarantula (Theraphosa blondi) bắt được rắn san hô giả thuộc chi Oxyrhopus và mang nó trở về hang. Nhện tarantulas không chăng mạng, thay vào đó chúng săn mồi trên mặt đất hoặc trên cây. Ảnh: Karll Cavalcante Pinto.

Nhện góa phụ đen cái trưởng thành (Latrodectus hesperus) ăn thịt một con rắn san hô non (Micruroides euryxanthus) gần vườn thực vật Boyce Thompson ở Superior, Arizona, Mỹ. Phần lớn rắn bị nhện giết và ăn thịt là con non hoặc chưa trưởng thành, dù có nhiều trường hợp rắn dài hơn một mét bị mất mạng. Ảnh: Lawrence L.C. Jones.

Nhện góa phụ chịu chiếm khoảng một nửa số vụ nhện giết rắn. Trong ảnh là một con nhện góa phụ nâu (Latrodectus geometricus) đang ăn rắn giun thường (Indotyphlops braminus) ở Zaachila, Oaxaca, Mexico. Ảnh: Matias Martinez.

Rắn ba bước (Bothrops atrox) là loài rắn có nọc độc chết người. Dù vậy, trong bức ảnh chụp ở Venezuela, một con nhện ăn chim khổng lồ (Theraphosa blondi) dễ dàng đánh bại và ăn thịt con rắn độc nguy hiểm. Ảnh: Rick West.

Nhện không chỉ săn rắn ở những khu vực hoang dã. Con rắn đỏ (Cemophora coccinea) buộc phải chịu chết ở góc hiên nhà tại Gulf Breeze, Florida, Mỹ, nơi nhện góa phụ đen phục kích. Ảnh: Trisha Haas.

Share.

Leave a Reply