Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

TNS Tom Umberg vinh danh các lãnh đạo cộng đồng gốc Á trong địa hạt

SACRAMENTO, California (NV) – Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg của California tổ chức lễ vinh danh các lãnh đạo cộng đồng gốc Á trong Địa Hạt 34 của ông hôm Thứ Năm, 27 Tháng Năm.

Theo thông cáo của văn phòng Thượng Nghị Sĩ Umberg, các lãnh đạo đó gồm có nữ tài tử Kiều Chinh, nhà văn Nhã Ca Trần Thị Thu Vân, Bác Sĩ Huỳnh Gia Bảo Jonathan, cảnh sát viên Ben Jaipream, cô Kathia Lowisa Canlas, cô Mai Lani Moua, và The Cambodian Family.

Từ trái, nhà văn Nhã Ca Trần Thị Thu Vân, nữ tài tử Kiều Chinh, và Bác Sĩ Huỳnh Gia Bảo Jonathan. (Hình: Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg cung cấp)

Khai mạc buổi lễ, Thượng Nghị Sĩ Umberg phát biểu: “California là tiểu bang đa dạng nhất trong cả nước – nền kinh tế của tiểu bang phát triển mạnh mẽ trong mọi ngành – từ nông nghiệp và các ngành công nghiệp thẩm mỹ đến các ngành giải trí và xây dựng. Người Mỹ gốc Á chiếm khoảng 16% dân số của tiểu bang và tiếp tục là một trong những nhóm chủng tộc và sắc tộc phát triển nhanh nhất. Trên thực tế, California là nơi sinh sống của khoảng một phần ba dân số gốc Á trên toàn quốc.”

“Nhiều người trong chúng ta đã được định hình hoặc được ảnh hưởng của một người gốc Châu Á Thái Bình Dương, những người đã soi đường, là mẫu mực cho người khác, cải thiện cộng đồng của họ, hoặc người thường xuyên vượt lên trong cuộc sống hằng ngày của họ. Đây là vinh dự đặc biệt của tôi khi được công nhận một số nhà lãnh đạo gốc Á ấn tượng nhất của các quận hạt Long Beach và Orange County,” ông Umberg nói.

Để vinh danh Tháng Năm là Tháng Di Sản của Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương, Thượng Nghị Sĩ Umberg đã nhận được đề cử từ nhiều cá nhân và tổ chức hội đoàn trong địa hạt của mình nhằm tôn vinh các cá nhân từ cộng đồng gốc Á đã có những đóng góp đáng kể cho địa phương. Ông đã có các đề cử ở nhiều danh hiệu và lĩnh vực khác nhau, bao gồm: “Nhà Lãnh Đạo Tương Lai,” “Lãnh Đạo Cộng Đồng,” “Anh Hùng Thầm Lặng,” “Tổ Chức Xuất Sắc” và “Người Cống Hiến Trọn Đời.” Trong số hơn ba mươi đề cử cho những cá nhân và tổ chức xứng đáng, những người được đề cử cuối cùng đã được vinh danh tại lễ trao giải trực tuyến lúc 5 giờ chiều 27 Tháng Năm.

Cô Mai Lani Moua là người nhận giải thưởng của Thượng Nghị Sĩ Umberg cho danh hiệu “Emerging Leader – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai.” Là cư dân của Garden Grove, cô là đứa con thứ tám trong số 13 người tị nạn Hmong đến Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam. Cô theo học tại UC Santa Cruz, nơi cô là sinh viên Hmong đầu tiên có bài phát biểu thay mặt cho lớp tốt nghiệp. Trong suốt đại dịch, cô tình nguyện làm điều phối viên Pursuit of Higher Education tại đại học UC Berkeley để cung cấp các hội thảo học thuật và thông tin về giáo dục đại học cho học sinh trung học không có người hướng dẫn. Cô hiện là sinh viên luật khoa và vừa được bầu làm đồng chủ tịch Hiệp Hội Sinh Viên Luật Hoa Kỳ Châu Á Thái Bình Dương tại Trường Đại Học Oregon.

Bác Sĩ Huỳnh Gia Bảo Jonathan, cư dân Fountain Valley, được chọn là một trong hai “Community Leaders – Lãnh Đạo Cộng Đồng năm 2021.” Ông tốt nghiệp UCLA với hai chuyên ngành hóa sinh và kinh tế kinh doanh, và nhận được giải thưởng của viện trưởng khi tốt nghiệp. Ông nhận bằng tiến sĩ về thần kinh cột sống tại đại học Southern California University of Health Sciences vào năm 2005 và đã hành nghề kể từ đó. Ngoài công việc trong lĩnh vực thần kinh cột sống, ông còn là chủ nhân hai nhà hàng Pholicious và Pizza D’Z ở Fountain Valley. Ngoài ra, ông còn sở hữu đài 14.5 Central Broadcasting Network, một đài truyền hình Việt Ngữ tại địa phương hoạt động 24/7 với các tin tức, chương trình thanh thiếu niên, giải trí và nhiều chương trình khác nhau về y học, luật, sức khỏe và thẩm mỹ. Đài truyền hình này đã kết nối khán giả từ khắp nơi trên thế giới đến với Bác Sĩ Jonathan và thông báo cho cộng đồng địa phương. Trong đại dịch COVID-19, bác sĩ cũng được biết đến với công việc từ thiện.

Cô Kathia Lowisa Canlas là người thứ hai được để cử nhận danh hiệu “Community Leaders – Lãnh Đạo Cộng Đồng năm 2021.” Cô là cư dân Garden Grove, là giám đốc của Liên Đoàn Lao Động Orange County và đã dành vô số thời gian để cải thiện sức khỏe và phúc lợi cho cộng đồng của mình. Ngoài công việc chuyên môn, cô còn là chủ tịch của Liên Minh Lao Động Hoa Kỳ Châu Á Thái Bình Dương và gần đây đã được bầu làm đại diện cho địa hạt Hạ Viện 72 với tư cách là một trong số ít người Mỹ gốc Á trong Ủy Ban Trung Ương Đảng Dân Chủ của Orange County. Ngoài các vị trí chính thức của mình, cô Canlas đã phục vụ cộng đồng của mình bằng cách tổ chức một chương trình phân phối thực phẩm kéo dài hằng năm, hiện đã trao hơn 40,000 hộp thực phẩm cho những người có nhu cầu.

Từ trái, cảnh sát viên Ben Jaipream, cô Kathia Canlas, cô Mai Lani Moua. (Hình: Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg cung cấp)

“Unsung Hero – Người Hùng Thầm Lặng” trong Tháng Di Sản gốc Á năm 2021, Thượng Nghị Sĩ Umberg vinh danh cảnh sát viên Ben Jaipream, một sĩ quan cảnh sát làm việc cho Sở Cảnh Sát Seal Beach trong gần hai thập niên qua. Ông từng đảm nhiệm công việc tuần tra, trinh sát, ma túy, băng đảng, và gần đây đã được thăng chức lên vai trò trưởng nhóm quản lý của Đội SWAT phía Tây Orange County. Sĩ quan Jaipream cũng đã là một giảng viên trong mười năm qua và là một phần của chương trình sĩ quan huấn luyện hiện trường, lực lượng cơ động tại hiện trường, tác nhân hóa học, phạm vi vũ khí và các chương trình hướng dẫn chiến thuật phòng thủ. Ông nổi tiếng là người ủng hộ cộng đồng gốc Á và thường xuyên được kêu gọi thông dịch giữa các nhân viên thực thi pháp luật và các thành viên của cộng đồng để giảm thiểu các tình huống căng thẳng.

Thượng Nghị Sĩ Umberg đã vinh danh The Cambodian Family vì họ đã làm việc như một “Outstanding Organization – Tổ Chức Xuất Sắc.” Được thành lập vào năm 1980, tổ chức The Cambodian Family là một cơ quan tái định cư cho người tị nạn. Trong nhiều thập niên, họ đã làm việc để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng người Cambodia. Ngoài ra, tổ chức này đã tăng cường nhiều hoạt động trong đại dịch COVID-19 để truyền bá thông tin y tế công cộng thích hợp và phân phối các nguồn lực cần thiết để giữ an toàn cho các thành viên cộng đồng. The Cambodian Family đã hợp tác với các tổ chức gốc Á khác ở Orange County và trên toàn quốc để tạo ra lưc lượng đặc nhiệm bảo vệ người gốc Á ở Orange County nhằm bảo đảm rằng các địa điểm thử nghiệm COVID-19 được trang bị tài liệu và hỗ trợ ngôn ngữ thích hợp

Cuối cùng là danh hiệu “Lifetime Dedicator – Người Cống Hiến Trọn Đời” nhằm công nhận các thành viên cộng đồng gốc Á đã có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng trong suốt cuộc đời của họ.

Người đầu tiên được trao giải danh dự đầy ý nghĩa này của Thượng Nghị Sĩ Umberg là nữ tài tử Kiều Chinh, cư dân Huntington Beach. Bà là một diễn viên người Mỹ gốc Việt thành công, và một nhà từ thiện đã cống hiến suốt hơn sáu thập niên của cuộc đời mình cho ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới. Bà sinh năm 1937 tại Hà Nội, và di cư vào miền Nam Việt Nam tị nạn ở tuổi 17. Năm 19 tuổi, Kiều Chinh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình và góp mặt trong hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình, bao gồm hai bộ phim nổi tiếng là “M.A.S.H.” và “The Joy Luck Club.” Kiều Chinh đã nhận được nhiều giải thưởng cho sự nghiệp diễn xuất của mình và cũng là một nhà hoạt động từ thiện và ủng hộ tích cự cộng đồng gốc Á ở khắp nơi. Nữ tài tử Kiều Chinh là người đồng sáng lập Quỹ Trẻ Em Việt Nam vào năm 1993 cùng với Lewis Puller và Terry Anderson để xây dựng 51 trường học tại Việt Nam nhằm cung cấp nền giáo dục phẩm chất cao và an toàn cho hơn 30,000 học sinh. Vào ngày 16 Tháng Ba, 2021, nữ tài tử Kiều Chinh đã nhận được giải thưởng Thành Tựu Trọn Đời của Snow Leopard cho công việc điện ảnh, nhân đạo và từ thiện của mình.

Người cùng nhận giải thưởng với nữ tài tử Kiều Chinh của Thượng Nghị Sĩ Umberg là nhà văn Nhã Ca Trần Thị Thu Vân. Nhã Ca là một trong những nhà văn miền Nam Việt Nam nổi tiếng nhất nửa sau thế kỷ XX. Nhã Ca sinh ra tại Huế vào năm 1939, và dành cả tuổi thanh xuân của mình ở đó trước khi chuyển đến Sài Gòn và bắt đầu sự nghiệp viết văn của mình. Các tác phẩm của Nhã Ca tập trung vào tình yêu cũng như cuộc chiến và sự tàn bạo của chiến tranh Việt Nam đã tàn phá đất nước mình vào thời điểm này. Những kinh nghiệm của Nhã Ca, được thể hiện qua các tác phẩm, đã gây được tiếng vang với mọi người trên toàn thế giới. Năm 1989, Nhã Ca cùng gia đình rời Việt Nam và di cư sang Thụy Điển, sau đó là Hoa Kỳ. Nhà văn Nhã Ca Trần Thị Thu Vân cùng chồng là nhà thơ Trần Dạ Tư đã sáng lập Việt Báo Daily News. Việt Báo đã phát triển kể từ khi thành lập vào năm 1992 để trở thành một trong những tờ báo Việt Ngữ lớn nhất ở Nam California. Đặc biệt, giải thưởng Viết Về Nước Mỹ được thành lập từ năm 1999 đã liên tục hoạt động và ngày càng phát triển rộng rãi, thu hút hàng ngàn nhà văn, hàng trăm ngàn người tham gia trong suốt hơn 20 năm qua.

Các thành viên của The Cambodian Family. (Hình: Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg cung cấp)

Thượng Nghị Sĩ Umberg nhấn mạnh: “Tôi muốn cảm ơn nhiều cư dân trong địa hạt của tôi, những người đã đề cử một người cố vấn, đồng nghiệp hoặc người thân yêu cho sự kiện giải thưởng Lãnh Đạo Gốc Á hằng năm đầu tiên của tôi. Giờ đây, hơn bao giờ hết, điều quan trọng là chúng tôi cùng chia sẻ và công nhận những điều tốt đẹp trong công việc và sự cống hiến tuyệt vời trong cộng đồng gốc Á của chúng ta.” (TL) [qd]

Share.

Leave a Reply