Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

June, 19, 2021

Kính gửi quý Hội Đoàn, Đồng Hương

Về việc: Phản đối Amazon bán những sản phẩm xúc phạm Quốc Kỳ VNCH

Kính thưa quý vị,

Amazon đã lấy xuống bộ thảm lót chân trong nhà tắm. Đó là một thành công nhanh chóng nhờ sự phát giác của quý đồng hương có nhiệt tình và sự can thiếp của chúng ta.

Nhưng còn hàng tá những sản phẩm khác có in cờ VNCH như: đôi calf bao bắp chân, khăn tắm, gối, tấm đáp (comforter), bộ áo tắm hai mảnh và một mảnh, găng tay chống nóng, vân vân.

Chúng ta khó vạch ra được một lằn ranh giữa các sản phẩm này để xếp loại thứ nào chấp nhận, thứ nào phản đối.

Theo cách suy nghĩ của chúng ta, lá cờ phải được trân trọng, phải ở nơi vị trí cao, và không bị lạm dụng để làm những đồ dùng trong nhà. Nhưng từ hàng chục năm nay, chúng ta sống ở các nước Tây Phương, cũng phần nào ảnh hưởng bởi văn minh mới. Người Tây Phương ưa thích thứ gì, hình ảnh gì thì họ mới in lên áo quần, các vật dụng hàng ngày. Giả sử có người cho chúng ta một chiếc quần tắm in màu cờ đỏ sao vàng. Tôi bảo đảm gần 100% là không ai trong chúng ta đem ra mặc nó! Ngay cả tấm thảm chùi chân, tôi cũng không xài vì không muốn hàng ngày phải thấy cái màu cờ đáng ghét.

Vì thế, chúng ta chiêm nghiệm một điều: Những thứ có in màu cờ VNCH, nếu chúng ta thấy nó xúc phạm mà không mua; thì có lẽ phía đối phương chúng ta là Việt Cộng; họ cũng chẳng bỏ tiền ra mua hình ảnh mà họ thù nghịch.

Thế đấy!  Vậy thì sản phẩm không có khách hàng!

Trong thương trường, vì nhu cầu lợi nhuận, sản xuất, người ta chỉ làm và bán ra những thứ có khách mua nhiều. Nếu không ai mua thì chắc chắn họ sẽ loại ra khỏi kế hoạch sản xuất.

Vì vậy, theo ý kiến của riêng tôi (và tham khảo vài bạn thân cùng lập trường), thì chúng ta tạm thỏa mãn việc lấy xuống bộ thảm nhà tắm. Còn những sản phẩm khác, thì như đã giải thích bên trên.Ngoài Amazon, còn nhiều website, nhiều công ty bán hàng với có thể là hàng trăm mặt hàng khác mà chúng ta khó lòng truy tìm cho hết.Vì thế, cách hay nhất là quý vị, mỗi khi nhìn thấy thứ gì mình không chấp nhận, thì vào ngay trang web của họ viết lên những câu phản đối.

Dĩ nhiên, chúng tôi cũng mong muốn quý vị báo cho chúng tôi để tùy trường hợp, tùy mức nghiêm trọng mà lên tiếng.

Xin cám ơn sự yểm trợ của tất cả quý vị trong hai ngày qua để đến hôm nay, chỉ sau 30 giờ, bản Petition đã có hơn 4600 chữ ký.

Trân trọng.

Đỗ Văn Phúc

Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

On Sat, Jun 19, 2021 at 10:32 AM Michael Do <md46usa@gmail.com> wrote:

Hôm nay vào trang Amazon tìm không còn thấy bán những thứ chúng ta phản đối. Khi click vào link, chỉ thấy chữ SORRY như hình kèm đây@

Chúng tôi sẽ gửi email cám ơn ban Giám Đốc Amazon.
Xin chia sẻ tin vui này đền bạn bè.
Mong quý vị sẽ theo dõi tiếp để can thiệp kịp thời những trường hợp tương tự.
Cám ơn tất cả.
2021-06-19_102928.jpg

 

 

Thank you Micheal Đỗ
Share.

Leave a Reply