Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bão In-Fa sắp đổ bộ Trung Quốc

Trung Quốc đóng cảng và đường sắt trước khi bão In-Fa đổ bộ trong bối cảnh đất nước hiện vẫn đương đầu với hậu quả của mưa lũ.

Hãng thông tấn Xinhua hôm nay đưa tin cơn bão In-Fa dự kiến đổ bộ vào tỉnh ven biển phía đông Chiết Giang cuối ngày 24/7. Giới chức Trung Quốc đã ban hành cảnh báo cấp độ ba với cơn bão và yêu cầu đóng cảng, đường sắt trong khu vực bão có thể đổ bộ.

Để đề phòng ảnh hưởng từ bão In-Fa, chính quyền Thượng Hải đã đóng cửa một số công viên, bảo tàng công cộng, đồng thời cảnh báo người dân “dừng tụ tập quy mô lớn” cả trong nhà lẫn ngoài trời. Hơn 150 tàu, bao gồm cả chở khách và chở hàng, đã được sơ tán khỏi khu vực.

Tính tới ngày 23/7, tâm bão In-Fa nằm ở khu vực ven biển cách Tương Sơn, tỉnh Chiết Giang, khoảng 640 km về phía đông nam. Cơn bão đang di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 15 km/giờ. In-Fa dự đoán sẽ gây mưa lớn tới các khu vực ở Chiết Giang, Thượng Hải và đảo Đài Loan.

Ảnh vệ tinh bão In-Fa. Đồ họa: Zoom Earth.

Ảnh vệ tinh bão In-Fa. Đồ họa: Zoom Earth.

Bão In-Fa đổ bộ Trung Quốc trong bối cảnh tỉnh Hà Nam, miền trung đất nước, vừa hứng chịu đợt mưa lũ kỷ lục khiến ít nhất 58 người chết. Chính quyền Hải Nam đang dần xử lý đống đổ nát và lưu thông lại những con đường chất đầy xe cộ, đồ đạc bị lũ cuốn.

Đợt mưa lũ được nhận định “nghìn năm có một” ở Hà Nam ảnh hưởng tới hàng triệu người và thiệt hại hàng tỷ USD. Quan chức ứng phó khẩn cấp của Hà Nam cam kết chính quyền sẽ làm sạch và khử khuẩn quy mô lớn để đảm bảo không xảy ra dịch bệnh sau thảm họa thiên nhiên.

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo bão In-Fa đổ bộ có thể gây ra nhiều trận mưa như trút nước tới các khu vực của tỉnh Hà Nam trong những ngày tới.(VNExpress)

Share.

Leave a Reply