Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 30, 2021
SACRAMENTO, California (NV) – Lưỡng viện Quốc Hội tiểu bang California vào khuya ngày Thứ Hai, 28 Tháng Sáu, chấp thuận đề nghị của Thống Đốc Gavin Newsom là gửi thêm $600 tới cư dân tiểu bang, và chuyển sang văn phòng để ông ký ban hành.

Theo bản tin của tờ San Francisco Chronicle, đề nghị này của ông Newsom được đưa ra lần đầu tiên hồi Tháng Năm, trong kế hoạch gọi là “Golden State Stimulus II,” nhằm kích thích nền kinh tế tiểu bang California, tiếp theo đợt cấp tiền lần đầu hồi Tháng Tư. Trong đợt đó, các cá nhân có mức lợi tức hàng năm là $30,000 hoặc thấp hơn, được nhận tiền.

Thống Đốc California Gavin Newsom. (Hình: AP Photo/Ringo H.W. Chiu, File)

Trong đợt nhì lần này, các cư dân có khai thuế trong tiểu bang, với lợi tức lên tới $75,000 một năm và không được nhận tiền trong đợt đầu sẽ nhận số tiền $600. Gia đình có con nhỏ sẽ được nhận thêm $500. Những gia đình thuộc thành phần di dân bất hợp pháp cũng nhận được $500.

Về thời điểm nhận tiền, dự luật về đợt trợ giúp mới nay đã đến bàn giấy của Thống Đốc Newsom, nhưng phần còn lại của ngân sách 2022 thì chưa.

Vào khuya ngày Thứ Hai, Quốc Hội California chấp thuận việc trợ giúp tài chánh, gia hạn lệnh cấm đuổi nhà và kế hoạch mới cho việc đối phó với chất thải độc hại, gây ô nhiễm.

Hiện còn một số lãnh vực chi tiêu chưa giải quyết xong, gồm cả việc mở rộng Medi-Cal, tài trợ trông trẻ và ngăn ngừa cháy rừng.

Ngân sách tiểu bang phải được hoàn tất tới ngày 1 Tháng Bảy này. Hiện chưa rõ là ông Newsom có sẽ ký ban hành luật về trợ giúp tài chánh trước khi nhận toàn thể các dự luật liên hệ hay không. Một khi ông Newsom ký ban hành, chính quyền tiểu bang sẽ cho biết thêm chi tiết và loan báo khi nào người dân có thể nhận được tiền.

Trong đợt đầu của cuộc trợ giúp tài chánh, tiểu bang California thông báo với cư dân rằng sẽ cần hai tuần để gửi trực tiếp vào trương mục, còn nếu gửi chi phiếu về nhà sẽ mất khoảng từ bốn đến sáu tuần. (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply