Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

The Commissioner of the Office of the Commissioner of the Ministry of Foreign Affairs of China in the HKSAR Xie Feng

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Thứ trưởng Trung Quốc Tạ Phong ra thông cáo với lời lẽ rất gay gắt đối với Hoa Kỳ

Trung Quốc khi đón quan chức ngoại giao Hoa Kỳ tới dự hội đàm cao cấp nhất dưới thời Tổng thống Biden đã nói Hoa Kỳ cần chấm dứt việc coi Bắc Kinh “như ác quỷ”.

Thứ trưởng Ngoại giao Tạ Phong nói rằng quan hệ song phương đã lâm vào thế “bế tắc” bởi Hoa Kỳ coi Trung Quốc là “kẻ thù tưởng tượng”.

Ông Tạ hiện đang có các cuộc thảo luận với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman, quan chức cao cấp nhất của Hoa Kỳ tới thăm Trung Quốc kể từ nhiều tháng qua.

Ông Biden đã có cách tiếp cận cứng rắn đối với Trung Quốc, đặc biệt là trong các vấn đề nhân quyền và việc áp lệnh trừng phạt.

Ông Tạ nói Hoa Kỳ muốn “đổ lỗi cho Trung Quốc về những vấn đề đề mang tính cơ cấu của chính mình,” theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

“Cứ như thế nếu như sự phát triển của Trung Quốc bị kìm hãm lại… thì Hoa Kỳ sẽ sẽ trở nên vĩ đại trở lại vậy.”

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trước đó nói họ hy vọng sẽ có những “trao đổi thẳng thắn” nhằm “thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ và… kiểm soát mối quan hệ một cách có trách nhiệm”.

Trong chuyến đi kéo dài hai ngày, kết thúc vào hôm thứ Hai, bà Sherman đã dành hai ngày tại Thiên Tân, thành phố cảng miền đông bắc Trung Quốc.

Sinh năm 1949, giáo sư Wendy Sherman là nhà ngoại giao kỳ cựu của Hoa Kỳ.

Bà từng đóng vai trò nhà đàm phán của Hoa Kỳ trong các nhiệm kỳ tổng thống trước của đảng Dân chủ Mỹ về vấn đề Đông Bắc Á, Triều Tiên và Iran.

Wendy Sherman

NGUỒN HÌNH ẢNH,POOL

Chụp lại hình ảnh,Wendy Sherman từng đóng vai trò nhà đàm phán của Hoa Kỳ trong các nhiệm kỳ tổng thống trước của đảng Dân chủ Mỹ về vấn đề Đông Bắc Á, Triều Tiên và Iran. Ảnh chụp trong một dịp công du của bà Sherman trước đây.

Chuyến thăm Mỹ-Trung được nhìn nhận rộng rãi như một bước chuẩn bị cho cuộc họp giữa ông Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình.

Quan hệ giữa hai nước trong thời gian gần đây đã trở nên rất căng thẳng.

Hồi tuần trước, Trung Quốc áp lệnh trừng phạt lên một số cá nhân và tổ chức Mỹ, trong đó có cựu Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

Các biện pháp trừng phạt được đưa ra sau khi chính quyền ông Biden cảnh báo cộng đồng kinh doanh Hoa Kỳ không nên hoạt động tại Hong Kong.

Share.

Leave a Reply