Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

07-24-2021
Hoa Kỳ bỏ đe dọa áp thuế đối với Việt Nam liên quan thao túng tiền tệẢnh minh hoa

Reuters

Văn phòng Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ (USTR) vào ngày 23/7 thông báo quyết định chính thức về hành động và hoạt động giám sát tiếp theo sau khi Washington và Hà Nội đạt được thỏa thuận về thực hành tiền tệ của Việt Nam.

Thông cáo phát đi từ thủ đô Washington nêu rõ quyết định được đưa ra sau  khi nhận thấy thỏa thuận giữa Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có qui định thỏa đáng về vấn đề điều tra tiền tệ của Việt Nam theo Khoản 301 của phía Mỹ. Do đó vào thời điểm hiện nay Hoa Kỳ sẽ không có biện pháp thương mại nào. USTR sẽ theo dõi việc thực thi của phía Việt Nam theo như qui định của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Cuộc điều tra tiền tệ Việt Nam do USTR tiến hành được khởi xướng vào tháng 10 năm ngoài theo Khoản 301 Đạo Luật Mậu dịch năm 1974 của Hoa Kỳ. Vào ngày 15/1/2021, USTR đưa ra quyết định cho rằng hành động, chính sách và thực hành của Việt Nam, trong đó có sự can thiệp quá mức và một chiều thị trường ngoại hối và những hành động liên quan khác, tất cả đều là không hợp lý và là gánh nặng hay hạn chế mậu dịch của phía Mỹ.

Đại diện USTR Katherine Tai, trong thông cáo ngày 23/7 nêu rõ “Công nhân và doanh giới Hoa Kỳ sẽ mạnh hơn khi các đối tác định giá đồng tiền của họ một cách thỏa đáng và cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng.”

Ngay sau khi Hoa Kỳ có thông cáo vừa nêu, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn lên tiếng hoan nghênh quyết định của USTR. Ông Sơn cho rằng những nỗ lực mang tính xây dựng và thiện chí giúp giải quyết những vấn đề lớn và đóng góp vào việc xậy dựng mối quan hệ đối tác vững mạnh hơn.

Reuters loan tin vào cuối ngày 23/7/2021, tỷ giá tiền đồng Việt Nam chốt ở mức 23.005 đổi được một đô la Mỹ so với mức 23.191 đồng VN đổi được một đô la Mỹ vào ngày 2/10/2020 khi USTR bắt đầu cuộc điều tra tiền tệ Việt Nam.

Share.

Leave a Reply