Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hội ngộ Biệt Động Quân lần thứ 61 thành công tốt đẹp trong tình đồng đội và đồng hương

Arlington- Hội ngộ thường niên của binh chủng Biệt Động Quân lần thứ 61 do hai Hội Biệt Động Quân Houston và Dallas/Fort Worth điều hành tổ chức với gần 400 người tham dự tại Nhà hàng Thanh Thanh, thành phố Arlington, Texas tối ngày Chủ Nhật 25 tháng 7 năm 2021, đã gây một ấn tượng sâu sắc về tình đồng đội và lòng thương mến của đồng hương đối với binh chủng Mũ Nâu Vì Dân Quyêt Chiến Vì Nước Hy Sinh.

Các chiến sĩ Mũ Nâu một thời ngang dọc kiêu hùng trong màu áo hoa rừng đến từ các Hội BĐQ tại South Carolina, Kansas, Oklahoma, Nam California, Bắc California, Amarillo Texas, Florida, Goergia, Arizona, Houston, Dallas-Fort Worth, và riêng Washington DC còn đem theo cả một đội hậu duệ làm cho bầu không khí thêm vui tươi ấm áp tình đồng đội và thứ hệ thứ hai. Chương trình chia ra làm hai phần do hai MC Nguyễn Ngọc Khoan và Hồ Công bình điều hành tổng quát.

Lễ chào quốc kỳ tại tượng đài Việt Mỹ DFW

Lễ chào quốc kỳ tại nhà hàng Thanh Thanh

Buổi sáng vào lúc 9giờ30 sáng là lễ chào cờ, mặc niệm, và đặt vòng hoa lên tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ DFW với bài văn tế chiến sĩ Mũ Nâu vì nước hy sinh trên các chiến trường khốc liệt bảo vệ tự do cho miền nam Việt Nam để thực hiện lời thề Bảo Quốc An Dân làm tròn nhiệm vụ người lính quốc gia trên đầu mang ba tín niệm Tổ Quốc- Danh Dự- Trách Nhiệm.

Lễ đặt vòng hoa trước tượng đài Việt Mỹ DFW

Chụp ảnh lưu niệm

Buổi chiều là tiệc mừng hội ngộ với sự hiện diện của Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Tấn Dương, Mục sư Frank Đặng. Quý niên trưởng Đinh Thạch On, Trịnh Thiên Khoa, Trần Trọng Kính, Nguyễn Quang Vinh, cùng quý phu nhân. Hội quân Nhân Người Mỹ Gốc Việt VAUSA với Hội trưởng, Đại tá Mimi Phan, Đại tá Thọ Nguyễn, Đại tá Tôn Thất Tuấn, Đại Úy Phan Ngọc Thạch, và Hạ sĩ Nhung Dương. Chủ tịch cộng đồng Dallas, Jason Lý. Đại diện cộng đồng Tarrant County, Tam Quỳnh. Cựu Chủ tịch cộng đồng Tarrant County, Andy Nguyễn. Hội trưởng Hội Cao niên AAA, Quách Anh. Hội trưởng Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW, bà Đoan Trang. Ca nhạc sĩ Hoàng Tường và Đoàn văn nghệ Hồn Việt đến từ Houston. Nhóm thiện nguyện Hoàng Lan. Tổng Hội Trưởng Nha Kỷ Thuật, Hoàng Như Bá. Quý hội trưởng hoặc đại diện các hội đoàn quân đội như Nhảy Dù, Hải Quân, Nha Kỷ Thuật, Lực Lượng Đặc Biệt, Thủ Đức, Quân Cảnh, Pháo Binh, Thiếu Sinh Quân, Công Binh, Không Quân, Chiến Tranh Chính Trị. Phu nhân cố Đại tá BĐQ Phạm Kim Tây. Cựu Thiếu tá Trần Hữu Bé. Giám đốc SB Food Depot, Ngô Sa Dũ, Phụ tá Luật sư Vàng Nguyễn. Nhà bảo trợ Trần Huy. Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài Việt Mỹ DFW, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng bận việc không tham dự được cũng gửi yễm trợ đến. Truyền thông báo chí có Bút Việt News, báo Người Việt Dallas và đài ViệtTV 55.5, đài SBTN và 1600AM, Trẻ Magazine, và TrẻĐẹpOnline.

Báo chí ghi hình

Trưởng ban tổ chức Trần Thái cảm tạ mọi người tham dự

Sau nghi thức chào quốc kỳ và mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và Biệt Động Quân đã hy sinh vì tổ quốc, Trưởng ban tổ chức cũng là Hội trưởng BĐQDFW, Trần Thái lên chào mừng quan khách, cãm tạ mọi sự yễm trợ tinh thần và vật chất giúp cho ngày hội ngộ này thành công tốt đẹp, rồi sơ lược tình hình đất nước sau hiệp định Genève 1954, miền nam đang an lành thì bị cộng sản Bắc Việt xâm lược gây ra không biết bao nhiêu điêu linh tang tóc cho dân tộc ta, cùng với sự phát triển các binh chủng QLVNCH, Tổng Thống Ngô Đình Diệm ký sắc lệnh thành lập các Đại đội BĐQ biệt lập và ngày 01/7/1960 tên Biệt Động Quân ra đời được biết đến giống như một đơn vị tổng trừ bị được bộ Tổng Tham Mưu điều động đi khắp chiến trường, từ đó đến tháng 4 năm 1975, binh chủng Biệt Động Quân lớn mạnh lên các Tiểu đoàn, Liên đoàn, và hai Sư đoàn 101 và Sư đoàn 106 BĐQ.

Suốt chiều dài bảo vệ tổ quốc, các chiến sĩ Mũ Nâu hiện diện trên các chiến trường từ đồng bằng, rừng núi cho đến ngoại biên tây tiến, đã để lại các chiến tích oai hùng trong các mặt trận, Pleime, Dakto, Khe Sanh đi vào quân sử VNCH. Cọp Rừng thuộc các tiểu đoàn 42, 43, 44, 52 đã làm rạng danh binh chủng với các trận đánh để đời. Các tiểu đoàn 21 và 39 đã làm cho quân đội Hoa Kỳ rất ngưỡng mộ trong cuộc hành quân Lam Sơn 719. Binh chủng BĐQ đã được tuyên dương công trạng 6 lần trước Quân Đội và nhận dây biểu chương màu Tam Hợp.

Hôm nay các Cọp Rừng viễn xứ gặp nhau đây để nhớ thương về tổ quốc, cùng nhau ôn lại một thời chinh chiến trên quê hương, cùng sát cánh bên nhau chia lửa chiến trường, và ngậm ngùi tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh, người còn, người mất. Xin cảm ơn quý phu nhân Mũ Nâu đã cùng chồng đi suốt cuộc chiến Bảo Quốc An Dân và hôm nay cùng lớp hậu duệ về đây tham dự ngày hội ngộ này. Xin đốt nén hương lòng tưởng nhớ những người anh cả BĐQ, Thiếu Tướng Trần văn Hai, Đại tá Hồ Ngọc Cẩn đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc làm rạng danh binh chủng BĐQ.

Trưởng ban tổ chức Trần Thái tặng bầng tuyên dương cho Đại tá Mimi Phan

Tiếp tục chương trình nữ Đại Tá Mimi Phan lên phát biểu cãm tưởng tri ân sự hy sinh cao cả của cha ông trong QLVNCH để bảo vệ tổ quốc, đặc biệt ghi nhận những chiến tích lẫy lừng của binh chủng BĐQ trong đó có Tiểu đoàn 37 BĐQ anh dũng chiến đấu trong trận Khe Sanh cùng quân đội Hoa Kỳ chiến đấu suốt đêm ngày trong 10 tuần lễ, những người lính BĐQ ra đi từ quân trường Dục Mỹ, nơi huấn luyện những chiến sĩ Khóa Rừng Núi Sình Lầy vô cùng gian khổ có một không hai nổi danh là Trung Tâm Tàn Phá Sắc Đẹp của QLVNCH (được các quân binh chủng đều chào thua), đúng như câu mở đầu của một bài hát “Ta Biệt Động Quân vang lừng chí trai”, người lính BĐQ được huấn luyện thật gian khổ, rất thiện chiến và thích hợp mọi địa hình chiến trường trên bộ, với lời thề BĐQ vì Dân Quyết Chiến đã lập nên nhiều chiến công trong quân đội, Xin thành kính tưởng nhớ cố Chuẩn Tướng Phạm Duy Tất, cùng anh hùng tử sĩ BĐQ đã hy sinh vì nước.

Cắt bánh sinh nhật 61 năm thành lập Biệt Động Quân

Tiếp theo là phần cắt bánh sinh nhật 61 năm Biệt Động Quân, xen kẽ chương trình là phần văn nghệ rất đặc sắc do hai MC Thu Hương và Nguyệt Ánh điều hành với hai ban văn nghệ Hoàng Lan, Ban văn nghệ Hồn Việt, ca sĩ chuyên nghiệp Đặng Thế Luân, cùng các thân hữu, với ban nhạc The Sound Band trình diễn các bài hát ca ngợi quê hương, các bài hùng ca, tâm ca, tình ca, trong đó có bài Anh Không Chết Đâu Anh do Mũ Đỏ Nguyên Báu hát, anh đã lái xe cùng phu nhân từ Sacramento suốt hai ngày mới đến đây, với tuổi già như thế và yêu mến Biệt Động Quân như thế, anh đã được mọi người vỗ tay hoan hô và tặng hoa khen ngợi. Chương trình chấm dứt sau 11 giờ tối với phần dạ vũ.

Nhạc cảnh Lá Cờ Thiêng của Hoàng Tường

Văn nghệ đấu tranh với các bài hùng ca

Ban văn nghệ Hoàng Lan

Mũ đỏ Nguyên Báu trình diễn bài Anh không chết đâu anh

Ban tiếp tân phục vụ tại Lễ chào quốc kỳ tại tượng đài Việt Mỹ DFW

Một ghi nhận, hai Ban văn nghệ trên luôn được xem như là em gái hậu phương của các anh chiến sĩ nên hết lòng trình diễn, bài hát Lá Cờ Thiêng của Hoàng Tường mỗi lần hát lên với lá đại kỳ VNCH làm mọi người tràn ngập lòng yêu nước và nhớ quê hương khôn tả, Bà Hồng Thái, phu nhân của Hội trưởng BĐQ Trần Thái đã hết lòng cùng chồng lo liệu mọi thứ với sự trợ giúp của cô Đan Thanh và các thành viên khác trong Hội, nếu không có quý bà, bất cứ buổi tổ chức nào cũng khó được thành công trọn vẹn như ngày hôm nay.

Share.

Leave a Reply