Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 23, 2021
NEW YORK, New York (NV) – Ngày 20 Tháng Giêng, khi cựu Tổng Thống Donald Trump rời Tòa Bạch Ốc, điểm số thị trường chứng khoán Dow Jones kết thúc ở mức 30,930 điểm.

Hơn sáu tháng sau, Thứ Sáu, 23 Tháng Bảy, lần đầu tiên trong lịch sử Dow Jones vượt qua mức 35,000 điểm, theo CNBC; chưa hết, thị trường Nasdaq và S&P 500 đều tăng 1%.

Một cố vấn tài chánh tại sàn chứng khoán Wall Street bộc lộ vui mừng. (Hình: Bryan R. Smith/AFP via Getty Images)

Như vậy, nhà tỷ phú hố nặng khi tuyên bố, trong ngày tranh luận cuối cùng, 22 Tháng Mười, 2020, rằng thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ nếu ông Joe Biden thắng cử.

Hồi đầu tuần, Thứ Hai, 19 Tháng Bảy, giới đầu tư ngỡ ngàng chứng kiến thị trường lao dốc, mất khoảng 725, cỡ 2%, trước viễn ảnh dịch bệnh gia tăng dưới sự hoành hành của biến thể Delta, đe doạ tình trạng kinh tế nước Mỹ vừa mới phục hồi.

Nhưng bắt đầu từ ngày hôm sau, Thứ Ba, giá trị cổ phiếu phục hồi, và trong liên tục bốn ngày đã gia tăng không ngừng để đến đúng lúc đóng cửa vào ngày cuối tuần, Thứ Sáu, 23 Tháng Bảy, Dow Jones lập kỷ lục trên 35,000 điểm, chính xác là 35,061.55.

“Nếu hôm Thứ Hai mà quý vị hỏi tôi là cuối tuần này có tin là thị trường lên điểm hay không, thì phải nói rằng chuyện này khó có thể xảy ra,” ông Keith Lerner, trưởng ban chiến lược thị trường của Truist Advisory Services, nhìn nhận sự bất ngờ, nhưng nhận xét: “Những gì xảy ra hôm nay chứng tỏ thị trường vô cùng năng động.”

Trong những ngày vừa qua, các công ty làm việc tại nhà và chăm sóc y tế đều báo cáo phục hồi, chẳng hạn như cổ phiếu Etsy trở lại ở mức 13%, Moderna, 22%.

Công ty kỹ thuật mạng xã hội như Facebook và Twitter đều phục hồi 8%.

Ngoài ra, theo các chuyên gia thị trường, kỷ lục 35,000 điểm cũng có thể đến từ những báo cáo tăng lợi nhuận trong tam cá nguyệt thứ nhì của năm 2021.

Có khoảng 110 công ty báo cáo có lời trên thị trường S&P 500. (MPL) [qd]

Share.

Leave a Reply