Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tùy thuộc vào đặc điểm nhân vật trong phim, các diễn viên sẽ có giáo trình tập luyện và dinh dưỡng khác nhau.

Nhiều phim Hollywood hiện nay đòi hỏi diễn viên đạt được yêu cầu thể hình nhất định phù hợp với tạo hình nhân vật.

Các ngôi sao đôi khi phải trải qua quá trình biến đổi cơ thể nhanh chóng trong thời gian ngắn, tất cả được giám sát khắt khe bởi một đội ngũ chuyên gia. Nhất là đối với các vai đòi hỏi tạo hình cao to vạm vỡ, việc chuẩn bị trở nên khắc nghiệt không thua gì một cuộc thi thể hình.

1. Chris Hemsworth

Phim: Thor

Mục tiêu: Phát triển cơ bắp

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 1
Chris Hemsworth trải qua quá trình tập luyện vất vả để vào vai Thần Sấm.

Không dễ để vào vai một trong những siêu anh hùng đô con nhất thế giới truyện tranh Marvel, như Hemsworth phải đối mặt với vai Thor trong phần phim riêng năm 2011. Huấn luyện viên của nam diễn viên Australia lựa chọn chế độ tập có thể tạo nét nhanh nhất cho phần bắp tay: kéo xà, deadlift và đẩy ngực (bench press).

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 2
Các bài tập tạ được chia thành ba buổi/ngày.

Tuy là một người có nền tảng tập thể hình, nhưng mỗi lần Hemsworth chuẩn bị cho vai Thor, anh vẫn phải tiếp tục tăng khối lượng tập luyện và các bài tập riêng cho nhóm cơ.

Ngay cả khi nhân vật phát phì như trong Endgame, nam diễn viên cũng không được buông thả bởi bộ đồ hóa trang cho “Thor béo” trong phim nặng tới 30 kg. Đó là chưa kể các lớp quần áo và áo choàng nặng nề bên ngoài.

2. Kumail Nanjiani

Phim: Eternals

Mục tiêu: Thân hình gọn gàng và mạnh mẽ

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 3
Kumail Nanjiani vào vai Kingo – một Eternal Ấn Độ trong bom tấn sắp ra mắt của Marvel.

Nam diễn viên người Mỹ gốc Pakistan không phải là người nổi tiếng nhờ các vai hình thể. Kỳ thực, anh được biết tới nhờ phim tình cảm The Big Sick nên việc Kumail nhảy sang vũ trụ siêu anh hùng Marvel đòi hỏi sự chuẩn bị khá kỹ càng.

Để có thể vào vai một vị thần của Marvel không đơn giản, nam diễn viên phải trải qua lịch trình tập luyện 5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Chế độ tập tương tự các bài tập thể hình truyền thống, thường tập trung vào một hoặc hai phần cơ nhất định trên cơ thể.

Cuối cùng, kết quả sau 10 tháng tập luyện là Nanjiani nặng khoảng 80 kg và giảm tỷ lệ mỡ cơ thể từ 20% xuống còn 10%, một tỷ lệ cực kỳ đáng nể. Khi tỷ lệ mỡ cơ thể thấp như vậy, các bó cơ sẽ lộ ra tạo nên thân hình khô (lean) đúng như ê-kíp làm phim yêu cầu.

3. Josh Brolin

Phim: Deadpool

Mục tiêu: Cơ bắp rắn rỏi và vạm vỡ

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 4
Trở nên vạm vỡ ở tuổi 50 không hề dễ dàng.

Nguyên tác nhân vật Cable trong Deadpool cao hơn 2 m và nặng 158 kg. Josh Brolin có 11 tuần để độ dáng sao cho xứng với tầm vóc đó. Vấn đề với “Thanos” là bản thân tạng người của nam diễn viên 53 tuổi khá mập mạp với cấu trúc cơ bắp vai không quá lý tưởng.

Vậy là trong quãng thời gian đó, Brolin phải trải qua hàng loạt buổi tập luyện không chỉ để tăng khối lượng cơ mà còn là các bài tập di chuyển, phản xạ vì nhân vật này phải di chuyển rất nhiều.

Có những hôm sao nam ngũ tuần phải tập tới 3 tiếng/ngày, ăn trưa xong lại tiếp tục tới phòng tập buổi tối. Huấn luyện viên thừa nhận Brolin là một người cực kỳ nghiêm túc, có những bài tập nặng tới mức tập xong ông ngã vật ra sàn.

Kết thúc quá trình tập luyện, Brolin giảm 13 kg, từ 95 kg xuống còn 82 kg để có thân hình gân guốc cho vai Cable trong Deadpool.

4. Chadwick Boseman

Phim: Black Panther

Mục tiêu: Thân hình gọn gàng, năng động

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 5
Chadwick Boseman mãi mãi được nhớ đến với vai diễn Black Panther để đời.

Khác với một Thor đồ sộ, Black Panther nổi tiếng với những động tác chiến đấu nhào lộn uyển chuyển như một con báo đen đúng nghĩa. Nam diễn viên quá cố Chadwick Boseman theo đuổi giáo trình tập luyện khác biệt, với sự kết hợp nhiều môn võ thuật phong thái linh hoạt của T’Challa.

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 6
Phong cách chiến đấu của Black Panther khác biệt so với các siêu anh hùng cơ bắp của MCU.

Các bài tập của Boseman đan xen môn võ jiu-jitsu, capoeira, karate và kung-fu, cùng set tập tạ và các buổi rèn luyện sự dẻo dai. Kết quả là nam diễn viên có được những cảnh chiến đấu cực kỳ đẹp mắt trong MCU, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

5. Michael B. Jordan

Phim: Creed, Black Panther

Mục tiêu: Cơ bắp, linh hoạt

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 7
Michael B. Jordan được tạp chí People bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2020.

Nổi danh qua các vai diễn đòi hỏi thể chất như vai tay đấm boxing trong Creed hay Killmonger của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Michael B. Jordan không còn lạ lẫm gì với các bài tập cường độ cao. Ví dụ, nam diễn viên đã phải ăn sáu bữa để chuẩn bị cho vai diễn trong Black Panther.

Cam kết có được hình thể tốt nhất, Jordan uống đủ một lít rưỡi nước mỗi ngày. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng siêu sạch của anh bao gồm lòng trắng trứng, thịt gà tây và gạo lứt vào buổi sáng, trưa và tối lặp lại thêm ức gà, một ít rau cải bó xôi xào và gạo lứt. Các bài tập nặng kết hợp giữa cardio và circuit training (tập xoay vòng) giúp tan mỡ, siết cơ bụng và phát triển cơ bắp tối đa.

6. Nikolaj Coster-Waldau

Phim: Shot Caller

Mục tiêu: Vâm đô

 
The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 8
Sao Game of Thrones vốn được biết tới nhờ hình tượng quyến rũ, lãng tử trong loạt phim HBO ăn khách.

Với tác phẩm Shot Caller, ngôi sao đã trải qua quá trình biến đổi cơ thể gần như “lột xác” để vào vai tội phạm vâm đô, bặm trợn.

Vai diễn trong Shot Caller của Nikolaj là Jacob Harlon, người đàn ông buộc phải sống sót trong tù sau một tai nạn giao thông. Sao Đan Mạch phải “độ người” làm sao để trông giống như anh đã trải qua hàng nghìn giờ tập luyện trong sân nhà tù.

Tạng người tự nhiên của Coster-Waldau là khá gầy, vì thế việc phải tăng thêm 10 kg cơ bắp là cả một thử thách.

Anh chia sẻ: Tôi phải ăn mọi lúc mọi nơi có thể. Tôi đã không nghĩ rằng tăng cân bằng việc ép ăn khó khăn đến thế nào. Giảm cân thì dễ rồi. Có điều gì đó thực sự kinh khủng trong việc ép bản thân phải ăn dù cơ thể đã báo động rằng nó đã no.”

Các bài tập luyện trong tù là một thử thách khác với Nikolaj. Trong đó có bài tập gọi là “burpee trong tù”, với động tác nhảy lên, chống đẩy và lặp lại liên tục. Nam diễn viên thừa nhận mình cố gắng cũng chỉ làm được 50 cái, trong khi có người nói với anh họ làm được 300-500 cái liên tục.

7. “The Rock” Dwayne Johnson

Phim: Hầu hết phim có Dwayne Johnson tham gia

Mục tiêu: Duy trì kích thước cơ thể và tạo nét cơ bắp

The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 9
Là một cựu đô vật, sự nghiệp diễn xuất của The Rock gắn liền với thân hình đồ sộ của anh.

Cao 1,96 m và nặng 118 kg, nam diễn viên ưa thích các bài tập chân, đùi cùng chế độ tập tạ kinh hoàng. The Rock “nghiện” gym tới độ anh có cả một phòng tập lưu động đưa đi theo mỗi lần phải đóng phim ở đâu đó.

The Rock,  tap luyen,  dong phim anh 10
Cặp đùi hủy diệt của The Rock.

Để chuẩn bị cho vai diễn Black Adam trong bom tấn siêu anh hùng DC sắp tới, các bài tập cho Dwayne Johnson thậm chí còn khắc nghiệt hơn. Johnson đã chuẩn bị nghiêm túc cho vai diễn này, tiết lộ những chế độ nghiêm ngặt để có thể hình tốt nhất.

Anh kể: Tôi đã ăn kiêng và tập luyện cực kỳ chăm chỉ. Điều này không giống bất kỳ vai nào khác trong toàn bộ sự nghiệp của tôi. Tính toán lượng nước, muối, calories nạp vào, ra, đẩy kéo tạ rất nhiều để có cơ bắp khô, cứng và dày”.

Có thể thấy không phải ngôi sao nào cũng cần tăng cơ bắp tay để vào các vai diễn đòi hỏi hình thể. Sự chuẩn bị cho nhân vật đòi hỏi một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, thể thao và cam kết từ phía diễn viên.

Xuất hiện trên màn ảnh với cơ thể mạnh mẽ không chỉ làm tăng độ chân thực, lôi cuốn của bộ phim mà còn là một cách thể hiện sự nghiêm túc với dự án. Chế độ tập luyện và chuẩn bị cho vai diễn của Hollywood cũng là ví dụ tuyệt vời để điện ảnh Việt Nam học hỏi trong quá trình phát triển.

Share.

Leave a Reply