Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021-08-03 RFA

Chiến hạm Bayern của Đức đi vào khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương hôm 2/8/2021
 Hải Quân Đức

Hộ vệ hạm Bayern của Đức vào ngày 2/8 khởi sự chuyến hành trình kéo dài bảy tháng và cập cảng các nước Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

Reuters loan tin trong cùng ngày và cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp Karrenbauer đã đến căn chứ Hải quân ở Wilhelmshaven để dự lễ khởi hành của hộ vệ hạm Bayern.

Theo dự kiến, vào tháng 12 tới đây, hộ vệ hạm Bayern sẽ đi qua Biển Đông và trở thành chiến hạm Đức đầu tiên đi qua vùng biển này kể từ năm 2002 đến nay.

Tại lễ khởi hành, bà Bộ trưởng Quốc phòng Đức bày tỏ hy vọng luật quốc tế được tôn trọng, các tuyến đường thủy sẽ có thể tự do đi lại, một xã hội cởi mở sẽ được bảo vệ và thương mại được tuân theo các quy tắc công bằng.

Giới chức Đức được Reuters dẫn lời nói rõ chuyến đi của hộ vệ hạm Bayern nhằm nhấn mạnh rằng nước Đức không chấp nhận các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc tại đó.

Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông trong đường đứt khúc chín đoạn mà họ tự vẽ ra. Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) vào tháng bảy năm 2016 tuyên đường đứt khúc đó không có giá trị cả về pháp lý lẫn lịch sử. Tuy nhiên Bắc Kinh bác bỏ tuân thủ phán quyết của tòa.

Mạng báo South China Morning Post vào ngày 3/8 loan tin Trung Quốc yêu cầu Đức nói rõ ý định đưa chiến hạm đến Biển Đông như vừa nêu. Nếu không Bắc Kinh sẽ không xem xét yêu cầu của Berlin cho hộ vệ hạm Bayern cập cảng Thượng Hải khi đến trong khu vực.

Hộ vệ hạm Bayern (ký hiệu F127) là một trong những  chiến hạm chủ lực của Đức. Chiến hạm Bayern dài gần 139 mét, lượng giãn nước 4.900 tấn, có thể đạt tốc độ tối đa 29 hải lý một giờ và tầm hoạt động lên đến trên 4.000 hải lý. Thủy thủ đoàn của hộ vệ hạm Bayern có 214 người. Tàu có trang bị một pháo OTO-Melara cỡ nòng 76 mm, hai pháo MLG cực nhanh với cỡ nòng 27 mm, hai ống phóng tên lửa Sea Sparrow, hai hệ thống tên lửa đối không RIM-116.

Share.

Leave a Reply