Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Loài cá này từng được bán với giá rất rẻ, nhưng giờ nó đã bị đánh bắt đến bờ vực tuyệt chủng, vì vậy bán ra với giá đắt đỏ.

Loại cá "đắt xắt ra miếng" nhiều người lùng mua không được - 1

Các loại cá thường mềm, thơm ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều đạm, vitamin, canxi, kẽm và nhiều loại axit amin không no, có tác dụng bổ sung canxi và kẽm, thúc đẩy hoạt động của não bộ, tăng cường trí nhớ, sắc đẹp, tăng cường miễn dịch. Đặc biệt, cá rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ, đặc biệt thích hợp cho trẻ em đang trong thời kỳ phát triển ăn dặm.

Có 1 loại cá cực kỳ tốt cho sức khỏe: Cá thu đao. Loài cá này sống ở khu vực sông Dương Tử (Trung Quốc) và được mệnh danh là “đệ nhất trong 3 sản vật tươi sống của sông Dương Tử”. Chỉ cần nhìn thương hiệu này, ai cũng biết rằng đây là loài cá rất ngon, ít xương và nhiều thịt, thịt cá thơm và mềm, tan trong miệng và hầu như không chứa chất béo, chả trách ai cũng đánh giá cao như vậy.

Loại cá "đắt xắt ra miếng" nhiều người lùng mua không được - 2

Tuy vừa ngon vừa bổ nhưng người có tiền cũng chưa chắc đã mua được loại cá này. Trên thực tế, cá thu đao Dương Tử đã bị đánh bắt gần đến mức tuyệt chủng. Năm 2012, một con cá thu đao Dương Tử 325g được bán với giá hơn 200 nghìn đồng, hiện nay nó có thể được bán với giá hàng triệu, nhưng cũng rất khó để tìm thấy trên thị trường.

Loại cá "đắt xắt ra miếng" nhiều người lùng mua không được - 3

Trước đó, vào những năm 1970, sản lượng cá thu đao Dương Tử đạt đến 3745 tấn, số lượng nhiều, giá lại rẻ, thịt ngon, bổ, ai cũng thích dẫn đến đánh bắt quá mức. Đến những năm 1980, sản lượng chỉ còn đạt 300 tấn, sau này duy trì ở mức khoảng 50 tấn.

Loại cá "đắt xắt ra miếng" nhiều người lùng mua không được - 4

Hơn nữa, cá thu đao Dương Tử đặc biệt khó bảo quản. Chỉ cần rời khỏi mặt nước trong vòng 5 phút, chúng sẽ chết. Điều này càng khiến nó trở thành 1 trong những loài cá hiếm và giá cao ngất ngưởng. Nếu có điều kiện, hãy thử ăn chúng 1 lần vì có thể sau này bạn sẽ không còn cơ hội thưởng thức loài cá tuyệt hảo này nữa.

Share.

Leave a Reply