Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Sáng ngày 30/08/2021, Solana (SOL) đã chính thức vượt mốc 100 USD sau một tháng 8 tăng trưởng lịch sử.

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Solana chạm đỉnh giá mới khi phần còn lại của thị trường đình trệ
Solana (SOL) vượt mốc 100 USD, tăng 177% chỉ trong tháng 8

Từ mức giá mở nến tháng 8 là 36.74 USD, SOL chỉ trong 30 ngày đã tăng thêm đến 177%, qua đó thiết lập mức giá cao nhất lịch sử là 101.96 USD ở thời điểm thực hiện bài viết.

Đồ thị nến 1M của cặp SOL/USDT trên Binance

Nguyên nhân của đợt tăng trưởng này khả năng cao xuất phát từ một đoạn video đăng tải trên trang Twitter của Solana, trong đó có hình ảnh một chiếc bật lửa cùng trang web https://solana.com/ignition (Ignition có nghĩa là bùng cháy) – làm dấy lên suy đoán rằng dự án sắp sửa áp dụng cơ chế đốt token.

Song, nhiều người cũng cho rằng đây khả năng cao chỉ là một dự án/nền tảng mới cho hệ sinh thái Solana, chứ không liên quan đến đốt token vì đốt token chỉ là một cơ chế của blockchain, không cần phải có hẳn một trang web riêng và yêu cầu người ta cung cấp email để theo dõi. Ignition sẽ được Solana cho ra mắt vào ngày 31/08.

Bên cạnh xu hướng tăng trưởng chung của thị trường tiền mã hóa, động lực dâng trào của Solana còn xuất phát từ nhiều thông tin tích cực của nền tảng blockchain này trong thời gian qua, bao gồm việc hợp tác với giải pháp oracle Chainlink và ra mắt dự án oracle của riêng mình là Pyth Network.

Ngoài ra, việc Solana nhận được đầu tư từ nhiều tổ chức lớn còn khẳng định niềm tin vào tiềm năng tương lai của dự án này. Solana hồi tháng 6 cũng đã gọi vốn thành công 314 triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn để tập trung phát triển hệ sinh thái.

Với cú tăng mới nhất, SOL cũng đã đạt mức vốn hóa thị trường 29,5 tỷ USD, lọt top 8 đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

Coin68 

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Share.

Leave a Reply