Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Galaxy Z Series hứa hẹn mở ra chương thành công mới cho Samsung với cơ chế màn hình gập mở độc đáo và trải nghiệm đa nhiệm, liền mạch.

Galaxy Note từng là một trong những dòng điện thoại có sức ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường smartphone khi khởi xướng xu hướng màn hình lớn. Ra mắt Galaxy Z Series thay thế cho Galaxy Note tại sự kiện Unpacked 2021 vừa qua, ông lớn Hàn Quốc kỳ vọng gặt hái được thành công tương tự với phân khúc smartphone gập.

Ởthời điểm ra mắt vào năm 2019, Galaxy Fold – thế hệ smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung – vấp phải không ít hoài nghi về độ bền và thiết kế bản lề chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, chỉ trong 4 tháng, khoảng 500.000 chiếc Galaxy Fold đã đến tay người dùng trên toàn cầu, đem về mức doanh số tỷ USD cho tập đoàn Hàn Quốc.

Một năm sau đó, Samsung nhanh chóng dẫn đầu thị trường smartphone màn hình gập với 87% thị phần (theo công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants – DSCC). Uớc tính toàn thị trường có khoảng 2 triệu chiếc smartphone màn hình gập được bán ra. Năm nay, hãng công nghệ Hàn Quốc được DSCC dự đoán tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với 81% thị phần và 76% doanh thu.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của Strategy Analytics, dung lượng thị trường smartphone màn hình gập năm nay đạt 6,5 triệu máy, tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Đến năm 2025, doanh số của dòng điện thoại này có thể lên đến 117,2 triệu máy, tăng 53 lần trong 5 năm. Những con số này mở ra cơ hội tăng trưởng lớn cho dòng Galaxy Z Series trong tương lai.

Năm 2020, sự ra đời của Galaxy Z Fold2 đã củng cố thêm niềm tin của người dùng về dòng smartphone xa xỉ của Samsung nhờ màn hình ngoài có kích thước lớn và cơ chế gập mở linh hoạt hơn. Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 ra mắt năm nay kế thừa hầu hết ưu điểm của hai đàn anh với vẻ ngoài cứng cáp, sang trọng và độ bền cao.

Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 1

Cải tiến lớn nhất của Galaxy Z Fold3 là độ bền và trải nghiệm hiển thị liền mạch hơn. Khung viền bằng amor aluminum và tấm nền bảo vệ PET trên màn hình giúp máy tránh trầy xước, tăng tuổi thọ đáng kể so với thế hệ đàn anh. Tấm nền PET cũng giúp nếp gấp trên màn hình gần như không nhìn thấy. Trong khi đó, phần đục lỗ của camera hiển thị mờ hơn trong một số trường hợp, thay vì là một chấm đen như phiên bản trước. Đáng chú ý, máy vẫn hoạt động tốt dù ngâm dưới nước ở độ sâu hơn 1 mét trong 1 giờ.

Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 2

Tại sự kiện Unpacked 2021, Samsung cũng giới thiệu thế hệ tiếp theo của Galaxy Z Flip. Máy có nhiều nâng cấp quan trọng so với smartphone đàn anh như màn hình phụ bên ngoài máy có kích thước lớn hơn. Đồng thời, Galaxy Z Flip3 cũng được trang bị chuẩn kháng nước IPX8, độ bền màn hình cao hơn thế hệ đầu tiên.

Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 3

Với những cải tiến đáng giá so với thế hệ trước, Galaxy Z Series mới nhận được đánh giá cao từ người yêu công nghệ. Trong đó, các chuyên gia dự đoán, Galaxy Z Fold sẽ chiếm lĩnh thị trường smartphone màn hình gập không chỉ bởi vẻ ngoài cao cấp, mà còn nhờ nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị, khó tìm thấy trên dòng smartphone thông thường.

Tại quê nhà Hàn Quốc, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đã có một khởi đầu ấn tượng. Theo ước tính của giới truyền thông xứ kim chi, đến ngày 24/8, số đơn hàng đặt trước Galaxy Z Series mới của Samsung đã chạm mốc 800.000, gấp 10 lần thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, khoảng 600.000 chiếc được đặt trước thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động và khoảng 200.000 chiếc đối với nhà bán lẻ khác.

“Thiết kế màn hình gập giúp người dùng đặt điện thoại mà không cần đến giá ba chân đầy đủ để quay video hoặc chụp ảnh. Điều này thật sự hấp dẫn với những nhà sáng tạo nội dung. Samsung đã lưu ý trong buổi giới thiệu sự kiện của họ rằng đây là một phần của trải nghiệm có thể gập lại mà bạn không thể tìm thấy trên điện thoại thông minh thông thường”, Anshel Sag, nhà phân tích của Moor Insights & Strategy chia sẻ. Đồng ý kiến với Anshel Sag, nhiều chuyên gia công nghệ tại Việt Nam cũng đặt kỳ vọng tương tự.

 
Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 4

Bên cạnh dẫn đầu xu hướng màn hình, điểm chung giúp Galaxy Note và Galaxy Z Fold mới được yêu thích là S Pen. Đây là “át chủ bài” giúp dòng smartphone cao cấp của hãng công nghệ Hàn Quốc thêm hoàn hảo và khác biệt. Không chỉ góp mặt như phụ kiện bắt mắt, S Pen nổi bật với công dụng ghi chú, phác thảo, chỉnh ảnh, chuyển ngữ, điều khiển camera… Sản phẩm được đánh giá đáp ứng tốt nhu cầu người dùng làm việc trong ngành sáng tạo nội dung, cần viết và vẽ nhiều.

Với màn hình cơ chế gập mở, cấu trúc S Pen dành cho Galaxy Z Fold3 có phần đặc biệt hơn so với Galaxy Note. Smartphone này hiện tương thích với 2 phiên bản S Pen là S Pen Pro và S Pen Fold Edition.

 
Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 5
 
Galaxy Z Fold3,  Galaxy Z Flip3 anh 6

Với những cải tiến đáng giá trong gần 3 năm qua, Galaxy Z Series là minh chứng rõ nét cho nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng của Samsung, hứa hẹn gặt hái được thành quả lớn như dòng Galaxy Note từng đạt được trong 10 năm qua. Không chỉ mang đến thiết kế thời trang và cơ chế gập mở khác biệt, dòng smartphone này mở ra không gian trải nghiệm ngày càng đa nhiệm, liền mạch hơn. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, Galaxy Z Series được mong đợi giúp người dùng thích nghi tốt trước những biến động, dễ dàng làm việc hay giải trí mọi lúc, mọi nơi.

“Với Galaxy Z Fold3 và Z Flip3, Samsung một lần nữa tái định nghĩa tiềm năng của điện thoại màn hình gập, trao cho người dùng sự linh hoạt cần thiết trong một thế giới luôn dịch chuyển. Các thiết bị này mở ra những cách thức mới nhằm tối đa hóa hiệu suất làm việc và tận hưởng mọi khoảnh khắc cuộc sống”, ông TM Roh, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Truyền thông di động của Samsung, nhấn mạnh.

GHL

Share.

Leave a Reply