Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

(AFP) – Lũ ở Bắc Triều Tiên: Kim Jong Un ra lệnh cứu trợ. Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên vào ngày 08/08/2021 đã ra lệnh gửi hàng cứu trợ đến các khu vực bị lũ lụt ảnh hưởng, nơi có đến 5.000 người phải sơ tán. Các hình ảnh do đài truyền hình nhà nước KCTV phát đi hôm 07/08 cho thấy những ngôi nhà bị ngập đến mái, cùng với những cây cầu bị hư hại do mưa lớn.

(AFP) – Iran bác bỏ cáo buộc của G7 và quân đội Mỹ về vụ tàu dầu Israel bị tấn công. Chính quyền Teheran ngày 07/08/2021 phủ nhận đứng sau một vụ tấn công chết người nhằm vào một tàu chở dầu thuộc sở hữu của một công ty Israel ở ngoài khơi Oman ngày 29/07 vừa qua. Iran tố cáo Israel lập ra “kịch bản” tấn công trùng với ngày tân tổng thống Iran nhậm chức.

(AFP) – Hơn 800 người nhập cư trên hai tầu nhân đạo được cập cảng nước Ý. Hai tầu nhân đạo Ocean Viking và SeaWatch đã kêu cứu do tình trạng sức khỏe của những di dân được cứu vớt ở Địa Trung Hải trở nên xấu đi với các triệu chứng mất nước, trong khi trên tầu thiếu thuốc men. Tầu SeaWatch chở hơn 250 người nhập cư, trong đó có 118 thiếu niên, được phép cập cảng Trapani trên đảo Sicilia sáng 07/08 sau khi bị Malta từ chối. Ngày 08/08, đến lượt tầu Viking với 549 người cập cảng Pozzallo.

(RFI) – Vụ khủng bố 11/09 : Gia đình nạn nhân yêu cầu Mỹ giải mật tài liệu. Trong khi Hoa Kỳ chuẩn bị kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố 11 tháng Chín, nhiều người thân của các nạn nhân cho rằng tổng thống Joe Biden không nên tham dự sự kiện, nếu ông không cho giải mật mọi tài liệu liên quan. Trong thông cáo ngày 07/08/2021, 1.800 người sống sót hoặc người thân nạn nhân cho rằng “20 năm sau các vụ tấn công, không có gì, thậm chí là cả an ninh quốc gia, có thể biện minh cho việc những thông tin này vẫn được giữ kín”. Theo họ, những tài liệu này có thể chứng minh cho sự can thiệp của Ả Rập Xê Út. Phía Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận.

(AFP) – Mỹ : Kế hoạch hiện đại hóa cơ sở hạ tầng vượt qua một cửa ải quan trọng. Nhờ được thượng nghị sĩ của đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa ủng hộ, kế hoạch khồng lồ 1.200 tỉ đô la của tổng thống Joe Biden đã được Thượng Viện thông qua ngày 07/08/2021. Bước tiếp theo là đưa kế hoạch ra bỏ phiếu ở Hạ Viện, nhưng chưa ấn định ngày. Kế hoạch được tổng thống Biden cho là “lịch sử” sẽ tập trung 550 tỉ đô la vào nhiều lĩnh vực quan trọng, như cầu đường, phương tiện giao thông, internet tốc độ cao hoặc chống biến đổi khí hậu.

 

Share.

Leave a Reply