Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bộ phim thu hút khán giả nhờ truyền tải những giá trị đẹp đẽ của tuổi trẻ, cùng diễn xuất ấn tượng từ dàn diễn viên thực lực.

Hào quang không phải là một bộ phim mật ngọt như các ngôn tình cổ điển khác. Tuy nhiên chính tinh thần tuổi trẻ sục sôi, tranh đấu vì tình yêu và cuộc sống là điểm sáng xuyên suốt của bộ phim này.

Câu chuyện ý nghĩa về tuổi trẻ

Phim lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc tại Thượng Hải những năm 1920-1930. Trình Diệc Trị (Trương Tân Thành thủ vai) xuất thân từ tầng lớp dưới cùng của xã hội. Bù lại, anh sở hữu trí thông minh vượt trội, là người trọng tình nghĩa, chân thành khi đứng ra trả nợ thay cho ông chủ Trữ.

Để trả món nợ, Diệc Trị buộc phải vay tiền ngân hàng Long Doanh. Nhân cơ hội đó, anh từng bước tiếp cận ngân hàng phát đạt nhất thời bấy giờ với vai trò nhân viên học nghề. Trong quá trình ấy, Diệc Trị không ngừng lên kế hoạch để vươn ra biển lớn. Với tài trí của mình, anh nhanh chóng trở thành người được ông chủ Hoàng tin tưởng, được thăng chức làm chưởng quỹ ở Long Doanh.

 
Phim Hao quang anh 1
Trình Diệc Trị vươn lên bằng tài năng và sự cố gắng của chính mình.

Bối cảnh dân quốc những năm 1930 đã tạo ra các nhân vật trưởng thành và sống lý trí, nghĩa khí. Diệc Trị đại diện cho tầng lớp đi trước, tạo hy vọng bằng ước mơ, sống hết mình với tuổi trẻ, vì đại nghĩa mà không ngừng trau dồi bản thân. Đây cũng là nét riêng khiến Hào quang nổi bật giữa rừng phim ngôn tình trên màn ảnh Hoa Ngữ hiện nay.

Tình yêu ngọt ngào nhưng day dứt

Trong một triệu khả năng của duyên phận, sự gặp gỡ giữa cặp đôi chính Diệc Trị và Ngô Lệ Tư (Thái Văn Tịnh thủ vai) giống định mệnh hơn là tình cờ. Họ có cảm giác quyến luyến từ buổi đầu gặp mặt, nhưng mối lương duyên này lại dang dở vì thử thách của số phận.

Gia đình Lệ Tư bỗng rơi vào cảnh tán gia bại sản, gián tiếp dẫn đến cái chết của cha cô – ông Ngô Tri Phất. Kẻ gây ra bi kịch này không ai khác chính là ông chủ Long Doanh – người Diệc Trị đang dốc lòng tin tưởng. Định mệnh khiến hai người ở hai bên “chiến tuyến”, khác nhau về danh phận về chung một nhà.

 
Phim Hao quang anh 2
Tình yêu giữa đôi nam – nữ chính gặp nhiều thử thách.

Điều này khiến Diệc Trị và Lệ Tư bị cuốn vào vòng xoáy hận thù gia tộc, đấu đá thương trường. Trải qua bao thử thách gian truân, Diệc Trị – Lệ Tư nương tựa lẫn nhau rồi nảy sinh tình cảm. Với ánh hào quang của tình yêu và sự chính trực soi rọi, dù yếu ớt nhưng không hề tầm thường, liệu vận mệnh có khiến họ khuất phục?

Diễn xuất ấn tượng của cặp đôi chính

Bên cạnh nội dung truyền cảm hứng, Hào Quang còn quy tụ hai tên tuổi diễn viên thuộc trường phái thực lực: Trương Tân Thành và Thái Văn Tịnh.

Trương Tân Thành vốn được biết đến là nam thần của dòng phim thần tượng như Tình yêu vượt thời gian 2, Xin chào ngày xưa ấy Lê hấp đường phèn… Vai diễn của anh ở Hào quang được đánh giá là có chiều sâu. Anh đã hóa thân thành cậu thanh niên giàu nghĩa khí, có nội tâm phức tạp khi đứng trước tình yêu và sự nghiệp. Đồng thời, đây cũng là vai diễn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Trương Tân Thành, giúp nam diễn viên thoát khỏi hình tượng “anh nhỏ” Hạ Tử Thu ở Lấy danh nghĩa người nhà.

Bóng hồng xuất hiện bên cạnh Trương Tân Thành là ngọc nữ Thái Văn Tịnh. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn với Bảy cái tôi Dưới ánh Mặt Trời. Hai bộ phim này giúp cô gặt hái nhiều giải thưởng, năng lực diễn xuất cũng được đánh giá cao.

 
Phim Hao quang anh 3
Thái Văn Tịnh thể hiện xuất sắc trong phim mới.

Ngô Lệ Tư ở Hào quang có lẽ là vai diễn được đo ni đóng giày cho Thái Văn Tịnh. Ở những phân cảnh hóa thân thành cô hầu rượu, Thái Văn Tịnh đã lột tả nét lạnh lùng, quyến rũ của một phụ nữ nhiều tâm tư. Đổi lại, khi trở lại làm tiểu thư đài các, cô lại thể hiện nét điềm đạm, tri thức, vốn là biểu tượng của phụ nữ truyền thống.

Bối cảnh mãn nhãn, tạo hình chỉn chu

Hào quang tái hiện xã hội thời Trung Hoa Dân Quốc, giúp khán giả trở về thời kỳ hoàng kim của Thượng Hải qua những thước phim nhuốm màu cổ điển. Ngoài ra, tạo hình của diễn viên cũng được đầu tư chỉn chu. Từ những bộ trường bào, mã quái của quý ông đến bộ sưu tập xường xám của phái nữ đều toát lên hơi thở thời đại, làm sống dậy biểu tượng những nam thanh, nữ tú thập niên 1920.

Hào quang là khúc ca vừa bi tráng vừa lãng mạn về tuổi trẻ. Bằng những hình ảnh chân thực về thời đại, đạo diễn Lưu Biểu kỳ vọng khán giả hiểu hơn về khao khát cháy bỏng “tạo hy vọng bằng ước mơ, tạo áo giáp bằng tình yêu” của những người đi trước.

 
Phim Hao quang anh 4
Phim được phát sóng song song trên FPT Play.

Khán giả đón xem Hào quang (tựa quốc tế: The Justice) trên FPT Play. Bộ phim gồm 41 tập với phụ đề tiếng Việt và thuyết minh, lên sóng hàng ngày từ 8/9 và được phát song song với Trung Quốc.

Share.

Leave a Reply