Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thịt bò wagyu cao cấp được in 3D sở hữu nhiều đặc điểm tương tự thịt thật, bao gồm cả viền mỡ xen kẽ đặc trưng.

Các nhà khoa học tại đại học Osaka của Nhật Bản vừa công bố in 3D thành công thịt bò wagyu trong phòng thí nghiệm. Họ tin rằng đây là bước tiến lớn đối với ngành lương thực toàn cầu. Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp việc sản xuất các loại thịt nuôi cấy được diễn ra rộng rãi hơn, trong khi chất lượng vẫn gần tương đương với các sản phẩm gốc.

Sử dụng tế bào gốc lấy từ bò wagyu, các nhà khoa học đã thiết lập để tạo ra một cấu trúc với các viền mỡ xen kẽ đặc trưng thường chỉ thấy ở thịt bò wagyu, khác biệt hoàn toàn so với các loại thịt bò khác.

Bằng cách cô lập tế bào thịt bò, các nhà khoa học tại đại học Osaka đã sắp xếp các cơ, mạch máu và chất béo thành một khối thống nhất. Sau đó, họ định hình những khối này thành dạng miếng bít tết bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là in sinh học 3D, nơi những cấu trúc tế bào có thể được xếp lớp để giống với các mô thật trong sinh vật sống.

Thit bo wagyu duoc in 3D,  Thit bo wagyu,  Thit bo anh 1

 
Thịt bò wagyu được in 3D thành công trong phòng thí nghiệm. Ảnh: Techeblog.

Sau cuộc thử nghiệm thành công, các nhà nghiên cứu tin rằng việc miếng bít tết wagyu được in 3D chính xác sẽ là bước tiến lớn đối với một tương lai bền vững, nơi thịt nuôi cấy được tạo ra và có chất lượng gần tương đương với các sản phẩm thật.

Ngoài ra, bản chất của thịt nuôi cấy là từ thịt của động vật. Do đó, nó cũng khác hoàn toàn so với các loại thịt nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật hiện có trên thị trường.

“Bằng cách cải tiến công nghệ này, chúng ta không chỉ tái tạo các cấu trúc thịt phức tạp, chẳng hạn như viền mỡ xen kẽ (sashi) đẹp mắt của thịt bò wagyu mà còn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh tinh tế đối với các thành phần như chất béo và đạm”, Michiya Matsusaki, một trong những người tham gia nghiên cứu cho biết.

Thịt bò wagyu nổi tiếng vì có giá cực kỳ đắt đỏ, với giá bán có thể lên tới 400 USD/kg. Ngoài ra, mỗi con bò wagyu trưởng thành cũng được bán với giá hơn 30.000 USD. Năm 2019, xuất khẩu thịt bò wagyu của Nhật Bản đã đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục 268,8 triệu USD, tăng 20% ​​so với năm 2018.

Mặc dù đây có thể là miếng thịt bò wagyu đầu tiên được in 3D, nhưng những nỗ lực khác trong ngành công nghiệp này hiện đã bắt đầu được nhân rộng. Vào tháng 2, Aleph Farms và Khoa Kỹ thuật Y sinh tại viện Công nghệ Technion Israel đã hợp tác để in sinh học và nuôi cấy bít tết ribeye cũng bằng việc sử dụng tế bào thịt bò thật.

Tuy nhiên, thịt nuôi cấy sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể đến tay người tiêu dùng. Theo Washington Post, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hiện vẫn chưa tạo ra khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm này.

Share.

Leave a Reply