Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 29, 2021
LOS ANGELES, California (NV) – Nam họa sĩ trẻ Anh Lê vừa đoạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh minh họa quốc tế, The Illustrators of the Future, với phần thưởng trị giá $5,000, tại lễ trao giải hằng năm, Annual L. Ron Hubbard Achievement Awards Gala for Writers and Illustrators of the Future Contests, hôm 22 Tháng Mười, tại tòa nhà The Taglyan Complex, ở Los Angeles.

Với giải nhất, Anh Lê là họa sĩ gốc Việt đầu tiên được vinh danh trong lịch sử cuộc thi và được trao cúp Golden Brush.

Họa sĩ Anh Lê hoan hỉ nhận cúp Golden Brush cho giải nhất cuộc thi The Illustrators of the Future. (Hình: Galaxy Press Media cung cấp)

Nam họa sĩ quê Biên Hòa, Việt Nam, bày tỏ niềm hân hoan xen lẫn ngạc nhiên khi là một trong bốn tài năng thắng giải lớn của cuộc thi, theo thông cáo báo chí của ban tổ chức.

“Đây là kinh nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ nhớ mãi. Tôi đã rất kinh ngạc khi hay tin thắng giải. Cha mẹ cho tôi đến Mỹ năm 2007 để tôi có nhiều cơ hội mới. Tôi không nói được tiếng Anh lúc mới qua nhưng giờ đây tôi biết ơn vì khiến cha mẹ tự hào và hạnh phúc,” anh Anh Lê được trích lời nói.

“Tôi vinh dự đại diện văn hóa Việt Nam khi thắng giải cuộc thi này. Nếu quý vị có đam mê và hoài bão thì chắc chắc sẽ thành công!,” anh tiếp.

Chàng họa sĩ hiện đang định cư tại thành phố Kansas, tiểu bang Missouri. Anh từng học đại học Kansas City Art Institute, Missouri.

Tác phẩm dự thi của anh Anh Lê được vẽ minh họa cho truyện ngắn “Stolen Sky” của tác giả Storm Michael Humbert, từng đoạt giải ba cuộc thi cùng tên, nhưng dành cho tác giả, Writers of the Future Contest, vào năm 2019.

Tác phẩm này sẽ được xuất bản trong bộ sưu tập bán chạy nhất, L. Ron Hubbard Presents Writers of the Future Volume 36, của cố tác giả L. Ron Hubbard, cũng chính là sáng lập viên của thuyết xuyên hồn thuộc đạo phái “Khoa Luận Giáo” hay “Scientology.”

Do vướng đại dịch nên buổi trao giải năm 2020 và 2021, lần lượt là lần thứ 36 và 37 của cuộc thi, được tổ chức chung trong năm nay.

Ngoài ra, lễ trao giải cũng vinh danh ba tác giả, một ở tiểu bang Utah thuộc Hoa Kỳ, một ở Úc, và một họa sĩ khác ở Anh.

Tác phẩm đoạt giải nhất của nam họa sĩ Anh Lê. (Hình: Galaxy Press Media cung cấp)

Ông L. Ron Hubbard tổ chức cuộc thi Writers of the Future Contest nhằm vinh danh tác giả tài năng, vào năm 1983. Sau thành công của cuộc thi tìm kiếm tác giả, cuộc thi tranh minh họa Illustrators of the Future Contest, được tổ chức năm 1988.

Trong 32 năm cuộc thi Illustrators of the Future Contest, có 358 họa sĩ thắng giải và sáng tạo ra hơn 6,000 tác phẩm minh họa, 360 quyển truyện tranh, và 624 cuốn sách cùng album. Thêm vào đó, tác phẩm nghệ thuật của họ cũng xuất hiện trong 68 chương trình truyền hình và 40 phim điện ảnh của Mỹ. (T. Nhiên) [qd]

Share.

Leave a Reply