Tuesday, April 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021-10-18 RFA

Facebooker Bùi Văn Thuận
 Facebook

Thân nhân của ông Bùi Văn Thuận, một người được biết đến trên mạng xã hội Facebook vì đăng các tin tức chính trị nội bộ của Đảng Cộng Sản, lo sợ rằng ông đã bị tra tấn trong trại giam dẫn đến phải nhập viện để điều trị.

Theo bà Trịnh Thị Nhung, vợ của ông Bùi Văn Thuận, hôm 15 tháng 10, gia đình nhận được giấy thông báo từ Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hoá, nơi ông Bùi Văn Thuận đang bị giam giữ, về việc ông Thuận phải nhập viện để điều trị vì các vấn đề sức khoẻ.

Bệnh tình của ông Bùi Văn Thuận, được mô tả trong bản thông báo, là bị “sưng, nóng, đỏ đau vùng các ngón hai chi dưới”.

Tuy nhiên, theo bà Trịnh Thị Nhung thì trước khi bị bắt ông Thuận không có vấn đề gì về sức khoẻ, bà khẳng định:

“Anh Thuận hoàn toàn khoẻ mạnh. Hôm mà công an đưa đi thì anh ấy không có biểu hiện của một cái bệnh gì cả.”

Ông Bùi Văn Thuận bị bắt vào ngày 30 tháng 8. Theo thông báo của trại tạm giam thì ông Thuận được đưa vào bệnh viện để điều trị hôm 8 tháng 10, tức chỉ hơn một tháng sau khi bị bắt.

Theo bà Nhung, phía trại giam không cung cấp thêm thông tin gì về tình trạng sức khoẻ của ông Thuận, bản thân bà cũng đã tới bệnh viện để mong được thăm chồng nhưng không được vào.

Bà Trịnh Thị Nhung cũng nói bà không tin tưởng vào thông tin từ phía trại giam, mà bà nghi ngờ rằng ông Thuận phải nhập viện vì lý do khác, bà cho biết thêm:

Lúc đầu thì tôi rất là lo lắng và mất bình tĩnh thì mình chỉ nhận được thông tin từ một chiều thôi, không biết là thực sự anh ấy có bị các loại bệnh như vậy hay không nữa. Tôi cũng tìm hiểu, hỏi thăm thấy nhiều trường hợp tù nhân lương tâm ở trong thời gian điều tra cũng bị ép cung, rồi bị tra tấn bằng nhiều hình thức, thì tôi cũng rất là lo lắng”.

Hôm 18 tháng 10, bà Nhung đã tới Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hoá để gửi đồ tiếp tế và tiền lưu ký cho ông Thuận, bà cũng hỏi thăm tình hình của chồng mình nhưng phía trại giam trả lời là sẽ gửi giấy về cho gia đình sau.

Phía gia đình cũng đã thuê luật sư bào chữa cho ông Bùi Văn Thuận, nhưng vì đang trong quá trình điều tra, và vụ án có tính chất chính trị nên luật sư chưa được cấp chứng nhận bào chữa, và chưa được thăm gặp ông Thuận.

Ông Bùi Văn Thuận bị cáo buộc dưới tội danh “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam’, theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 2015.

Trước khi bị bắt thì ông Bùi Văn Thuận được biết đến với loạt các bài viết trên Facebook, tiết lộ nội tình của chính quyền địa phương các tỉnh ở Việt Nam, được ông đặt dưới tên “sới trọi chó”.

Share.

Leave a Reply