Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trong bài viết đăng ngày 28/10, SCMP đưa ra những tựa phim kinh dị đáng sợ hơn cả “Squid Game” nhân dịp Halloween đến gần.

phim kinh di hon Squid Game anh 1
Theo SCMPWhispering Corridors (1998) là một trong những bộ phim tiên phong cho sự bùng nổ phòng vé của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim đề cập đến những chủ đề cấm kỵ như tự tử của thanh thiếu niên, các mối quan hệ đồng giới và áp lực học tập. Lấy bối cảnh tại trường học toàn nữ sinh, Whisosystem Corridors kể về ngôi trường bị ma ám với quá khứ tội lỗi chồng chất. Thương hiệu vẫn phát triển sau hơn 20 năm. Phần 6 bộ phim mang tên Whisosystem Corridors: The Humming được phát hành hồi tháng 6. Ảnh: Cine2000.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 2
A Tale of Two Sisters (2003) là câu chuyện ớn lạnh nhưng đau lòng về hai chị em được thả khỏi trại tâm thần sau cái chết của mẹ. Sau khi về sống với cha và mẹ kế, một trong hai người trải qua những ảo giác đáng lo ngại, tạo ra rạn nứt trong mối quan hệ giữa cô và mẹ kế. Dần dần, những bí mật của mỗi thành viên dần sáng tỏ. Bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện dân gian từ thời Joseon và có nhiều phiên bản khác nhau. Ảnh: BOM Film Productions Co.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 3
Oldboy (2003) là bộ phim từng đoạt giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes. Tác phẩm kể về doanh nhân bị giam giữ suốt 15 năm bởi những kẻ không rõ danh tính đang tìm cách trả thù, đồng thời cố gắng tìm kiếm con gái. Theo SCMP, Oldboy khiến khán giả đứng ngồi không yên khi theo dõi. Ảnh: Handout.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 4
Theo SCMP, quái kiệt điện ảnh Bong Joon Ho có nhiều tác phẩm hay trước khi làm nên lịch sử với bộ phim Ký sinh trùng. Trong The Host (2006), đạo diễn thể hiện sự linh hoạt với thể loại phim quái vật rùng rợn. The Host kể về quái vật khổng lồ nổi lên từ sông Hàn tấn công con người. Khi hỗn loạn xảy ra, những bí mật đáng lo ngại dần hé lộ, trong đó có vấn đề liên nhức nhối về xã hội Hàn. Ảnh: Chungeorahm Film.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 5
Sau A Tale of Two Sisters, đạo diễn Kim Jee Woon tiếp tục gây ấn tượng với I Saw the Devil (2010)Bộ phim kinh dị kể về một điệp viên bí mật tham gia vào con đường trả thù đầy bạo lực sau khi vợ chưa cưới bị giết. Theo SCMP, bộ phim không dành cho những người yếu tim và phù hợp cho khán giả yêu thích thể loại trả thù giống phim Oldboy. Ảnh: Peppermint & Company.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 6
The Wailing (2016) kể về sĩ quan cảnh sát chuyên điều tra những vụ án mạng. Một ngày nọ, căn bệnh lạ bất ngờ ập đến ngôi làng hẻo lánh của anh. Loại virus khiến nạn nhân loạn trí và liên tục giết người. Cuối cùng, con gái của nam cảnh sát lọt vào tầm ngắm của thế lực tà độc. Ảnh: Time Out.
 
phim kinh di hon Squid Game anh 7

 
Svaha: The Sixth Finger (2019) do tài tử Lee Jung Jae – nam chính của Squid Game – đóng chính. Theo SCMP, tôn giáo và đức tin là nội dung chính trong bộ phim kích thích tư duy khán giả. Trong lúc điều tra sự việc kỳ lạ xung quanh giáo phái bí ẩn, anh phát hiện những sự việc kỳ lạ. Điều đó khiến nam chính suy nghĩ về đức tin của chính mình và đặt dấu hỏi lớn cho chính khán giả. Ảnh: Filmmaker R & K filmK.
Share.

Leave a Reply