Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

13 tháng 10 2021

From top left: Dinh Dinh Binh, Nguyen Minh Quang, Nguyen Huy Phong, Le Van Ha, Nguyen Van Hiep, Bui Phan Thang, Nguyen Van Hung, Nguyen Huy Hung, Nguyen Tien Dung, Pham Thi Tra My, Tran Khanh Tho, Nguyen Van Nhan, Vo Ngoc Nam, Vo Van Linh, Nguyen Ba Vu Hung, Vo Nhan Du, Tran Hai Loc, Tran Manh Hung, Nguyen Thi Van, Bui Thi Nhung, Hoang Van Tiep, Tran Thi Ngoc, Phan Thi Thanh, Tran Thi Tho, Duong Minh Tuan, Pham Thi Ngoc Oanh, Tran Thi Mai Nhung, Le Trong Thanh, Nguyen Ngoc Ha, Hoang Van Hoi, Tran Ngoc Hieu, Cao Tien Dung, Dinh Dinh Thai Quyen, Dang Huu Tuyen, Nguyen Dinh Luong, Cao Huy Thanh Nguyen Trong Thai, Nguyen Tho Tuan and Nguyen Dinh Tu
Chụp lại hình ảnh,39 người chết trong thảm kịch
Một trong những cảnh sát Anh đầu tiên tìm thấy thi thể của 39 người Việt Nam chết ngạt sau xe tải năm 2019 cho biết có “sự im lặng” tại hiện trường.

Những người quốc tịch Việt Nam đã chết trong thùng kín trên đường từ Bỉ đến Purfleet ở Essex vào tháng 10 năm 2019, gây sốc cho thế giới khi đó.

Bốn người đàn ông sau đó đã bị án tù vì tội ngộ sát.

“Khi ấy, gần giống như sự im lặng; không ai nói gì cả; không ai thực sự biết phải nói gì.”

Cuộc điều tra của cảnh sát bắt đầu sau khi tài xế xe tải Maurice Robinson mở thùng hàng tại Khu công nghiệp Waterglade ở Grays và thấy những người Việt đã chết.

Các cảnh sát Michelle Stoten, Daniel Stoten, Paul Clark và Greig Avery trong phim tài liệu

NGUỒN HÌNH ẢNH,BBC/EXPECTATION

Chụp lại hình ảnh,
Các cảnh sát Michelle Stoten, Daniel Stoten, Paul Clark và Greig Avery trong phim tài liệu
Nó bắt đầu hé lộ một đường dây buôn lậu người, theo bộ phim tài liệu có tên là Săn lùng những kẻ giết người bằng xe tải ở Essex, được phát sóng vào lúc 21h00, giờ Anh quốc, vào thứ Tư trên BBC Two.

Paul Clark, người phụ trách thu hồi vật chứng hiện trường, nói rằng khi đến khu công nghiệp “điều đầu tiên tôi cần làm là nhìn vào phía sau xe tải”.

“Một trong những đồng nghiệp của tôi đã mở hé cửa xe, để tôi có thể nhìn vào. Và tôi nước mắt lưng tròng. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều thi thể hay nạn nhân như vậy.”

Maurice Robinson mở cửa xe và phát hiện ra những thi thể bên trong, được ghi lại trên CCTV
Chụp lại hình ảnh,Maurice Robinson mở cửa xe và phát hiện ra những thi thể bên trong, được ghi lại trên CCTV
Sĩ quan điều tra cấp cao Daniel Stoten, tâm sự:

“Tôi đã có một số khoảng thời gian cảm thấy mình đang ở trong một nơi tối tăm thực sự. Tôi quyết định đây sẽ là cuộc điều tra giết người cuối cùng của tôi.”

Phim tài liệu cũng nói chuyện với các gia đình nạn nhân Việt Nam, trong đó có bà Nguyễn Thị Hồng, có chồng là ông Bùi Phan Thắng đã qua đời trong thảm trạng.

Hai vợ chồng có ba người con và bà nói: “Bọn trẻ nhớ bố.”

“Có những lúc tôi cảm thấy muốn bỏ cuộc, nhưng rồi nhìn các con tôi lại thấy xót xa.”

“Họ đã mất cha rồi. Họ không thể sống thiếu mẹ. Tôi phải tiếp tục.”(BBC)

Share.

Leave a Reply