Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Sao họ Tập lại trở giọng nhẹ nhàng với Đài Loan sau những màn trình diễn quân sự hùng hổ nhất từ trước tới nay! Tầu+ lo sợ gì vậy?

Trong buổi lễ kỷ niệm 110 năm Cách mạng Tân Hợi hôm hôm 11 tháng 9/21, họ Tập hứa sẽ thực hiện mục tiêu “thống nhất hòa bình” với Đài Loan. Sau một tuần gây hấn với hàng trăm chiến đấu cơ Tầu cộng xâm phạm vùng báo động phòng không (nhưng vẫn chưa dám xâm phạm không phận) khiến tình hình hai bờ eo biển leo thang đỉnh điểm kể cả việc Đài Loan đã gởi các chiến đấu cơ lên nghênh chiến, họ Tập không đề cập đến việc sử dụng vũ lực để thâu tóm hòn đảo này. Trong tuyên bố, Tập nói rằng người dân Trung cộng có “truyền thống vẻ vang” trong việc chống lại “chủ nghĩa” ly khai. (Chuyện chưa từng xẩy ra, trừ việc choảng nhau rồi lấn đất dành dân hay chính Hoa lục ngày nay là công lao của ngoại tộc Mãn Thanh đã xâm lược chiếm đóng và có lãnh thổ Trung Hoa như ngày nay).

Tên Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ, cũng cảnh báo rằng: “Nếu quân đội Mỹ hiện diện trên đảo Đài Loan, Trung + sẽ dùng vũ lực nghiền nát họ”. Điều chứng tỏ thực tế Tầu biết đã có khoảng gần một ngàn sĩ quan cũng như huấn luyện viên chuyên nghiệp của hải quân và lục quan Mỹ đang huấn luyện các lực lượng chuyên biệt cho Đài loan về phòng thủ chiến địa và đặc biệt là các lực lượng hải thuyền tấn công cỡ nhỏ chống đổ bộ, trang bị hỏa tiễn chống hạm và hỏa lực mạnh chống biển người, đang được huấn luyện từ hơn một năm nay! Hơn nữa mới đây Đài loan đã công bố Hỏa tiễn “Vạn kiếm” nâng cấp của họ có thể tấn công tới ngay Bắc Kinh! Điều này cho Trung cộng thấy, chiến lược phòng thủ của Đài loan đã thay đổi – Không còn phòng thủ mà sẽ tấn công thắng tới Bắc Kinh nếu bị tấn công – Đem chiến tranh ra khỏi biên giới Đài loan – Đây là phương thức tự vệ hay nhất – Trong khi các liên minh như The Quad – AUKUS dang dược củng cố, nhóm ngũ cường phòng thủ Singapore Úc Anh Tân Tay Lan Mã lai Nam Dương đang tập trận tại khu vực! hơn nữa là Nhật cam kết sẽ bảo vệ Đài Loan nếu bị Tầu Cộng tấn công – Điều quan trọng hơn nữa nếu Tầu tấn công Đài loan có nghĩa là chúng sẽ tự sát – Vì các sản xuất kỹ thuật cao cấp của chúng lệ thuộc vào nguồn cung ứng những con bọ chíp cao cấp từ Đài loan tới 30%.

– Hiện tai nội bộ Tầu cộng đang có những ẩn dấu của sự căng thẳng và tranh chấp quyền lực nhât là quân đội Quân đội ĐCS Tầu đang đứng trước bờ vực một cuộc binh biến, bởi vì các tướng và quan chức cấp cao của ĐCS Tầu lo lắng hậu quả “mũi kiếm đi lệch” của ông Tập. Theo India Today đưa tin, do sự hiếu chiến của chính quyền, quân đội ĐCS Tầu buộc phải đụng độ với quân đội Ấn Độ tại Thung lũng Galwan, phía đông Ladakh vào năm ngoái, khiến ít nhất 40 binh lính Trung cộng thiệt mạng. Đây là sự thất bại nhục nhã hung hăng, nhưng lại hèn nhát chứng tỏ lòng can đảm và ý chí chiến đấu cũng như kỹ thuật tác chiến không hề có như những tuyên truyền của ĐCS Tầu về quân đội “hùng mạnh hay nói dúng hơn là hùng hổ (nổ) của họ!.

– Nhiều bình luận gia cho rằng, chủ trương từ thời TT Trump khi Mỹ can thiệp tranh chấp Trung cộng – Đài Loan có nghĩa là đang kiềm chế sự ngạo mạn của họ Tập, và hùng hổ của dã tâm Trung cộng chiếm đóng biển Động và kiểm soáti khu vực Châu Á!

Từ những năm 1998 Hoa Kỳ công nhận một nước Trung Hoa, không chính thức cam kết bảo vệ Đài Loan mà nhưng cam kết cung cấp cho Đài Bắc phương tiện tự vệ quốc phòng, nhưng Bắc Kinh coi là Washington không “giữ lời”, “thay đổi chính sách”, chẳng hạn TT Trump và chính phủ Mỹ đã cho Văn phòng Đại diện Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Washington đổi tên thành Văn phòng Đại diện Đài Loan.

Bà Shelley Rigger, giáo sư tại Davidson College, Đại học Bắc Carolina, không tin vào khả năng Trung cộng tấn công hay ngay cả can thiệp vào chính trị Đài Loan, vì Bắc Kinh sẽ có nhiều “rủi ro” về quân sự và phải trả giá đắt về ngoại giao.

Điều rất đáng ngạc nhiên là công luận Đài Loan cũng ngả theo quan điểm này. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy người dân không mấy lo ngại về khả năng bị Trung cộng tấn công. Bà Rigger phân tích là người dân Đài Loan không tự coi họ là ly khai, không có cảm giác là họ bị đe dọa công cuộc đổi mới của Trung cộng và đối với họ vững tin Trung cộng “sẽ mất nhiều hơn được” nếu xảy ra xung đột hay lấn chiếm Đài Loan bằng vũ lực. Hơn nữa họ nhìn Hồng Kong như tấm gương họ có chính nghĩa và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đời sống dân chủ tự do của Đài Loan!

Trên thực tế, các vấn đề của họ Tập rất có thể đến nhiều hơn từ những khủng khoảng quyền lực nội bộ với những tranh chấp ngấm ngầm. Bởi và họ Tập sợ quân đội Trung cộng “tạo phản” hơn là quân đội Mỹ hùng mạnh phía ngoài. Chúng ta cũng thấy trải qua 5000 năm lịch sử Trung Hoa toàn là những cuộc chiến xoay mặt đối nhau, tương tàn dành dựt chém giết lẫn nhau! Chưa hề có một cuộc chiến mang tầm cỡ thế giới! (trừ Mông cổ) Nếu Trung Cộng tin vào sức mạnh hão huyền của đám quân PLA muốn thử lửa – Thì đây cũng là ngày tàn của chủ nghĩa cộng sản tại Trung Hoa lục Địa!

Đại Hán đa số chỉ có những tên mưu sĩ tiểu nhân bàn tay ngập máu, chưa hề có một minh quân ra trò!

Cong Hinh Pham

Share.

Leave a Reply