Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 24, 2021
Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Tháng Mười Hai là tháng có nhiều phim đáng xem được công chiếu. Đây cũng là dịp để các hãng phim tìm cách khôi phục lại doanh thu tiền vé trước đại dịch COVID-19 bằng cách cố gắng chiếu những phim được đầu tư nhiều vào mùa lễ.

Tài tử Leonardo DiCaprio và minh tinh Jennifer Lawrence trong vai chính của “Don’t Look Up.” (Hình: mkgallery.org)

Không chỉ có phim chiếu ngoài rạp, các dịch vụ chiếu phim như Netflix cũng công chiếu những phim có các diễn viên kỳ cựu đóng để thu hút khán giả vào mùa lễ.

Dưới đây là năm phim đáng xem Tháng Mười Hai.

Don’t Look Up

Công chiếu ngoài rạp vào ngày 10 Tháng Mười Hai, tác phẩm “Don’t Look Up” của Netflix đang được khán giả trông đợi vì có vai chính là hai diễn viên nổi tiếng là Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Adam McKay, “Don’t Look Up” là phim hài kịch đen, nói về câu chuyện của hai nhà thiên văn học là cô Kat Dibiasky (Jennifer Lawrence dóng) và Tiến Sĩ Randall Mindy (Leonardo DiCaprio đóng). Họ phát hiện một tảng thiên thạch đang bay về hướng Trái Đất và có thể hủy diệt thế giới.

Hai nhân vật chính phải xuất hiện trên truyền thông khắp nơi để cảnh báo thế giới về nguy hiểm của thiên thạch, và phải gặp nhiều thử thách để có người lắng nghe.

Tác phẩm này được coi là phim mỉa mai để nói về tình trạng thay đổi khí hậu đang gây nguy hiểm cho thế giới.

Dàn diễn viên của “Don’t Look Up” còn có những gương mặt như Rob Morgan, Jonah Hill, Mark Rylance, Tyler Perry, Ron Perlman, Timothée Chalamet, Ariana Grande, Scott Mescudi, Chris Evans, Cate Blanchett, và Meryl Streep.

“Don’t Look Up” sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 10 Tháng Mười Hai, sau đó chiếu trên Netflix vào ngày 24 Tháng Mười Hai.

Tài tử Bradley Cooper và minh tinh Cate Blanchett trong “Nightmare Alley.” (Hình: motionpictures.org)

Nightmare Alley

Đạo diễn lừng danh Guillermo del Toro đứng sau ống kính cho tác phẩm mới là “Nightmare Alley” dựa theo tiểu thuyết cùng tên, công chiếu ngày 17 Tháng Mười Hai.

“Nightmare Alley” thuộc thể loại phim đen mới (neo-noir), dựa theo thể loại phim đen thành công từ thập niên 1940 đến 1960.

Vai chính là Stanton Carlisle do tài tử Bradley Cooper đóng. Ông là một người làm việc cho hội chợ, và có khả năng ăn nói thần sầu, có thể làm người khác mê hoặc sau khi nói vài từ.

Ông Carlisle quen bà Lilith Ritter do minh tinh Cate Blanchett đóng. Bà là một bác sĩ tâm lý, và có bộ mặt thật còn nguy hiểm hơn cả vai nam chính.

Hai nhân vật chính phải tìm cách lường gạt một tài phiệt, và người đó là đối thủ nguy hiểm nhất mà ông Carlisle từng gặp.

Với bối cảnh ở New York vào thập niên 1940, “Nightmare Alley” đầy sự quen thuộc của thể loại phim đen, lại được thể hiện qua cái nhìn độc đáo của đạo diễn Guillermo del Toro.

Dàn diễn viên của “Nightmare Alley” còn có Toni Collette, Willem Dafoe, Richard Jenkins, Rooney Mara, Ron Perlman, Mary Steenburgen, và David Strathairn.

“Nightmare Alley” sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 17 Tháng Mười Hai.

Minh tinh Keira Knightley trong “Silent Night.” (Hình: theronin.org)

Silent Night

Tác phẩm “Silent Night” là phim hài kịch có chủ đề Giáng Sinh mới lạ, có sự hợp tác sản xuất của Anh-Mỹ rất đáng xem.

Hai vai chính là bà Nell (minh tinh Keira Knightley đóng) và ông Art (tài tử Roman Griffin Davis đóng). Họ mời thân hữu đến nhà ở miền quê Anh Quốc để cùng gia đình ăn tiệc Giáng Sinh.

Khi các thân hữu đến nhà họ, mọi thứ rất vui vẻ, ấm cúng. Tuy nhiên, có một điều gì bất ổn đang xảy ra sau sự vui tươi của Giáng Sinh. Điều bất ổn đó là thế giới bên ngoài đang tận thế, và không có món quà hay trò chơi nào có thể những người trong phim quên được chuyện đó.

Nhiều người thường nói “sống sót” qua mùa lễ vì rất bận rộn, nhưng “Silent Night” cho khán giả thấy được nghĩa đen của “sống sót” qua mùa lễ.

Tác phẩm này được công chiếu tại đại hội phim Toronto vào Tháng Chín năm nay, và sẽ chiếu ngoài rạp vào ngày 3 Tháng Mười Hai.

Một cảnh trong “Spider-Man: No Way Home.” (Hình: motionpictures.org)

Spider-Man: No Way Home

Một phim chắc chắn làm khán giả xếp hàng ngoài rạp vào Tháng Mười Hai là “Spider-Man: No Way Home” của Marvel.

Có thể nói đây là phim Marvel lớn nhất của năm 2021, và là phần thứ ba trong câu chuyện nhân vật Peter Parker, còn được gọi là anh hùng Spider-Man.

Với bối cảnh sau phần “Far From Home,” đây là lần đầu tiên cả thế giới biết người phía sau mặt nạ Spider-Man là học sinh Peter Parker (tài tử Tom Holland đóng). Điều đó làm anh không chia cách được cuộc sống thường ngày và cuộc sống của một anh hùng được.

Để tìm cách làm thế giới quên đi mình là Spider-Man, anh nhờ Dr. Strange (tài tử Benedict Cumberbatch đóng) giúp đỡ bằng phép thuật. Tuy nhiên, một số trở ngại xảy ra khi ông đang sử dụng phép thuật, và điều đó làm nhiều thế giới cùng các dòng thời gian dính liền lại với nhau.

Với nhiều thế giới dính liền nhau, những vai phản diện trong các phim “Spider-Man” trước xuất hiện thế giới của Peter Parker.

Những vai phản diện đó gồm có Green Goblin (tài tử Wilem Dafoe đóng), Doc Ock (tài tử Alfred Molina đóng) và Electro (tài tử Jamie Foxx đóng).

Green Goblin và Doc Ock là vai phản diện của dòng phim “Spider-Man” của thập niên 2000, có tài tử Toby Maguire đóng vai Peter Parker. Hai tài tử Wilem Dafoe và Alfred Molina là người từng đóng hai vai phản diện đó.

Electro do tài tử Jamie Foxx đóng xuất hiện trong “The Amazing Spider-Man 2” của năm 2014, có tài tử Andrew Garfield đóng vai Peter Parker. Ông quay lại trong vai phản diện đó cho “Spider-Man: No Way Home.”

Ngoài ra, việc các thế giới và dòng thời gian dính liền nhau có thể làm hai phiên bản khác của Peter Parker xuất hiện trong “Spider-Man: No Way Home.” Vì vậy, hai diễn viên Toby Maguire và Andrew Garfield có thể mặc trang phục Spider-Man lại.

“Spider-Man: No Way Home” sẽ chiếu ngoài rạp vào ngày 17 Tháng Mười Hai.

Tài tử Keanu Reeves trong vai chính Neo của “The Matrix Resurrections.” (Hình: theronin.org)

The Matrix Resurrections

Tài tử Keanu Reeves sẽ quay lại với dòng phim đưa đẩy sự nghiệp của ông là “The Matrix” trong phần thứ tư “The Matrix Resurrections.”

Ông quay lại trong vai chính Thomas Anderson, còn được gọi là Neo. Trong đoạn giới thiệu đầu tiên, ông nói chuyện với một bác sĩ tâm lý do tài tử Neil Patrick Harris đóng, và đã quên hết quá khứ của mình và khoảng thời gian đối đầu với người máy trong một thế giới ảo.

Ông Neo còn gặp lại người tình cũ là nhân vật Trinity do minh tinh Carrie-Anne Moss đóng, nhưng hai người đã quên hết mọi thứ.

Sau đó, họ quay lại thế giới ảo được gọi là Matrix để giải đáp nhiều thắc mắc và những bí mật còn sót lại trong thế giới đó.

Phần bốn sẽ có nhiều cảnh đánh nhau và đấu súng sử dụng kỹ xảo hấp dẫn, và còn có cảnh vai chính Neo chọn giữa viên thuốc xanh và viên thuốc đỏ như phần một của năm 1999.

Một số diễn viên mới gồm có Yahya Abdul-Mateen II, Jessica Henwick, Jonathan Groff, Priyanka Chopra Jonas và Christina Ricci.

Bà Lana Wachowski, người từng cùng em gái làm đồng đạo diễn cho ba phần trước, sẽ quay lại đứng sau ống kính.

“The Matrix Resurrections” sẽ công chiếu ngoài rạp và trên HBO Max vào ngày 22 Tháng Mười Hai, trong tuần Giáng Sinh. (Thiện Lê) [qd]

Share.

Leave a Reply