Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cuộc tập trận kéo dài ba ngày ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia nhằm tăng cường khả năng vận hành tương liên giữa các quốc gia thành viên ASEAN và hải quân Nga trong khu vực hàng hải chiến lược. Nó diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa các nước ở Biển Đông, một thủy lộ giàu tài nguyên có ý nghĩa địa chính trị.

“Cuộc tập trận có tác động chiến lược vì nó được thiết kế để vun đắp tình bạn giữa chính phủ Indonesia, các nước ASEAN và Nga,” hải quân Indonesia cho biết.

Cuộc diễn tập hai giai đoạn có sự tham gia của tám tàu chiến và bốn máy bay đến từ Nga, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Brunei.

Aleksei Bolotnikov, chỉ huy chiến hạm Đô đốc Panteleyev của Nga, được dẫn lời nói rằng ông hi vọng cuộc thao diễn ASEAN-Nga tiếp theo có thể diễn ra ở Vladivostok.

Nga và khối Đông Nam Á đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư trực tuyến vào tháng 10, đúng vào dịp kỉ niệm quan hệ giữa Nga và nhóm 10 thành viên khu vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin tháng trước đã hối thúc Trung Quốc “lùi bước” sau khi ba tàu hải cảnh Trung Quốc chặn và xịt vòi rồng vào các tàu tiếp tế hướng về một đảo san hô do Philippines chiếm đóng ở Biển Đông.

Trung Quốc nói rằng lãnh thổ này nằm trong “đường chín đoạn” của họ, một ranh giới bao gồm gần như toàn bộ Biển Đông mà một tòa án tại The Hague năm 2016 cho rằng thiếu cơ sở pháp lý.(VOA)

Share.

Leave a Reply