Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 7, 2021
LOS ANGELES, California (NV) – Thành phố Los Angeles và Los Angeles County đang tìm cách bãi bỏ một vụ kiện có tác động lớn về tình trạng vô gia cư (homeless), yêu cầu chính quyền địa phương tìm nơi trú ẩn cho hàng ngàn người sống trên đường phố, theo bản tin hôm Thứ Hai, 6 Tháng Mười Hai, của hãng thông tấn AP.

Luật sư của thành phố Los Angeles và Los Angeles County đã đệ đơn kiến nghị bãi bỏ vụ kiện lên tòa án liên bang vào tuần trước.

Những người vô gia cư trên hè phố Los Angeles. (Hình: Apu Gomes/AFP via Getty Images)

Vụ kiện được đưa ra vào năm ngoái bởi Liên Minh Nhân Quyền Los Angeles (Los Angeles Alliance for Human Rights), bao gồm các doanh nghiệp, cư dân, chủ nhà, người vô gia cư và những người khác cáo buộc rằng việc thành phố và địa hạt thờ ơ trước vấn nạn vô gia cư đã tạo ra một môi trường nguy hiểm.

Liên minh này đệ trình đơn khiếu nại sửa đổi vào Tháng Mười Một sau khi một tòa kháng án hủy phán quyết của tòa cấp thấp yêu cầu thành phố và địa hạt phải cung cấp nơi trú ẩn cho tất cả những người vô gia cư sống trong khu vực Skid Row của trung tâm thành phố trong vòng sáu tháng.

Ông Skip Miller, một luật sư của Los Angeles County, nhận xét vụ kiện này có ý nghĩa tốt nhưng sai sót về mặt pháp lý.

“Los Angeles County thấu hiểu và chia sẻ sự cấp thiết của việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo của tình trạng vô gia cư trong cộng đồng. Nhưng thật không may, vụ kiện này chưa bao giờ là cách thích hợp giúp chúng ta giải quyết tình trạng này, không phải ngay từ khi đơn kiện được đệ trình lúc đầu và cũng không phải bây giờ khi được tu chỉnh,” Luật Sư Miller tuyên bố hôm Thứ Sáu.

Lều người vô gia cư dựng trên một con đường ở Hollywood, California. (Hình: Robyn Beack/AFP via Getty Images)

Ông Daniel Conway, cố vấn chính sách của Liên Minh Nhân Quyền Los Angeles, cho biết thành phố và Los Angeles County nên tập trung nguồn lực để giúp càng nhiều người thoát cảnh vô gia cư càng tốt.

“Điều này sẽ cứu giúp nhiều người, mang đến cơ hội điều trị y tế và nhiều dịch vụ khác, giảm tỉ lệ tội phạm và bạo lực trong các khu dân cư, đồng thời giành lại không gian công cộng cho toàn bộ cộng đồng. Thay vào đó, chính quyền thành phố và địa hạt lại chi tiêu tiền thuế của người dân để tước đi mọi lối thoát hợp pháp của người dân. Chúng tôi hy vọng mục tiêu trong năm mới của chính quyền là nghiêm túc trong việc giải quyết toàn diện tình trạng vô gia cư này,” theo ông Conway.

Một phiên điều trần đã được ấn định vào 24 Tháng Giêng do Chánh Án Tòa Liên Bang David O. Carter đảm nhận để nghe thảo luận về việc bãi bỏ đề nghị. (MPL) [qd]

Share.

Leave a Reply