Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 14, 2022
BALTIMORE, Maryland (NV) – Bệnh viện University of Maryland Medical Center nay đang phải bênh vực việc quyết định ghép tim heo cho ông David Bennett, 57 tuổi, do ông từng là tội phạm. Họ cho biết quyết định ghép tim heo này “chỉ dựa trên tình trạng sức khỏe của ông Bennett,” theo hãng thông tấn AP hôm Thứ Năm, 13 Tháng Giêng.

Hiện tại ông Bennett đang hồi phục từ cuộc ghép tim có tính cách thí nghiệm này hồi tuần trước. Đây là lần đầu tiên có việc sử dụng nội tạng động vật để ghép cho người, vốn hy vọng trở thành một giải pháp cho tình trạng thiếu nội tạng người để ghép. Mặc dù trái tim mới đang hoạt động nhưng vẫn còn quá sớm để biết tình trạng ông Bennett sẽ tiến triển ra sao.

Trái tim heo lần đầu tiên được ghép cho người. (Hình: Mark Teske/University of Maryland School of Medicine)

Trước đó tờ The Washington Post loan tin khi 34 tuổi, ông Bennett từng bị buộc tội đâm một người đàn ông đến mức bại liệt. Giới chức cho biết Bennett được thả vào năm 1994, sau sáu năm thi hành bản án 10 năm tù.

Trong tuyên bố hôm Thứ Năm, bệnh viện University of Maryland Medical Center cho biết các bác sĩ chỉ làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân, bất kể quá khứ của họ là gì.

Ông David Bennett Jr., con trai bệnh nhân, đưa ra một tuyên bố khác, từ chối thảo luận quá khứ của cha mình và hy vọng mọi người tập trung vào “ước muốn của cha tôi trong việc cống hiến cho khoa học và cứu sống những bệnh nhân khác trong tương lai.”

Bệnh nhân Bennett được cho là không đủ điều kiện để cấy ghép tim người bởi vì ông bị suy tim và nhịp tim không đều. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply