Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 22, 2022
MUMBAI, Ấn Độ (NV) – Sam Kerr, nữ tiền đạo câu lạc bộ Chelsea (Anh) và là tuyển thủ Úc, ghi năm bàn thắng trong trận mở màn Bảng B ở Asian Cup, thắng Indonesia với tỉ số không tưởng 18-0 trên sân Mumbai, Ấn Độ, hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng, theo ESPN.

Sam Kerr chỉ cần ghi một bàn thắng để cân bằng kỷ lục phá lưới mọi thời đại Úc của tiền đạo Tim Cahill, nhưng cô đã ghi đến năm bàn, phá kỷ lục này và đưa tổng số bàn thắng cô ghi được đến nay là 54.

Nữ tuyển thủ Sam Kerr đi bóng trong trận Úc thắng Indonesia 18-0. (Hình: Thananuwat Srirasant/Getty Images)

“Dĩ nhiên, Tim là một huyền thoại của Úc nên thật vinh hạnh cho tôi khi được xếp ngang hàng với anh. Ghi bàn cho tổ quốc là niềm vinh dự vô cùng cho tôi… Phá kỷ lục quả là một kinh nghiệm nhớ đời,” Kerr nói với phóng viên sau trận đấu.

Cha của Kerr sinh ra ở Ấn Độ, vì thế, được thi đấu và phá kỷ lục ở đây là một điều đặc biệt với cô.

Trận Úc gặp Indonesia ở Asia Cup năm nay đánh dấu lần tuyển thứ 105 của Kerr. Cô được chọn vào đội tuyển năm 2010 khi mới 16 tuổi.

Kerr hiện là thủ quân của đội tuyển nữ “xứ Kangaroo,” được xếp thứ nhì trong giải thưởng Nữ Cầu Thủ Xuất Sắc FIFA vừa được công bố hôm 17 Tháng Giêng, và cũng lọt vào “Top 3” của giải Quả Bóng Vàng do tạp chí France Football tổ chức.

Sam Kerr (số 20) sút thành công cú phạt đền, đạt “hat-trick” đồng thời nâng tỉ số lên 6-0 trong trận Úc thắng Indonesia 18-0. (Hình: Thananuwat Srirasant/Getty Images)

Phá kỷ lục ghi bàn nước Úc là thành tích mới nhất của tiền đạo tài hoa này. Trong giải vô địch quốc gia bóng đá nữ của Úc, Kerr luôn là tay ghi bàn số 1. Cô là nữ cầu thủ duy nhất đoạt giải Golden Boot (Giày Vàng) ở ba giải đấu khác nhau thuộc ba châu lục khác nhau.

Kerr cũng là cầu thủ Úc đầu tiên lập ‘hat-trick’ (ghi được ba bàn thắng trong một trận đấu) ở World Cup. (KV) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply