Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 16, 2022
Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Năm 2022 có nhiều phim đang được khán giả trông đợi, và có một số phim đáng xem trong Tháng Ba sắp tới.

Tài tử Jason Statham (giữa) trong vai chính của “Operation Fortune: Ruse de guerre.” (Hình: lebanonhub.org)

Các phim trong Tháng Ba có đủ thể loại, từ phim điệp viên đến siêu anh hùng và phim hoạt họa. Ngoài ra, khán giả còn có thể xem lại một tuyệt phẩm của Hollywood kỷ niệm 50 năm.

Operation Fortune: Ruse de guerre

Ngôi sao phim hành động người Anh, Jason Statham, trở lại trên màn ảnh với phim hành động “Operation Fortune: Ruse de guerre,” và hợp tác với đạo diễn Guy Ritchie.

Tài tử Statham đóng vai điệp viên Orson Fortune, và ông phải truy lùng, tìm cách ngăn chặn một tỷ phú buôn bán công nghệ vũ khí mới nhất. Tỷ phú đó là ông Greg Simmons, do tài tử Hugh Grant đóng, và ông trở nên giàu có như vậy nhờ nghề bán vũ khí.

Để thành công nhiệm vụ, điệp viên Fortune phải bất đắc dĩ hợp tác với những đặc vụ tài giỏi của nhiều nước khác. Sau đó, họ phải nhờ sự giúp đỡ của Danny Francesco, diễn viên thành công nhất của Hollywood, để đi khắp thế giới tìm cách chặn tỷ phú Simmons và cứu thế giới.

Ngoài Jason Statham và Hughes Grant, “Operation Fortune: Ruse de guerre” còn có các diễn viên như Aubrey Plaza, Josh Hartnett, Ivan Atkinson, Max Beesley, Cary Elwes, Marn Davies, Lourdes Faberes, Bill Block và Kaan Urgancioglu.

Với nhiều chi tiết hài hước và những cảnh hành động gay cấn, “Operation Fortune: Ruse de guerre” là một phim hành động đáng xem, và sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 18 Tháng Ba.

Hai nhân vật chính Adam của “The Adam Project.” (Hình: indac.org)

The Adam Project

Với nội dung du hành thời gian độc đáo, “The Adam Project” là phim khoa học giả tưởng mới của Netflix rất đáng xem.

Tài tử gạo cội, Ryan Reynolds, đóng vai Adam, một phi công lái phi thuyền có khả năng du hành thời gian. Ông đi ngược về quá khứ để gặp bản thân mình trong thời niên thiếu để thay đổi nhiều thứ.

Diễn viên trẻ Walker Scobell đóng vai nhân vật Adam lúc 13 tuổi, và đang đau buồn vì cha mình mới qua đời. Sau đó, cậu bé này phát hiện một phi thuyền rớt gần nhà mình và gặp nhân vật Adam trong tương lai.

Cả hai nhân vật Adam phải cùng nhau đi ngược về quá khứ để tìm cách cứu người cha quá cố, do tài tử Mark Ruffalo đóng, và phải đối mặt với nhiều thế lực nguy hiểm.

Neflix và tài tử Ryan Reynold mới hợp tác với nhau trong phim “Red Notice” rất thành công, và có thể “The Adam Project” sẽ tiếp tục thành công.

Phim còn có sự xuất hiện của các gương mặt như Shawn Levy, Zoe Saldana, Jennifer Garner, Catherine Keener và Jonathan Tropper.

“The Adam Project” sẽ công chiếu trên Netflix vào ngày 11 Tháng Ba.

Tài tử Robert Pattison trong trang phục Batman của phim “The Batman.” (Hình: opentapes.org)

The Batman

Siêu anh hùng Batman từng được đưa lên màn ảnh không biết bao nhiêu lần, và mỗi phiên bản đều có nét đặc sắc riêng. Phiên bản mới nhất là “The Batman” sẽ có nội dung và cách thể hiện u tối hơn nhiều phiên bản trước.

“The Batman” là phim nói về nguồn gốc của siêu anh hùng Batman, có tên thật là tỷ phú Bruce Wayne, người kế thừa tập đoàn Wayne ở thành phố Gotham. Sau khi cha mẹ bị giết, anh Bruce phải đối mặt với nhiều khó khăn, và quyết định trở thành Batman để trừng phạt tội phạm trong bóng đêm.

Tài tử người Anh, Robert Pattinson, là người đóng vai chính Bruce Wayne và Batman.

Một kẻ giết người hàng loạt được gọi là Riddler bắt đầu giết những chính trị gia quan trọng của thành phố Gotham, khiến Batman phải điều tra. Trong lúc điều tra, anh hùng đó phát hiện được tham nhũng của những người đứng đầu thành phố Gotham, trong đó có gia đình mình.

“The Batman” tập trung vào những ngày đầu tỷ phú Bruce Wayne mặc trang phục Batman, nên chưa thành thạo trong việc chống tội phạm. Không chỉ vậy, các thiết bị và dụng cụ của anh vẫn còn sơ sài.

Có thể nói “The Batman” đang là một trong những phim được trông đợi nhất của năm 2022, và phim này sẽ công chiếu vào ngày 4 Tháng Ba.

Tài tử Marlon Brando trong vai trùm mafia Vito Corleone của “The Godfather.” (Hình: Paramount Pictures/Getty Images)

The Godfather

Tuyệt phẩm “The Godfather” sẽ được chiếu ngoài rạp vào cuối Tháng Hai, và chiếu trên mạng vào cuối Tháng Ba để kỷ niệm 50 năm của dòng phim này.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Francis Ford Coppola, đây là một trong những phim được coi là hay nhất của mọi thời đại. Tác phẩm này có hai diễn viên chính là Marlon Brandon trong vai trùm mafia Vito Corleone, và tài tử Al Pacino trong vai Michael Corleone, con trai của ông Vito.

Tác phẩm này được công chiếu vào Tháng Ba, 1972, và năm 2022 là kỷ niệm 50 năm.

Vì vậy, hãng phim Paramount Pictures công bố ba phần của dòng phim này được chỉnh sửa lại, và sẽ được chiếu bằng công nghệ Dolby Vision, và chỉ chiếu tại rạp của hệ thống AMC ở Hoa Kỳ và các lãnh thổ.

Phần ba của dòng phim này mới được sửa lại theo hướng dẫn của đạo diễn Coppola, và được đặt tựa mới là “Mario Puzo’s The Godfather, Coda: The Death of Michael Corleone.”

Với phần ba không chinh phục được khán giả, đạo diễn Coppola hy vọng phiên bản mới sẽ thay đổi được suy nghĩ của những người xem lâu năm, và thu hút được nhiều khán giả mới.

Ba phần của dòng phim “Godfather” sẽ bắt đầu chiếu lại ngoài rạp vào ngày 25 Tháng Hai, sau đó chiếu trên mạng với độ phân giải 4K vào ngày 22 Tháng Ba.

Cô bé Mei Lee biến thành gấu trúc đỏ trong “Turning Red.” (Hình: movieguide.org)

Turning Red

Disney Pixar sẽ công chiếu phim hoạt họa mới “Turning Red” chỉ trên dịch vụ Disney Plus vào Tháng Ba này, và đây là một phim hoạt họa đậm văn hóa Á Châu, cũng như những khó khăn của gia đình có con cái trong tuổi vị thành niên.

“Turning Red” có nhân vật chính là cô bé Mei Lee do minh tinh trẻ Rosalie Chiang chuyển âm. Cô bé 13 tuổi này phải cố gắng học giỏi và ngoan hiền để làm mẹ hài lòng, nhưng hay vui đùa với bạn bè để bớt căng thẳng.

Tuy nhiên, gia đình của cô bé Mei Lee có một bí mật mà cô không hề biết. Khi căng thẳng và xúc động quá mức, nhiều thế hệ trong gia đình cô biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ, nhưng cha mẹ mình may mắn không bị.

Cô bé Mei Lee không may mắn như cha mẹ, và phải đối mặt với sự thay đổi này, phải biết cách điều khiển cảm xúc để không biến thành gấu trúc đỏ khổng lồ ở nơi công cộng. Tuy gây ra nhiều phiền phức, nhưng chuyện cô biến thành con gấu như vậy giúp cô nhận ra được nhiều thứ về bản thân, và thậm chí còn thích cuộc sống mới hơn.

“Turning Red” tô điểm nhiều văn hóa của người Á Châu, và có bối cảnh ở Toronto, Canada, trong thập niên 2000 để nói lên những xung đột văn hóa giữa con cái sinh ra ở nước ngoài và cha mẹ muốn giữ văn hóa của quê nhà. Phim hoạt họa này lại có dàn diễn viên đa số là người Á Châu, với những giọng nói như Sandra Oh, James Hong, Maitreyi Ramakrishnan, Orion Lee và Wai Ching Ho.

“Turning Red” sẽ công chiếu chỉ trên Disney Plus vào ngày 11 Tháng Ba. (Thiện Lê) [qd]

Share.

Leave a Reply