Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

HÀ NỘI – Có cơ hội nhưng không thể tận dụng, Việt Nam mắc lỗi chống phạt góc và nhận thất bại 0-1 trước đối thủ Tây Á ở vòng loại World Cup 2022, tối 24/3.

Chiến thắng này không giúp Oman cải thiện vị trí. Họ vẫn đứng thứ tư với bốn điểm ít hơn Australia, trong khi vòng loại chỉ còn một vòng đấu. Còn Việt Nam tiếp tục đội sổ với ba điểm kiếm được từ trận thắng Trung Quốc hôm 1/2.

Cầu thủ Oman chia vui với Al Hajri sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thỏa.

Cầu thủ Oman chia vui cùng Al Hajri sau bàn mở tỷ số vào lưới Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.

Bàn thua đến vào thời điểm Việt Nam hưng phấn. Đây là kết quả từ điều chỉnh nhân sự của HLV Park Hang-seo khi tung Công Phượng vào thay Tuấn Anh đầu hiệp hai. Tiền đạo HAGL trở thành tâm điểm từ khi góp mặt. Bên cạnh pha đón hụt đường căng ngang của Tấn Tài, anh liên tiếp gây sóng gió cho Oman bằng những tình huống phạt góc. Bóng lúc thì tìm đến cột gần, khi được đưa ra cột xa khiến thủ thành Ibrahim và hàng thủ Oman chật vật. Trong quãng thời gian này, còn có pha tung móc của trung vệ Thành Chung khiến thủ thành Ibrahim phải đẩy qua xà.

Tuấn Hải sút vọt xà sau pha phối hợp với Hùng Dũng ở cuối hiệp hai. Ảnh: Ngọc Thành.

Tuấn Hải sút vọt xà sau pha phối hợp với Hùng Dũng ở cuối hiệp hai. Ảnh: Ngọc Thành.

Do không còn cơ hội tranh vé World Cup, kết quả trận này không mang nhiều ý nghĩa với hai đội. Việt Nam quyết tâm chiến thắng hơn nhưng thi đấu khá chệch choạc, nhất là trong 45 phút đầu với nhiều đường chuyền hỏng từ Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Tuấn Anh. Rõ ràng, việc thiếu vắng nhiều trụ cột ảnh hưởng tới lối chơi của đội tuyển, trong khi những vị trí thay thế không thể đáp ứng kỳ vọng.

Oman cũng không chơi tốt so với chính họ nhưng vẫn duy trì bộ khung ổn định. Điều này cho phép đội bóng Tây Á chơi trên chân trong hiệp một, với 62% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm nhiều gấp đôi (bốn so với hai). Tuy nhiên, những cú sút xa không chính xác của Zahir là tất cả những gì đội khách làm được.

Tiến Linh rời sân trên cáng vì chấn thương. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tiến Linh rời sân trên cáng vì chấn thương. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hiệp hai chứng kiến sự cải thiện rõ rệt về lối chơi của Việt Nam. Sau khi bị dẫn trước, đội tuyển vẫn nỗ lực lên bóng và đã có những cơ hội để giữ lại một điểm. Từ chấm đá phạt cách khung thành 25 m, Quang Hải khiến thủ thành Ibrahim phải tung người cản phá. Bên ngoài sân, HLV Park ôm đầu tiếc nuối. Ba phút sau, đến lượt Công Phượng sút phạt vọt xà. Cuối hiệp hai, Tuấn Hải thoát xuống bên cánh phải đón quả chọc khe của Hùng Dũng, rồi tung cút sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng chệch khung thành. Đây là pha phối hợp bóng sống ấn tượng hiếm hoi của trận đấu này.

Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà ngang ngửa đối thủ ở hầu hết các chỉ số với tỷ lệ kiểm soát bóng 48%, 11 lần dứt điểm so với 13 và cùng có ba cú sút trúng đích.

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, HLV Park có lý do để bất mãn khi chứng kiến Tiến Linh phải rời sân trên cáng ở đầu hiệp hai. Tiền đạo 24 tuổi nhiều khả năng phải ở nhà khi đội tuyển làm khách trên sân Nhật Bản ở lượt cuối ngày 29/3. Hôm đó, Oman đối đầu Trung Quốc.(VNExpress)

Quang Huy

Share.

Leave a Reply