Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

VNExpress Việt Nam là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á hòa có bàn trước Nhật Bản trong một trận đấu ở vòng loại World Cup.

Nhật Bản đã chơi 19 trận gặp các đối thủ Đông Nam Á trong lịch sử vòng loại World Cup, tính cả cuộc đấu Việt Nam tối 29/3. Trong 18 trận trước đây, Nhật Bản thắng 16 và chỉ hoà hai trận. Cả hai trận hoà này đều có tỷ số 0-0, trước Indonesia năm 1989 và Singapore năm 2015. Việt Nam là đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á hoà có bàn trước Nhật Bản, với tỷ số 1-1 trên sân Saitama ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: AFP

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: AFP

Với đội hình chính thay tới chín vị trí, Nhật Bản thủng lưới trước ở phút 19 với cú đánh đầu của trung vệ Nguyễn Thanh Bình từ phạt góc. Trung vệ 22 tuổi cũng là cầu thủ trẻ nhất của Việt Nam sang Nhật Bản lần này. Anh cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chọc thủng lưới Nhật Bản. Trước đây Việt Nam từng một lần ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở vòng bảng Asian Cup 2007, nhưng đó là pha phản lưới của Keita Suzuki.

Đến phút 54, trung vệ đội trưởng Maya Yoshida sút bồi gỡ hoà 1-1. Nhưng cũng chính Yoshida đá văng cơ hội kiếm ba điểm của Nhật Bản, với cú đệm cận thành trước khung thành trống, nhưng bóng lại bay ra ngoài ở phút 78. Đây cũng là lần dứt điểm cuối cùng của Nhật Bản trong trận này.

Trong 18 phút cuối, tính cả sáu phút bù, chủ nhà không dứt điểm thêm được lần nào dù họ cần bàn thắng. Cũng trong thời gian này, Việt Nam phá bóng tới 18 lần ra khỏi cấm địa. Làm tốt nhất là trung vệ 23 tuổi Bùi Hoàng Việt Anh với năm pha. Trung bình mỗi phút, đội khách lại một lần phá bóng thành công.

Việt Nam kết thúc vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á với bốn điểm qua 10 trận, trong lần đầu tiên góp mặt. Không đội Đông Nam Á nào làm tốt hơn trong lịch sử vòng loại World Cup. Thái Lan cũng hai lần vào vòng loại cuối, năm 2002 và 2018, với thành tích tốt nhất của họ cũng là bốn điểm từ bốn trận hòa ở giải đấu cách đây 20 năm.

Việt Nam cũng cắt chuỗi bốn trận toàn thua trước Nhật Bản. Thầy trò Park Hang-seo đảm bảo vị trí trong Top 100 FIFA, điều đầu tiên ông hứa hẹn khi dẫn dắt Việt Nam cách đây gần 5 năm.

Việt Nam lập kỳ tích ở trận hòa Nhật Bản - 1

 

Share.

Leave a Reply