Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bộ phim “Phong khởi Lũng Tây” quy tụ dàn diễn viên nổi danh như Trần Khôn, Bạch Vũ, Angelababy, nhưng không đạt thành tích như mong đợi.

Sina đưa tin bộ phim Phong khởi Lũng Tây lên sóng trong sự chú ý của khán giả. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi danh, thực lực như Trần Khôn, Bạch Vũ, Đổng Tử Kiện, cùng hai minh tinh Angelababy và Tôn Di. Tuy nhiên, bom tấn truyền hình này có mức rating (tỷ lệ người xem) thấp kỷ lục trên đài CCTV8.

Cụ thể, dù chiếu trong khoảng giờ vàng (từ 19 giờ tối) trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV8, Phong khởi Lũng Tây chỉ có mức rating 0,36%. Rating này còn thấp hơn các đài truyền hình địa phương chiếu cùng thời điểm như Hồ Nam, Bắc Kinh, Đông Phương và Chiết Giang. Trong khi trước đó, CCTV luôn là đài dẫn đầu về rating.

Vì rating chạm đáy, bộ phim Phong khởi Lũng Tây và nam chính Trần Khôn đã trở thành đề tài bàn luận của công chúng, dù trước đó dự án nhận kỳ vọng của khán giả.

 

Khán giả chê màu của phim tối, khó theo dõi. Trong tập đầu, có nhiều nhân vật xuất hiện và qua đời khiến người xem khó có thể nắm được hết mối quan hệ giữa các nhân vật hay nội dung câu chuyện.

Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng để xem được bộ phim cần sự kiên nhẫn, có kiến thức về giai đoạn tam quốc diễn nghĩa… Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên như Trần Khôn, Bạch Vũ, Nhiếp Viễn, Thường Viễn đều chân thực, tinh tế.

Sau khi nhận lời phê bình của khán giả, biên kịch Kim Hải Thư, Kim Dục cho biết cách quay của phim không thực sự phù hợp với màn ảnh nhỏ.

“Tôi thích phong cách của đạo diễn Lộ Dương, nhưng cách quay này phù hợp với phim điện ảnh. Với mật độ tình tiết dày đặc như ở các tập đầu, khán giả cũng khó theo kịp, nên chiếu ở màn hình nhỏ hiệu quả sẽ kém. Lời thoại quá văn hoa khiến người xem không hiểu”, biên kịch phim phân tích lý do khán giả không nhiệt tình theo dõi phim.

Bên cạnh đó, biên kịch Kim Hải Thư cho rằng đài CCTV không nhiệt tình trong việc quảng bá phim, khiến lượng khán giả tiếp cận tác phẩm thấp.

Theo Sina, việc tỷ lệ xem của Phong khởi Lũng Tây không đạt kỳ vọng ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Trần Khôn. Trước đó, một số phim của tài tử này như Con thuyền hòa bình, Thiên thịnh trường ca, Thắng thua, Thoát thân đều không đạt thành tích cao. Nam diễn viên bị chê “đóng phim nào thất bại phim đó”.

Phong khởi Lũng Tây thuộc thể loại cổ trang, lịch sử. Phim bắt đầu từ sự kiện Gia Cát Lượng bị đánh bại ở trận Nhai Đình năm 228, trong chiến dịch Bắc phạt lần thứ nhất. Trong đó, Trần Khôn vào vai tên gián điệp Trần Cung, ẩn nấp trong quân đội nước Ngụy. Trần Cung bị hai nước Thục Hán – Ngụy nghi ngờ và cử quân truy sát. Người nhận nhiệm vụ này là Tuân Hủ (Bạch Vũ), một gián điệp nước Thục. Nhưng hai người quyết định liên thủ, tương kế tựu kế đấu lại các phe phái.

Ngoài ra, nữ diễn viên Angelababy vào vai Liễu Oánh, cô bị chê diễn xuất kém, biểu cảm đơ cứng, là lỗ hổng diễn xuất của đoàn phim.

Share.

Leave a Reply