Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đi l Phc Sinh ti Nhà th Thánh Giuse

Grand Prairie – Trong nim tin Chúa Sng Li ban ơn phúc cho loài người, Đi l Phc Sinh đã đưc t chc trng th ti các thánh đưng trong vùng bc Texas trong ngày L Chúa Nht Phc Sinh 17/4/2022.

Ti Nhà th Thánh Giuse, thành ph Grand Prairie, Texas, Thánh L Vng Phc Sinh, c hành vào lúc 8 gi ti Th By 16/4/2022 do Cha x, Phm Hu Đạt ch l, đng tế có quý Linh mc Nguyn Tn Tưng, Vũ Duy Thin, Trn văn Điu, cùng vi Thy Ngô Tưng James và Thy Trn Kim Phưng. Đèn đuốc trong thánh đưng đưc tt hết tưng trưng cho tri đt u bun vì Chúa Giêsu Chu Nn, Chu Chết Trên Cây Thánh Giá mà chuc ti cho thiên h.

Cha xứ Phạm Hữu Đạt làm phép Năm Dấu Đinh và thắp lữa trên Nến Phục Sinh

Bên ngoài thánh đưng, Cha x làm Phép La và Phép 5 Du Đinh trên Nến Phc Sinh tưng trưng cho Năm S Thương Khó Đc Chúa Giêsu, xong thp la lên Nến Phc Sinh, ri rưc Nến Phc Sinh vào bên trong thánh đưng, la t Nến Phc Sinh đưc thp lên cho toàn th các cây nến nh trên tay giáo dân, khi đoàn rưc tiến đến cung thánh, Nến Phc Sinh đưc nâng lên cao, đèn đuốc đưc thp sáng lên, tượng trưng cho Chúa Sng Li, ánh sáng Chúa Kytô lan truyn khp thế gian, và thánh l Vng Phc Sinh đưc bt đu.

Giáo dân trong đêm Vọng Phục Sinh

Trong Thánh l có các bài đc t Sách Sáng Thế, Sách Xut Hành, Tin Mng Phúc Âm cùng li ging v Tin Mng Chúa Đã Sng Li, có th tóm tt ni dung như sau, Đc Chúa Cha đã dng nên tri đt phân bit đêm ngày cùng muôn vt muôn loài, vi đy đ muôn loài sinh vt chim tri cá nưc, và đng vt cùng tho mc nuôi dưng đưc loài ngưi, Chúa đã to dng nên con ngưi theo hình nh Chúa đ cai qun thế gian. Chúa đã chn ông Môisê dn dân Do Thái là dân Ngài giúp cho h thoát khi quân Ai Cp truy sát qua Bin Đ đ tiến v min Đt Ha, nhưng v sau dân Do Thái không tuân li dy ca Ngài, sng tha hóa nên Chúa đã phân tán dân Do Thái đi khp thế gii (V sau ny, năm 1948 sau đ nh thế chiến, Do Thái mi đưc Liên Hip Quc cho lp li quc gia). Đ cu chuc loài ngưi thoát qua vòng kh i ca ti li, Chúa đã Chu Nn Chu Chết và ba ngày sau Chúa đã Phc Sinh Sng Li, hy k mình đã chết vì ti li ca mình và sng li vi Chúa trong Tin Mng Phc Sinh và hy loan truyn Tin Mng này, Chúa đã thánh ty và ban cho con ngưi qu tim mi, thn trí mi, chúng ta phi sng trong con ngưi mi thánh thin hơn đ xng đáng vi s hy sinh cao c ca Chúa Giêsu Kytô.

Cha xứ Rửa Tội cho tân tòng

Trong đêm vng Phc Sinh này, Cha x đã làm l Ra Ti và Thêm Sc cho hai tân tòng, t gi phút ny, h đã là con Chúa, sng vi đc tin mi, con ngưi mi như hình nh Chúa Phc Sinh.

Ca đoàn André Dũng Lạc với bài thánh ca Chúa Phục Sinh

Đi l Vng Phc sinh kết thúc vi bài Thánh ca “Chúa Phc Sinh” vang lng do ca đoàn André Dũng Lc hp xưng. Sau Thánh lễ, Cha xứ đã cãm ơn quý Cha và quý Thầy đồng tế, cùng các ban trong Hội đồng giáo xứ đã tận tụy giúp cho Thánh lễ nầy được cử hành tốt đẹp, và kinh chúc cộng đồng dân Chúa đầy ơn phúc của Chúa Phục Sinh.

Cha xứ cử hành thánh lễ và quý Linh Mục đồng tế

Ngày hôm sau, Ch Nht chính l Phc Sinh, sau Thánh l, các cháu thiếu nhi đi tìm Trng Phc Sinh trong khuôn viên ca thánh đưng, còn ngưi ln kiêng vic xác, nhiu nhà còn t chc tic mng Phc Sinh cùng vi li chúc Happy Easter tht trân trng.

Share.

Leave a Reply