Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 14, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) chuẩn thuận dụng cụ đầu tiên thử COVID-19 bằng hơi thở để dùng trong trường hợp khẩn cấp, cơ quan này loan báo hôm Thứ Năm, 14 Tháng Tư.

Dụng cụ InspectIR COVID-19 Breathalyzer có thể phát hiện năm chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) liên hệ với virus COVID-19 trong hơi thở người, FDA cho hay. Dụng cụ này dùng kỹ thuật gọi là sắc ký khí ghép khối phổ (gas chromatography-mass spectrometry), chưa đầy 3 phút là có kết quả, FDA cho biết.

FDA cho hay InspectIR COVID-19 Breathalyzer ra kết quả trong chưa đầy ba phút. (Hình minh họa: Sarah Silbiger/Getty Images)

Theo FDA, kết quả nghiên cứu 2,409 người, gồm cả người có triệu chứng lẫn không triệu chứng, cho thấy dụng cụ này phát hiện kết quả âm tính chính xác 99.3%, còn kết quả dương tính chính xác 91.2%.

Tuy nhiên, FDA khuyến cáo, nếu dụng cụ này ra kết quả dương tính, nên thử lại bằng phương pháp xét nghiệm phân tử (molecular test) cho chắc chắn.

“Dụng cụ được chuẩn thuận hôm nay là ví dụ nữa cho thấy phương pháp thử COVID-19 phát triển rất nhanh,” ông Jeff Shuren, giám đốc Trung Tâm Dụng Cụ và Y Tế Phóng Xạ thuộc FDA, ra tuyên bố cho hay.

“FDA tiếp tục ủng hộ chế tạo dụng cụ thử COVID-19 mới nhằm giúp công nghệ mau tiến bộ để đối phó đại dịch hiện nay cũng như để giúp Hoa Kỳ đối phó tốt hơn đại dịch kế tiếp,” theo ông Shuren.

InspectIR COVID-19 Breathalyzer lớn cỡ hành lý xách tay, có thể dùng ở những nơi như phòng thử COVID-19 lưu động, bệnh viện và phòng mạch, theo FDA.

Công ty InspectIR sẽ sản xuất được khoảng 100 chiếc máy này mỗi tuần, mỗi máy có thể thử khoảng 160 mẫu một ngày, FDA cho hay. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply