Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Phó Chủ tịch Vingroup và CEO toàn cầu của VinFast Lê Thị Thu Thủy phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington DC hôm 31/3. Sau khi công bố xây dựng nhà máy và đăng ký phát hành IPO ở Mỹ, VinFast sẽ xâm nhập vào thị trường Israel trong kết hoạch trở thành 'thương hiệu toàn cầu.'
Phó Chủ tịch Vingroup và CEO toàn cầu của VinFast Lê Thị Thu Thủy phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington DC hôm 31/3. Sau khi công bố xây dựng nhà máy và đăng ký phát hành IPO ở Mỹ, VinFast sẽ xâm nhập vào thị trường Israel trong kết hoạch trở thành ‘thương hiệu toàn cầu.’

VinFast, đơn vị thành viên sản xuất ô tô của tập đoàn Vingroup, hôm 25/4 cho biết họ đã chọn B-EV Motors làm đại diện phân phối độc quyền cho xe điện của họ tại Israel, một thị trường mới trong kế hoạch giúp hãng xe hơi Việt trở thành “thương hiệu xe điện toàn cầu.”

Theo thỏa thuận được truyền thông trong nước trích dẫn, B-EV Motors sẽ chỉ bán xe VinFast “với mục tiêu mang tới những trải nghiệm dịch vụ khác biệt và chính sách đột phá lần đầu tiên có mặt tại thị trường này.”

“Tầm nhìn của chúng tôi đặt ra ngay từ đầu là trở thành một thương hiệu xe điện toàn cầu,” Phó Chủ tịch Vingroup đồng thời là CEO Toàn cầu của VinFast, Lê Thị Thu Thủy, nói trong một thông cáo bằng tiếng Anh được VinFast đưa hôm 25/4. “Israel là điểm đến lý tưởng cho việc mở rộng toàn cầu và hành trình của chúng tôi hướng đến Tương lai của Di chuyển. B-EV Motors sẽ cùng chúng tôi đặt nền móng vững chắc cho sự hiện diện của VinFast tại thị trường này.”

Vẫn theo thông cáo này, Israel nhắm mục tiêu có được 100% xe điện tham gia giao thông vào năm 2030.

Ông Niv Oron, đồng giám đốc điều hành của B-EV Motors nói trong thông cáo này rằng công ty của ông “sẽ là một đối tác lý tưởng để VinFast thực hiện hóa tầm nhìn thúc đẩy sự chuyển động của cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu.” Ông Oron còn cho rằng “VinFast sẽ trở thành công ty sản xuất ô tô điện hàng đầu tại thị trường Israel trong vài năm tới.”

Hai mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF 8 và VF9 sẽ được đặt hàng tại thị trường Israel vào quý 4 năm nay và đi kèm là chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000km đầu tiên.

Hai mẫu xe điện này lần đầu tiên được VinFast cho ra mắt tại một triển lãm ô tô ở Los Angeles hồi cuối năm ngoái và sau đó lại được trưng bài tại một triển lãm ở Las Vegas đầu năm nay.

Trong tháng này, hai mẫu xe điện này của VinFast lại một lần nữa được giới thiệu ở Mỹ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, tại đó hãng xe hơi Việt Nam công bố giá thuê pin cho VF 8 và VF 9 tại thị trường Mỹ. Hai mẫu SUV này dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Mỹ trong nửa cuối năm nay.

VinFast cho biết giá bán VF 8 tại thị trường Mỹ sẽ là 40.700 USD cho phiên bản pin 1 và 41.000 USD cho phiên bản pin 2, trong khi giá bán VF 9 sẽ có giá 55.500 USD cho phiên bản pin 1 và 56.000 USD cho phiên bản pin 2. Phạm vi quãng đường tối đa cho một lần sạc đầy của phiên bản 1, tức Eco, là 260 dặm và 292 dặm, trong khi cho phiên bản 2, tức Plus, là 248 dặm và 277 dặm.

Với mục tiêu vươn ra thị trường toàn cầu, VinFast hồi tháng trước công bố việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ. Nhà máy của VinFast sẽ được đặt ở North Carolina và dự án này được Tổng thống Joe Biden ca ngợi vì đóng góp vào chiến lược kinh tế phát triển năng lượng sạch cũng như tại việc làm tại Mỹ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn Vingroup, đầu tháng này cho biết VinFast sẽ tìm kiếm các khoản vay từ chính phủ Mỹ để mở rộng hoạt động sản xuất ô tô ở đây. Công ty này cũng đã đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ. VinFast, bắt đầu hoạt động từ năm 2019, dự định đầu tư lên đến 4 tỷ USD cho nhà máy tại Mỹ, nơi hãng sẽ sản xuất xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bus chạy bằng điện cũng như pin cho các loại xe điện.

Share.

Leave a Reply