Tuesday, April 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngày Quc Hn 30 tháng 4 ti Tưng Đài Chiến Sĩ Vit M Dallas- Fort Worth

Alington – Trong nim bùi ngùi thương tiếc bao anh hùng chiến sĩ quc gia đã hy sinh vì t quc, Ngày Quc Hn 30 tháng 4 đã đưc t chc tht trang trng ti Tưng Đài Chiến Sĩ Vit M DFW, thành ph Arlington, Texas vào lúc 12 gi trưa ngày Ch Nht 01 tháng 5 năm 2022.

Quân Dân Cán Chính VNCH tham dự

Hin din có quý niên trưng Trn Thin Kính, Hunh Kim Hiếu, Lê Chu, Võ Ngc. Ông Đào văn La, Ban tr s Pht Giáo Hòa Ho Arlington- Fort Worth. Ch tch cng đng Tarrant County, Nguyn Hu Đoan Trang và cu Ch tch Andy Nguyn. Cu đi tá Pham Long, ng c Ngh viên thành ph Arlington. Tng hi trưng Nha K Thut, Hoàng Như Bá. Phó Ch tch Gia Đình Mũ Đ Vit Nam, Bùi Quang Thng. Ch tch Liên Hi Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyn văn Lc. Các v hi trưng hi đoàn quân đi như Th Đc, Bit Đng Quân, Hi Quân, Nhy Dù, Nha K Thut, Pháo Binh, Lc Lưng Đc bit. Bà Trn Thy Tiên, Hi trưng Hi,Thân Hu Tha Thiên Huế và Hi Cao niên Dallas. Đi din Hi Ph N Quc Gia Vit Nam DFW. Cô Annie Phm, Giám đc Trung Tâm Tui Vàng Arlington. Nhóm Thin Nguyn Hoàng Lan. Truyn thông báo chí có Bút Vit News, Báo Ngưi Vit Dallas và đài VitTV Dallas. Đài 1600AM và SBTN, t xa v có Giáo sư Dương Đi Hi ca đài truyn hình VBS Tel Systerm nam California. Chương trình do MC Nguyn S Đt điu hành, chiến hu Nguyn Ngc Sơn ph trách phn nghi l, và chiến hu Nguyn Ngc Quý ph trách phn văn ngh.

Lá Cờ Thiêng lộng gió được rước lên trong nổi xúc động của mọi người tham dự

 Chương trình bt đu vi nghi thc rưc là đi k tht to b ngang 27 feet vào v trí hành l trong tiếng hát bài “Lá C Thiêng” ca chính tác gi Ca nhc sĩ Hoàng Tưng đến t Houston trình bày, trong nng m tình dân tc, lá đi k lúc lng gió vng lên hình bán cu vi màu vàng ba sc đ tuyt đp.

Chào quốc kỳ

Sau khi lá đi k an v, L chào quc k Hoa H và Vit Nam Cng Hòa bt đu cùng mt phút mc nim anh linh Quân Dân Cán Chính và đng minh đã hy sinh vì chính nghĩa t do cho min nam Vit Nam. Hình nh nhng ngưi lính quc gia đng nghiêm chnh dưi lá quc k chào kính vẫn biu hin mt tác phong hào hùng mà bc màu sương gió, ging như mái tóc trên đu đã ng bc theo thi gian, đng dưi c có khác gì ngày nào cùng đng chung mt chiến hào bo v t quc, bo v đng bào, và ngày hôm nay trong b quân phc, h vn chưa gii ngũ, h đang nh chiến trưng xưa và đang Thương Tiếc đng đi đã nm xung.

Đặt vòng hoa trước tượng đài

Tiếp theo là L đt vòng hoa trưc tưng đài, niên trưng Trn Thin Kính, Ch tch cng đng Tarrant County, Nguyn th Đoan Trang, Hi trưng Hi Thân Hu Tha Thiên Huế, Bà Trn Thy Tiên, Ch tch Liên Hi, Nguyn văn Lc, và Bác sĩ Đàng Thin Hưng, Ch tch y Ban Bo Tn Tượng Đài Vit M DFW cn đt vòng hoa trong lúc bài điếu văn do chiến hu Hoàng Như Bá din đc vang lên thương tiếc bao anh hùng chiến sĩ quc gia và đng bào ta đã nm xung vì đi nghĩa dân tc. Sau đó là phn tế l c truyn do Hi Cao Niên Dallas ph trách. Kế đến mi ngưi lên nim hương trưc bàn th t quc.

Tế lễ cổ truyền và niệm hương trước bàn thờ tổ quốc

Chương trình tiếp theo là li phát biu cBác sĩ Đàng Thin Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài Việt Mỹ DFW, Trưng ban t chc, cũng là thế h th hai con của Đại tá Đàng Thiện Ngôn Khóa 1 Nam Định,  nói v “Quê Hương”  (Xin đọc toàn văn bài này dưới cùng)

Bác sĩ Đàng Thiện Hưng đang phát biểu cãm tưởng, bên phải là MC Nguyễn Sỹ Đạt

Cô Oanh Vũ chào kính quan khách

Tiếp đến là li cm nim ca thế h th hai, Cô Oanh Vũ cu hc sinh Lê văn Duyt, là hu du ca c Trung Tá Lc Lương Đc Bit, Ngô Đình Lưu, và là cháu ca c Thiếu tưng Lê Minh Đo, cô nhc li Ngày Quc Hn 30 tháng 4 năm 1975 đã cưp đi tt c tương lai ca h tr đang ngi trên ghế hc đưng và hoài bo ngày nay hc tp ngày mai giúp đi không còn na.Tt c đã lm tăt, li tàn, mt nưc, mt nhà, mt ca, gia đình ly tán, ngưi b đi tù, ngưi chng biết sng chết ra sao trên đưng tìm đến bến b t do, xin hy thp nén hương lòng cùng nhau hưng v quê hương tưng nh đến Quân Dân Cán Chính Vit Nam Cng Hòa đã anh dũng hy sinh vì t quc cũng như nhng ngưi lính và nhân dân Ukraina trong thi đim này đã và đang quyết chiến đ bo v tng tc đt quê hương. Xin cãm t nhng quc gia đã m rng vòng tay đón tiếp ngưi t nn cng sn đ chúng ta có cơ hi xây dng cng đng ngưi Vit quc gia ti hi ngoi luôn luôn nuôi chí ch ngày v quang phc li quê hương. Hai bài cm ngh ca thế h th hai cũng là con cháu ca ngưi lính VNCH có đôi lúc b ngt li vì quá cãm xúc, nghn ngào rơi l, khiến mi ngưi cũng đng cm theo, ngay c chúng tôi cũng vô cùng xúc đng khi viết li nhng dòng này.

Đồng ca các bài hát yêu nước

Nguyên Khang đang hát bài Đêm Nhớ Về Saigon

Xen k chương trình là Nhạc Đấu Tranh vi ch đ “Hát Cho Quê Hương Tôi” với ging của Ca sĩ Nguyên Khang, Nhạc sĩ Hoàng Tường, ca sĩ Tưng Lãnh, Thy Vi, và các ca sĩ địa phương, ban t chc đã dng hai cái lu tht to cho quý đng hương ngi tham d và mt cái lu nh cho ban nhc đ tránh nng đ có tinh thn phc v tt cho chương trình văn ngh đu tranh, nhưng các ca sĩ vn đng hát ngoài tri, còn mi ngưi tham d va dùng bui trưa cho Bác sĩ Đàng Thin Hưng kính mi, va hát theo các bài hát đu tranh.

Đồng hương dùng bữa trưa

************

Toàn văn bài phát biểu về Quê Hương của Bác sĩ Đàng Thiện Hưng

Ngày 30-04-2022

Kính thưa quý vị quan khách,

Tôi xin được gởi đến quý vị quan khách lời chào thân mến nhất, và xin cám ơn tất cả quý hội đoàn đoàn thể và thân hữu đã góp công cho buổi lễ hôm nay.

Kính thưa quý vị, có lần con tôi đã hỏi tại sao cha buồn và thường hay nhớ quê hương mỗi khi tháng tư về, và quê hương mình không phải là America hay sao?  Câu hỏi này đã làm tôi suy nghĩ.  Quê hương là gì mà đã qua bao năm sống đời tha hương sao mình vẫn thương vẫn nhớ. “Quê Hương”, một danh từ trừu tượng mà mộc mạc, đơn sơ, giờ đây đã 47 năm rồi mà hai chữ Quê Hương vẫn gây ra trong ta những nhói đau ray rứt và những niềm thương nỗi nhớ tràn đầy của những người xa xứ.  Trong chúng ta, có những người quê hương là những tỉnh làng Miền Bắc xa xôi bỏ lại trong thời thơ ấu đã phai mờ trong ký ức, cả đời người vẫn chưa một lần trở lại.  Có những người quê hương là Cố Đô Huế mộng mơ có chùa Thiên Mụ bên dòng Sông Hương, có những chiếc áo dài trắng tan trường qua Cầu Trường Tiền về Thôn Vĩ Dạ.  Có những người quê hương là những hàng thùy dương nghiêng giáng trên bờ biển cát trắng Miền Trung cùng tiếng sóng rạt rào ru ngủ tuổi thơ.  Có những người quê hương là những vùng cao nguyên có những cây thông già ẩn hiện trong sương mù vi vu theo ngày tháng.  Có những người quê hương là thành phố đã bị mất tên nhưng Sài gòn vẫn còn sống mãi với thời gian.  Có những người quê hương là những xóm làng Miền Tây sông nước có những lũy tre xanh rì rào với hai mùa mưa nắng, có những ruộng đồng thơm mùi lúa trổ đòng đòng và những chú mục đồng chiều chiều dẫn trâu về chuồng, có những chú gà con chiêm chiếp trong sân vườn, có những người cha ra đồng lúc gà vừa gáy, cả đời dầm mưa dãi nắng chân lấm tay bùn vất vả sớm hôm.  Quê hương là bóng mẹ quê lam lũ trong căn nhà và chái bếp đơn sơ, khói lam chiều lững lờ vấn vương quyện quanh những tàng lá dừa nghiêng mình bên ao nước.  Quê hương là những con sông quê bên lở bên bồi chở đưa những đám lục bình nổi trôi theo con nước lớn nước ròng, như số phận con người bấp bênh ba chìm bảy nổi trong thời chinh chiến.  Quê hương là tiếng võng kẽo kẹt đưa con cùng lời mẹ ru ầu ơ trong buổi trưa hè.  Quê hương là buổi hoàng hôn khi mặt trời tắt nắng sau những hàng tre, với những đàn chim gọi nhau tìm về tổ ấm, và bên kia sông có tiếng ai ru từ xa vọng lại:

“Chiều chiều chim vịt kêu chiều,

Bâng khuâng nhớ mẹ chín chiều ruột đau,

Chiều chiều ra đứng ngõ sau,

Trong về quê mẹ ruột đau chín chiều”

Quê hương là những kỷ niệm của thời thơ ấu cắp sách đến trường có bạn bè và những bài học vỡ lòng được thầy cô viết trên bản đen với trọn vẹn thương yêu.  Quê hương là những trang lưu bút học trò viết cho nhau những lời giã từ thơ ngây khi những con ve sầu cất lên những lời ru buồn, da diết gọi hạ trên những hàng phượng vĩ.  Quê hương là những buổi chiều mẹ đi làm về đã mệt nhọc cả ngày mà còn phải ghé chợ mua đồ nấu bữa cơm chiều, vị đắng tô canh khổ qua như muốn chia sẻ nỗi đắng cay của những người con có cha đi học tập, nhìn mẹ nhóm lửa nấu cơm, nước mắt con tự dưng chảy dài, không biết vì khói bếp cay hay vì nhớ cha trong lao tù cộng sản, hay vì thương mẹ cực nhọc tảo tần vất vả ngược xuôi nuôi đàn con dại.  Quê hương là không gian bao la, là trùng dương bát ngát, là từng tất đất ngọn cỏ cành cây từ Sông Bến Hải đến Mũi Cà Mau mà những người trai Miền Nam đã hy sinh một tuổi thanh xuân chiến đấu giữ gìn bờ cõi, và giờ đây những người Thương Phế Binh sống những ngày tàn tật nguyền bên lề xã hội.  Quê hương là những mộ phần ôm ấp thi hài của những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến và trong những lao tù cải tạo, những người đã chết cho chúng ta được sống.  Quê hương là nơi chúng ta đã sinh ra, lớn lên, và bỏ lại vì hai chữ Tự Do.  Người Việt tị nạn vì phải tìm Tự Do nên đã sống tha hương trên khắp năm châu.  Nhưng cho dù gần nửa thế kỷ đã trôi qua nơi đất khách quê người, tôi đã trả lời với con rằng quê hương cha mãi mãi vẫn là lá cờ vàng ba sọc đỏ và miền đất hiền hòa được gọi bằng hai chữ Việt Nam.

Trong những giờ phút của ngày tang Tổ Quốc, xin một phút mặc niệm tưởng nhớ đến những vong linh của những anh hùng tử sĩ VNCH, và xin tưởng nhớ đến những người Thương Phế Binh đã hy sinh một phần thân thể.  Xin một phút mặc niệm tưởng nhớ đến những người dân vô tội đã chết trong cuộc chiến và trên đường tìm Tự Do.  Xin cùng cầu nguyện cho quê hương ta sớm được thoát khỏi gông xiềng của chế độ độc tài cộng sản.  Và xin trân quý và gìn giữ tình đồng hương và tình chiến hữu vì chúng ta đã không còn gì khác khi đã mất đất mẹ quê cha.

Xin trân trọng kính chào,

BS Đàng Thiện Hưng

 

Share.

Leave a Reply