Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 9, 2022
LOS ANGELES, California (NV) – Những vết dầu nhớt máy dính vào quần áo rất khó tẩy. Nếu bỏ vào máy giặt thì càng dễ khiến vết dầu loang ra và dính vĩnh viễn vào trong quần áo.

Trang mạng Know How chỉ ra ba bước hiệu quả để làm sạch vết dầu nhớt dính trên quần áo.

Những vết dầu nhớt máy dính vào quần áo rất khó tẩy, nếu bỏ vào máy giặt càng dễ khiến vết dầu loang ra và dính vĩnh viễn trong vải. (Hình: Liu Jin/AFP via Getty Images)

Hành động nhanh chóng

Vết dầu nằm trên vải càng lâu thì càng ngấm và khó tẩy sạch. Vậy nên mọi người cần phản ứng nhanh chóng. Nếu có thể, hãy dùng thìa nhựa loại bỏ dầu thừa hoặc phần vón cục ngay lập tức, cẩn thận để dầu không loang ra rộng hơn.

Tiếp theo đặt một miếng bìa cứng ngăn phần vải bị ố không thấm vào mặt còn lại. Sau đó lấy một cái khăn giấy và thấm nhẹ lên áo quần. Việc này sẽ giúp quy trình loại bỏ dầu nhớt dễ dàng hơn.

Tẩy vết dơ

Giai đoạn tiếp theo là ép dầu ra khỏi vải. Việc này cần một chút kiên nhẫn. Phủ một lớp bột mịn và khô lên trên vết dơ, để bột hấp thụ các vết dầu. Phấn rôm trẻ em hoặc bột bắp là lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu không có thì bột mì cũng là một phương án khả thi.

Phủ bột che hoàn toàn vết dơ, để yên trong 5 đến 10 phút, sau đó lấy bàn chải đánh răng và chà lên trên. Cần làm cẩn thận để vết dơ không lan ra rộng thêm. Nếu bột bóng lên thì tiếp tục rắc thêm bột. Việc này có thể lặp đi lặp lại vài lần cho đến khi bột không thể hấp thụ thêm dầu nữa.

Tiếp theo dùng chất tẩy dầu nhớt chuyên dụng để đánh bay những gì còn sót lại của vết dơ. Chất WD-40 khá hiệu quả, nhưng nên thử nghiệm trước với một phần của chiếc quần, áo để bảo đảm không có hiện tượng đổi màu. Sau đó xịt thẳng chất tẩy dầu nhớt lên vết dầu trên quần áo và để yên trong khoảng 5 phút.

Video: Những điều cần biết về nhớt tổng hợp Synthetic/AutoNetTV

Giặt vết dơ

Đặt một chút xà bông rửa chén dạng lỏng và một vài giọt nước nóng lên vết dơ, rồi dùng bàn chải đánh răng chà theo chuyển động tròn để tạo bọt. Thực hiện trong 5 đến 10 phút, rồi thả áo, quần dính dơ vào máy giặt ở chế độ giặt nước nóng. Luôn kiểm tra kỹ xem nhà sản xuất có đưa ra các hướng dẫn hạn chế nào trên mác quần áo hay không.

Sau khi giặt xong không dùng máy sấy mà nên phơi khô để làm sạch hoàn toàn vết dơ. Nếu vẫn chưa hài lòng với kết quả có thể lặp lại quy trình một lần nữa. (AXT) [qd]

Share.

Leave a Reply