Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 8, 2022
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Các diễn đàn của giới “dư luận viên” hôm 8 Tháng Năm đăng bài phản đối việc các báo ở Việt Nam, trong đó có báo Tuổi Trẻ Cười, đưa tin ca sĩ Đan Nguyên từ Hoa Kỳ về làm từ thiện ở Sài Gòn.

Các ý kiến của giới “dư luận viên” bày tỏ sự bất bình vì “một ca sĩ chống cộng quyết liệt lại được đi lại thoải mái ở Việt Nam và còn được báo chí đưa tin tích cực.”

Ca sĩ Đan Nguyên tại Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

Tên tuổi của Đan Nguyên gắn liền với một loạt ca khúc bị Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch CSVN cấm phát hành như “Việt Nam Tôi Đâu,” “Anh Là Ai” của nhạc sĩ Việt Khang. Chính vì sáng tác những ca khúc “nhạy cảm” này mà nhạc sĩ Việt Khang đã bị tuyên phạt 4 năm tù trước khi mãn hạn vào cuối năm 2015.

Ngoài ra, Đan Nguyên còn được nhiều khán giả ái mộ với dòng nhạc vàng, nhạc lính VNCH khi còn hát cho Trung Tâm Asia, trước khi chuyển qua Trung Tâm Thúy Nga.

Không rõ vì sao bản tin “Đan Nguyên lần đầu về nước làm từ thiện” không được đăng trên báo Tuổi Trẻ, mà lại xuất hiện trên trang web Tuổi Trẻ Cười, là ấn bản trào phúng của nhật báo này, hôm 6 Tháng Năm.

Hiện tại, link bài nêu trên đã bị gỡ bỏ nhưng tòa soạn báo Tuổi Trẻ không đưa ra lời giải thích.

Tuy vậy, một bản tin khác với tiêu đề “Ca sĩ Đan Nguyên mang yêu thương đến Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ” hiện vẫn có thể truy cập được trên trang web báo Pháp Luật Việt Nam.

Theo đó, nam ca sĩ đại diện một nhãn hàng và quỹ từ thiện mang tên anh có chuyến thăm, tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ và trẻ em mồ côi ở Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp vào ngày 5 Tháng Năm.

Ca sĩ Đan Nguyên tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên sống tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ ở Sài Gòn. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

“Đây là lần đầu tiên Đan Nguyên về Sài Gòn sau mười mấy năm. Đan Nguyên cũng có cơ duyên được đến thăm Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ. Đan Nguyên cảm thấy rất thương các cô chú lớn tuổi. Thật sự mà nói, những nghệ sĩ không có con cái họ cũng rất cô đơn. Họ cống hiến suốt cuộc đời mình cho nghệ thuật, nhưng cuối cuộc đời thì lại rất cô đơn. Đan Nguyên thương lắm, hy vọng là sẽ có một nơi rộng lớn hơn, để nhiều nghệ sĩ hơn được chăm sóc, để các cô chú bớt buồn…,” nam ca sĩ được dẫn lời.

Bản tin không đề cập liệu ca sĩ Đan Nguyên có tham gia show diễn nào ở Việt Nam trong dịp này hay không. (N.H.K) [kn]

Share.

Leave a Reply