Monday, April 15 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 2, 2022
Tư Ngộ/Người Việt

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Thủ Tướng CSVN Phạm Minh Chính loan báo viện trợ nhân đạo cho Ukraine $500,000 làm các tay dư luận viên (được cư dân mạng gọi là “bò đỏ”) lỡ trớn.

Các tấm panô lên án tội ác của Nga xâm lược Ukraine được trưng bày tại Đại Sứ Quán Ukraine ở Hà Nội. (Hình: Embassy Of Ukraine In Vietnam)

Hôm 1 Tháng Năm, sau cuộc họp với Thủ Tướng Nhật Bản Fumio Kishida, ông Phạm Minh Chính loan báo trong cuộc họp báo ở Hà Nội là Việt Nam viện trợ nhân đạo cho Ukraine $500,000 thông qua các tổ chức quốc tế.

Quyết định vừa kể khác hẳn với với phiếu trắng của Hà Nội tại Liên Hiệp Quốc không lên án Nga xâm lăng Ukraine cũng như chống lại việc đuổi Nga ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Chế độ Hà Nội công khai trung lập trong cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, kêu gọi giải quyết bằng các biện pháp hòa bình.

Một số báo nhà nước tại Việt Nam đưa tin chiến tranh tại Ukraine theo cách tuyên truyền có lợi cho Nga, nhưng cũng có báo nêu các thiệt hại to lớn của Nga trong cuộc xâm lược. Tuy nhiên, nhiều “dư luận viên” và những đảng viên CSVN thuộc loại quá khích, bị dư luận gọi là “bò đỏ,” gồm cả tướng lãnh của công an và quân đội CSVN thì mạt sát Ukraine và những người Việt Nam bênh vực Ukraine.

Họ theo cách tuyên truyền của Nga gọi chính quyền dân chủ ở Ukraine là “tân phát xít.”

Tháng Ba vừa qua, đại biện Tòa Đại Sứ Ukraine tại Hà Nội tổ chức quyên góp giúp chính phủ nước họ có tiền đối phó với cuộc xâm lăng tàn bạo của Nga. Hỏa tiễn, bom đạn Nga tàn phá rất nhiều thành phố, kể cả thủ đô nước này, chôn vùi có thể hàng trăm ngàn người.

Hình chụp bản tin CSVN tặng dân Ukraine $500,000 bên cạnh lời chửi những ai ủng hộ tiền cho Ukraine là “phản động” của FB Trịnh Lê Hoài Nam. (Hình: FB Mạc Văn Trang)

Một sĩ quan quân đội CSVN có trang Facebook là “Trịnh Lê Hoài Nam” từng đăng lời mạt sát những người đóng góp tiền giúp Ukraine là “phản động.”

Ông ta viết, ngày 12 Tháng Tư, trên Facebook như sau: “Đã ủng hộ tiền cho tân phát xít Ukraine thì chỉ có quân phản động. Đối với tôi, những kẻ đã, đang ủng hộ nhà nước tân phát xít Ukraine bằng tinh thần, vật chất, đặc biệt bằng tiền bạc đều là loài phản quốc…”

Ngay sau khi Thủ Tướng Phạm Minh Chính loan báo viện trợ nhân đạo cho Ukraine, nhiều Facebooker chụp lại bản tin trên báo chí CSVN tin vừa kể bên cạnh lời chửi rủa những ai quyên góp tiền bạc giúp Ukraine của “bò đỏ” Trịnh Lê Hoài Nam để mọi người thấy thành phần làm nhiệm vụ phục vụ tuyên truyền cho chế độ đang lỡ bộ.

Trên trang Facebook của bà Hồng Thắm Phạm, người ta thấy có lời bình luận của ông Lê Minh Đức: “Sĩ quan quân đội đang tại ngũ mà ra mặt chống lại thủ tướng chính phủ thì bắt ngay! Đưa ra tòa án binh!” Facebooker Ngô Thị Lâm Hồng bình luận: “Giờ liếm lại đi Hoài Nam ngu.”

Trên trang FB của ông Mạc Văn Trang có 277 lời bình luận hầu hết đều xỉ vả Trịnh Lê Hoài Nam như FB Nguyễn Lê Phương Thảo: “Sao ông ta không cắm đầu xuống đất cho đỡ nhục. Quá nhục!”

Tuyên truyền “sống chung với dịch của ông thủ tướng trái ngược với lời tuyên truyền của đài VTV. (Hình: FB Mạc Văn Trang)

FB Hoàng Hùng: “Bưng bô thế nào cho khéo, là một nghệ thuật, nhưng khéo thế nào thì chất thải trong bô vẫn cứ ngấm vào người bưng. Dưng cơ mà bưng bô để chất thải trong bô nó ụp lên đầu mình là một thất bại. Đến cả VTV cũng dính nữa là ‘đồng chí’ đại tá.”

Facebooker Hoàng Hùng còn dẫn lại lời biên tập viên Quang Anh của đài truyền hình VTV xỉ vả ai cổ võ “sống chung” với COVID-19 là “luận điệu của những kẻ rắp tâm chống phá!” Không bao lâu sau thì chính Thủ Tướng Phạm Minh Chính lại tuyên bố: “Phải sống chung lâu dài với dịch bệnh, không thể khống chế tuyệt đối.” [kn]

Share.

Leave a Reply