Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Người biểu tình ủng hộ Chính phủ Thống nhất Quốc gia (NUG) ở Myanmar.
Người biểu tình ủng hộ Chính phủ Thống nhất Quốc gia (NUG) ở Myanmar.

Chỉ huy quốc phòng của chính phủ kháng chiến Myanmar kêu gọi quốc tế giúp trang bị vũ khí cho lực lượng kháng chiến của họ để họ chống lại quân đội cầm quyền, yêu cầu được hỗ trợ tương tự như những hỗ trợ cho người Ukraine đang chiến đấu chống quân xâm lược Nga, theo Reuters.

Trong một văn bản viết tay gửi cho Reuters, ông Yee Mon, Bộ trưởng Quốc phòng của Chính phủ Thống nhất Quốc gia (NUG), cho biết: “Lập trường của cộng đồng quốc tế đối với Myanmar là sự ủng hộ về mặt tinh thần đối với chúng tôi và chúng tôi biết ơn điều đó. Chúng tôi sẽ biết ơn nhiều hơn nếu nhận được sự hỗ trợ vật chất như vũ khí và tài trợ”.

“Với sự hỗ trợ đó, cuộc cách mạng của chúng tôi sẽ có thể sớm giành thắng lợi hơn, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản”.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ cuộc đảo chính vào đầu năm ngoái và Liên hợp quốc cho biết hơn 560.000 người đã thất tán vì chiến tranh.

NUG, một liên minh của các nhóm kháng chiến, đã tuyên bố một “cuộc tấn công của nhân dân” ở vùng nông thôn vào năm ngoái nhằm ngăn chặn quân đội củng cố quyền lực sau cuộc đàn áp kéo dài nhiều tháng đối với các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ. Chính quyền quân quản Myanmar tuyên bố NUG là “những kẻ khủng bố”.

Lực lượng dân quân chủ yếu được trang bị vũ khí nhẹ, sử dụng súng trường thô sơ và chất nổ tự chế để chống lại quân đội Myanmar được trang bị tốt hơn.(VOA)

Share.

Leave a Reply