Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 Tại Mỹ: TT Phạm Minh Chính, BT Tô Lâm “tán gẫu” với cấp dưới vô tình bị ghi hình có tiếng

“Chân thành, lòng tin và trách nhiệm” (Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế – CSIS ở thủ đô Washington)

Tựa đề gốc trên VOA: Camera quay cảnh Thủ tướng Việt Nam tán gẫu thân mật, kể chuyện ở Nhà Trắng

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện bằng ngôn ngữ thân mật với các quan chức Việt Nam khác khi ông kể về trải nghiệm của ông tại Nhà Trắng. “Rõ ràng sòng phẳng, mẹ nó, sợ gì!” ông nói. Nhưng ông dường như không để ý camera của Bộ Ngoại giao Mỹ đang ghi hình và phát trực tiếp.

VOA

14/05/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính được nghe thấy trò chuyện bằng ngôn ngữ thân mật với các quan chức Việt Nam khác khi ông kể về trải nghiệm của ông tại Nhà Trắng.

Đoạn video nằm trong livestream của Bộ Ngoại giao Mỹ phát trên YouTube ngày 13 tháng 5 ghi lại cuộc gặp của ông Chính với Ngoại trưởng Antony Blinken.

Nó dường như vô tình ghi lại những khoảng khắc riêng tư của các quan chức hàng đầu Việt Nam tán gẫu với nhau trong khi chờ ông Blinken tới.

Ông Chính và các quan chức dường như không để ý camera đang ghi hình họ.

Dưới đây là phần kết hợp bóc tiếng của Ba Sàm:

TT Chính… Có hết các quan chức ở đấy … Anh Dũng anh ấy làm đấy.

Đại sứ Dũng: Mình quan điểm rất là rõ ràng … rất là rõ ràng …

TT ChínhNó đang trong phòng nó nghe đấy … Sợ gì đâu …

Đại sứ Dũng (?): Mình nói nó, nó cũng phải ngại … Ngay cái đoạn mà cuối cùng cậu cũng bí cậu cũng phải nói … là cuối cùng cũng phải tin Nga (tất cả cùng cười to).

TT Chính… Mình cũng định nói thêm một ý nữa nhưng mà nó dài dòng … Ngày xưa cũng thế mãi … mới tìm được tiếng nói chung …

(Bộ trưởng Công an Tô Lâm đi vào … )

… Đối tác của đồng chí Đại tướng Tô Lâm vững lắm mà cũng xỉu luôn (cười, vỗ lưng Tô Lâm) …

BT Tô Lâm (không cười theo, vẻ mặt quan trọng): Có cái thằng … phó … thằng … đi đâu rồi …

TT ChínhCó mỗi thằng này …

(VOA: Các quan chức đang nhắc tới Matt Pottinger, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ phục vụ trong chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ông Pottinger có vợ là người gốc Việt).

BT LâmCó vợ … quê Trà Vinh, phó … chính quyền trước … quay trở lại lúc nào không biết. Nhanh lắm… Ông (đảng) Cộng hòa ông ấy cái là ông này lên … Trẻ, sinh năm 76 … cũng rất giỏi …

TT Chính: … Ông này đáng nhẽ phải nhắc tổng thống … lúc ngồi ấy … nó nhiều quá … thế là bỏ mẹ nó tất cả … lúc đợi khách …

(VOA: Một quan chức của phái đoàn Việt Nam đến nhắc nhở không quay phim … Quan chức này đến nhắc nhở lần nữa. Dù bị quan chức này đứng chắn, camera vẫn tiếp tục ghi hình cho đến khi Ngoại trưởng Blinken bước vào).

Share.

Leave a Reply