Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 8, 2022
OTTAWA, Canada (NV) — Thủ Tướng Canada Justin Trudeau hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Năm, có chuyến viếng thăm không loan báo trước tại Ukraine, nơi ông giúp mở lại tòa đại sứ Canada ở Kiev, theo bản tin của Canadian Press.

Thủ Tướng Trudeau cũng sẽ gặp Tổng Thống Volodymyr Zelensky, lần đầu tiên kể từ khi Nga mở cuộc xâm lăng.

Thủ Tướng Canada Justin Trudeau. (Hình: Alberto Pezzali – WPA Pool/Getty Images)

Phó Thủ Tướng Chrystia Freeland và Ngoại Trưởng Melanie Joly cùng đi với Thủ Tướng Trudeau trong chuyến viếng thăm bất ngờ này.

Ông Cameron Ahmad, phát ngôn viên của ông Trudeau, hôm Chủ Nhật cho biết “Thủ Tướng Trudeau đến Ukraine để gặp Tổng Thống Zelensky và tái xác nhận sự ủng hộ không lay chuyển của Canada đối với người dân Ukraine.”

Canada đã giảm bớt sự hiện diện ngoại giao tại Ukraine hồi cuối Tháng Giêng khi có các tin tức tình báo cho biết Nga sắp mở cuộc xâm lăng.

Phần lớn các quốc gia Tây Phương đã rút nhân viên ngoại giao của họ khỏi Ukraine, nhưng nay khoảng hơn 20 quốc gia đã quay trở lại, dù chiến tranh còn tiếp diễn.

Một số quốc gia đồng minh của Canada trong khối G-7, như Pháp, Ý và Anh đã trở lại Kiev.

Hôm Chủ Nhật, ông Trudeau và hai bà Freeland cùng Joly đã đến tòa đại sứ Canada tại Kiev để cùng với đại sứ Larisa Galadza kéo cờ Canada ở đây.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác từng tới Kiev gồm cả Thủ Tướng Anh Boris Johnson, Thủ Tướng Áo Karl Nehammer và Chủ Tịch Ủy Ban Âu Châu (EC) Ursula von der Leyen.

Cuộc viếng thăm của ông Trudeau diễn ra trong lúc có vụ Nga oanh kích một trường học, nơi có khoảng 90 người tị nạn trú ẩn, khiến có thể tới 60 người chết.

Tỉnh trưởng Luhansk nói hôm Chủ Nhật rằng ngôi trường ở làng Bilohorivka bị trúng bom, với 30 người được cứu ra khỏi đống gạch vụn nhưng những người còn lại có lẽ không sống sót. (V.Giang)

Share.

Leave a Reply