Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một vụ nổ ở thủ đô Kiev, Ukraine sáng 24/2 (Ảnh: Ukraine News).

Thị trưởng khu vực Ivano-Frankivsk ở miền tây Ukraina hôm thứ Năm kêu gọi người dân tránh các cuộc tụ tập công khai vào cuối tuần này hoặc rời khỏi thành phố nếu họ có thể, vì lo ngại Nga sẽ tấn công bằng tên lửa.

Tuyên bố của ông đưa ra sau cảnh báo của các quan chức Ukraina rằng Nga có thể đẩy mạnh cuộc tấn công ở Ukraina trước ngày 9 tháng 5, khi Matxcơva kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.

Thị trưởng Ruslan Martsinkiv cho biết trong một video đăng trực tuyến rằng ông đã hủy tất cả các sự kiện chính thức ở Ivano-Frankivsk vào thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai.

Ông nói: “Chúng tôi có một số thông tin nhất định, kẻ thù muốn tiến hành thêm các cuộc tấn công tên lửa nữa, do đó vào các ngày 7, 8 và 9/5 sẽ không có bất kỳ sự kiện công cộng nào, kể cả các buổi cầu nguyện. Vì sự an toàn của bạn, tôi mong bạn… trong ba ngày này hãy ở nhà… hoặc ra khỏi thị trấn nếu bạn có thể.”

Ông không viện dẫn bằng chứng nào để khẳng định rằng có thể có các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Điện Kremlin đã bác bỏ suy đoán rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể tuyên chiến chống lại Ukraina vào ngày 9 tháng 5.

Bộ Quốc phòng Ukraina hôm thứ Tư cho biết Nga đang cố gắng tăng tốc cuộc tấn công ở phía đông đất nước, nhưng một phụ tá của Tổng thống Ukraina hôm thứ Năm cho biết ông không nghĩ rằng Nga sẽ đạt được bất kỳ “kết quả đáng kể nào” vào ngày 9 tháng 5.

Trong một dấu hiệu nữa về sự bất an ở Ukraina trước khi Nga đánh dấu “Ngày Chiến thắng”, chính quyền địa phương ở thành phố Zaporizhzhia, miền nam nước này cho biết lệnh giới nghiêm sẽ được thực thi từ 7 giờ tối vào ngày 8 tháng 5 cho đến 5 giờ sáng ngày 10 tháng 5.

Nguồn: Reuters

Share.

Leave a Reply