Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Vị tỷ phú cho biết hiện có 3 rào cản lớn nhất khiến ông chưa thể hoàn tất vụ mua bán với Twitter.

Tại sự kiện Qatar Economic Forum do Bloomberg tổ chức hôm 21/6, CEO Tesla khẳng định vẫn còn một số “vấn đề tồn đọng” và chúng cần được giải quyết trước khi ông tiếp tục thương vụ với Twitter.

Hồi cuối tháng 4, Elon Musk chính thức thông báo sẽ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Tuy nhiên, những vấn đề vừa được Musk nêu ra là nguyên nhân thương vụ chưa thể hoàn tất.

Số lượng tài khoản rác

Trước hết, ông cho rằng số lượng tài khoản giả/spam trên Twitter là rào cản lớn nhất khiến ông vẫn còn ngần ngại khi mua lại mạng xã hội.

Elon Musk ra dieu kien voi Twitter anh 1
Trước đó, nhà sáng lập Tesla khẳng định sẽ hoãn thương vụ cho đến khi Twitter chứng minh số tài khoản rác chiếm dưới 5% tổng số người dùng của mình. Ảnh: Getty Images.

Theo CNBC, tham vọng thao túng mạng xã hội bằng tài khoản spam, giả mạo không còn là điều gì mới mẻ nhưng Musk cho biết ông muốn nắm rõ hơn về số người dùng thật sự trên Twitter.

Trước đó, Twitter đã khẳng định số tài khoản rác chiếm chưa đến 5% lượng người dùng hàng ngày. Hãng công nghệ cũng cho biết đã chia sẻ toàn bộ các thông tin mà Musk yêu cầu và cho phép ông truy cập vào bộ lưu trữ hơn 500 triệu bài đăng hàng ngày của mình.

Tuy nhiên, vị tỷ phú gốc Nam Phi lại tỏ ra nghi ngờ về những con số của mạng xã hội.

“Tôi cho rằng đa số người dùng Twitter đều không đồng ý với con số này. Do đó, chúng tôi đang chờ đợi một biện pháp giải quyết hợp lý đến từ công ty”, ông nói.

Các khoản vay ngân hàng

Bên cạnh đó, theo Musk nguyên nhân thứ hai khiến ông tạm hoãn thương vụ đến từ số tiền ông cần vay để hoàn tất.

Hồi tháng 5, ông đã cam kết cam kết bỏ ra 33,5 tỷ USD tiền túi cho thỏa thuận mua lại Twitter, đồng thời huy động một khoản vay ký quỹ trị giá 7,1 tỷ USD đến từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle Corp Larry Ellison và sàn giao dịch tiền mã hóa Binance.

Vị tỷ phú cho biết phần còn lại sẽ được bổ sung từ khoản vay của ngân hàng, nhưng vẫn chưa rõ số tiền này sẽ được giải ngân như thế nào.

Tuy là người đàn ông giàu nhất thế giới nhưng phần lớn tài sản của ông đều phụ thuộc vào cổ phiếu của Tesla. Vì thế, ông đã phải bán bớt và thế chấp hàng tỷ USD cổ phiếu công ty xe điện của mình để làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.

Sự chấp thuận của cổ đông

Vấn đề cuối cùng được Elon Musk chỉ ra là sự đồng thuận của cổ đông Twitter. Theo CNBC, các nhà đầu tư của công ty mạng xã hội này dự tính tổ chức cuộc bỏ phiếu về thương vụ vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Việc Musk có được họ thông qua hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

 
Elon Musk ra dieu kien voi Twitter anh 2
Musk lo ngại các nhà đầu tư sẽ không thông qua thương vụ của ông với Twitter. Ảnh: Reuters.

Tháng trước, một vài cổ đông Twitter đã đâm đơn kiện CEO Tesla với cáo buộc vi phạm luật doanh nghiệp và có dấu hiệu tham gia thao túng thị trường. Vì thế, ông lo ngại rằng các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty sẽ không chấp thuận thương vụ 44 tỷ USD này.

Mặt khác, cũng tại sự kiện, chia sẻ về quyền tự do ngôn luận trên Twitter, vị tỷ phú cho biết ông muốn Twitter cởi mở với mọi góc nhìn.

“Các nền tảng phải là nơi mọi người cảm thấy thoải mái, không bị miệt thị, dè bỉu khi sử dụng”, Elon Musk chia sẻ.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng mặc dù mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn nhưng chúng phải nằm trong giới hạn quy định của Twitter.

Khi được hỏi về dự định trở thành CEO của Twitter, Musk cho biết ông không quan tâm nhiều đến việc đó.

“Việc có phải là CEO hay không không hề quan trọng. Quan trọng là tôi có định hướng đúng sản phẩm của mình hay không”, Musk cho biết.

Share.

Leave a Reply