Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 24, 2022
Văn Lan/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Đại nhạc hội mùa Hè miễn phí ngoài trời tại Garden Grove Park diễn ra chiều Thứ Năm, 23 Tháng Sáu, ngoài không khí thật sôi động trong ánh nắng vàng của mùa Hè California, còn là băng rôn “Little Saigon, Orange County, California, Đoàn Kết với Andy Huỳnh” và hình ảnh toàn ban tổ chức cùng các nghệ sĩ cầm một băng rôn thật lớn với dòng chữ “Bring Them Safely Home Andy Huỳnh, Alex Drueke,” để biểu tỏ tình đoàn kết với hai cựu quân nhân Mỹ vừa bị lính Nga bắt giữ trong giao tranh ở ngoại ô thành phố Kharkiv, Ukraine.

Các ca sĩ biểu tỏ tình đoàn kết với hai cựu quân nhân Mỹ bị bắt tại Ukraine, Andy Huỳnh và Alex Drueke. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đại nhạc hội do Garden Grove Community Foundation tổ chức với sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp trong cộng đồng, để tất cả mọi cư dân được tham dự miễn phí. Tại đây, nhiều gian hàng chào đón hàng trăm người tham dự cùng với những điệu nhạc sôi động trên sân khấu.

Ông Steve Jones, thị trưởng Garden Grove, chào mừng mọi người tham dự và chúc một buổi nhạc vui tươi thú vị.

Trước khi buổi nhạc hội bắt đầu, MC Hồng Vân loan tin: “Cách đây vài hôm, ban tổ chức nhận được tin xấu, khi hai cựu quân nhân Mỹ là anh Andy Tài Huỳnh, 27 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Orange County, cựu lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, và anh Alexander Drueke, 39 tuổi, phục vụ với tư cách tình nguyện với một đơn vị quân đội Ukraine, bị bắt sau một cuộc giao tranh với lính Nga hôm 9 Tháng Sáu. Cả hai hiện đang sống tại tiểu bang Alabama.”

Ca sĩ Carol Kim trong buổi đại nhạc hội “Đoàn Kết với Andy Huỳnh.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Chúng tôi rất lo sợ cho tính mạng hai anh này, có thể bị Nga kết án tử hình, vì thế hôm nay với sự cống hiến giọng hát của các nghệ sĩ người Mỹ gốc Việt và qua sức mạnh của âm nhạc tại buổi hòa nhạc ngoài trời này, chúng tôi kêu gọi mọi người cùng hiệp lực cầu nguyện để hai anh được trở về Alabama an toàn,” MC Hồng Vân nói.

“Buổi hòa nhạc hôm nay được các nghệ sĩ biểu diễn thể hiện như buổi biểu tình đoàn kết với hy vọng nhờ sức mạnh biến đổi của âm nhạc sẽ giúp lan tỏa tình yêu thương, sự an ủi và hỗ trợ cho gia đình các cựu chiến binh Mỹ đang bị giam cầm ở Ukraine,” MC Hồng Vân tiếp.

Từ trái, chị và mẹ cựu quân nhân Andy Huỳnh nghẹn ngào nói lời cảm ơn đến mọi người. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Có lẽ giây phút xúc động nhất khi bà Ngọc Ông và cô Julie Ông, là mẹ và chị của cựu quân nhân Andy Tài Huỳnh xuất hiện trên sân khấu khi được ban tổ chức mời đến.

Trong không khí lắng đọng, mọi người cùng cầu nguyện cho hai cựu chiến binh Mỹ được trở về nhà an toàn. Bà Ngọc nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ xin cảm ơn mọi người đã góp lời cầu nguyện.

Sau đó, ban nhạc Lê Toàn khai mạc với màn trình diễn ngoạn mục trong điệu hip hop do Nhóm KIDS’ DANCE Believe & Dance Studio dưới sự chỉ huy của vũ sư ca sĩ Trung Thành.

Anh Andy Tài Huỳnh, 27 tuổi, cựu quân nhân Mỹ bị Nga bắt trên chiến trường Ukraine. (Hình: WAAY31 ABC TV)

Ca sĩ Lê Toàn mở đầu chương trình với ca khúc “Can’t Help Falling in Love,” một bài hát nổi tiếng do ca sĩ Elvis Presley thu âm lần đầu và phát hành năm 1961, khiến không khí hào hứng ngay từ phút đầu.

Ca sĩ Loan Châu với lối trình diễn vui tươi trong ca khúc “Một Tình Yêu” sáng tác Đức Huy, tiếp theo là “Khúc Tình Nồng” sáng tác Ngọc Sơn, khán giả lại được một phen quay cuồng trong điệu Cha Cha Cha.

Ca sĩ Hương Thủy trong buổi nhạc “Đoàn Kết với Andy Huỳnh”. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Không khí tiếp tục sôi động với hai ca khúc “Little Saigon” và “You’re A Woman” do ca sĩ Justin Nguyễn trình diễn, sân khấu như rung lên theo điệu nhạc và những điệu nhảy cuồng nhiệt của khán giả bên dưới.

Các em thiếu nhi tài năng trẻ thuộc Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ cũng góp mặt trong màn trình diễn độc đáo qua chủ đề “Áo Ba Miền Quê Hương,” sáng tác Cao Minh Hưng, với những chiếc áo dài ba miền Bắc Trung Nam tha thướt như những cánh bướm nhiều sắc màu, nhận được tràng pháo tay vang dội.

Các em thiếu nhi CLB Tình Nghệ Sĩ múa “Áo Dài Ba Miền” trong đại nhạc hội. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tiếp nối là tiếng hát ca sĩ Carol Kim, một nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng với những bản nhạc Rock từ thập niên 1960-1970, cùng ca sĩ trẻ Hoàng Mỹ An, một trong những ca sĩ nhạc Pop trẻ hàng đầu hiện nay.

Kế đến, nữ ca sĩ Hương Thủy được biết đến với phong cách nhạc quê hương truyền thống trình diễn hai nhạc phẩm “Áo Mới Cà Mau” và “Xin Thời Gian Qua Mau” khiến khán giả đắm chìm trong những phút giây hạnh phúc khi thưởng thức.

Các ca sĩ hát bài “Stand By Me” để biểu tỏ tình đoàn kết với hai cựu quân nhân Andy Huỳnh và Alex Drueke. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ca sĩ Carol Kim chia sẻ với phóng viên nhật báo Người Việt: “Khi nghe tin các cựu chiến binh Mỹ bị bắt, tôi rất sốc và nghĩ rằng chúng ta phải tìm đủ mọi cách để đưa các anh về nhà, bởi vì hai anh đã tình nguyện đến Ukraine để chiến đấu. Người dân phải nói với tổng thống rằng phải tích cực để đưa hai người con của nước Mỹ về nước an toàn.”

Càng về cuối chương trình, mọi người cùng quây quần nhau khi tất cả các ca sĩ và khán giả cùng hát bài “Stand by Me” với ý nguyện cùng đứng bên nhau trong khó khăn, và sẽ vượt qua. Đêm nhạc kết thúc với nhiều bâng khuâng trong khí trời ấm áp mùa Hè. [qd]

Share.

Leave a Reply