Tuesday, April 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 30, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo những chiếc phao đeo nơi cổ cho trẻ em được bán trên thị trường có thể gây thương tích trầm trọng, thậm chí tử vong, theo UPI.

Trong bản tin hồi tuần trước, FDA cho biết những vòng phao này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ chậm phát triển hoặc ở trong điều kiện đặc biệt, chẳng hạn trẻ bị nứt đốt sống, teo cơ tủy sống (SMA) loại 1, hội chứng Down hoặc bại não. Sản phẩm này cũng tăng nguy cơ căng và chấn thương cổ.

Phao đeo cổ cho trẻ nhỏ. (Hình: FDA)

Mặc dù các nhà sản xuất nói rằng những sản phẩm này có thể hỗ trợ các liệu pháp trị liệu bằng nước ở trẻ em chậm phát triển hoặc có nhu cầu đặc biệt, thế nhưng FDA cho rằng sự an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ phát triển vận động hoặc sử dụng như công cụ vật lý trị liệu của phao cổ vẫn chưa được kiểm chứng.

Vậy nên FDA khuyến khích các bậc cha mẹ báo cáo nếu xảy ra bất kỳ trường hợp bị thương nào liên quan đến phao cổ, để họ có thể xác định và hiểu rõ hơn về những hiểm họa xung quanh sản phẩm này.

Theo FDA, có một trường hợp trẻ tử vong và một trường hợp nhập viện vì những chấn thương liên quan đến phao cổ. Cả hai trẻ đều bị thương khi người chăm sóc không trực tiếp theo sát chúng. Có thể còn nhiều trường hợp khác chưa được báo cáo lên FDA.

Phao cổ là sản phẩm được thiết kế để nâng đầu trẻ sơ sinh, giúp trẻ có thể nổi trong nước. Đôi khi chúng còn được sử dụng cho mục đích bơi và tắm. FDA cho biết có những nơi còn bán phao cổ cho trẻ sơ sinh dưới hai tuần tuổi hoặc trẻ sinh non.

Thông báo của FDA được đưa ra sau khi cơ quan này biết được có những công ty quảng cáo sản phẩm này như một công cụ trị liệu dưới nước mà không được sự thông qua hoặc chấp thuận của FDA.

Mọi người có thể báo cáo các trường hợp bị thương do phao cổ qua MedWatch. Đây là chương trình Báo Cáo Sự Kiện Có Hại Và Thông Tin An Toàn của FDA. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply